Microsoft thúc đẩy việc chế tạo laptop tích hợp băng rộng di động

            1USD = 22758 VNĐ

Microsoft thúc đẩy việc chế tạo laptop tích hợp băng rộng di động

Microsoft và GSMA, một tổ chức thương mại toàn cầu trong lĩnh vực công nghiệp di động, đang kêu gọi các nhà sản xuất máy tính và cung cấp mạng không dây hãy hợp tác với nhau để phát triển và bán ra các sản phẩm laptop tích hợp sẵn công nghệ truy cập Internet qua mạng di động.

Trong một động thái được xem là nhằm thúc đẩy việc tiếp cận với Internet, Microsoft và GSMA ngày 13/11 đã công bố một nghiên cứu của Pyramid Research trong đó chỉ ra rằng phần lớn người tiêu dùng đều mong muốn một chiếc laptop nếu có mức giá trong khoảng từ 500-1.000USD. Nếu các nhà sản xuất máy tính và nhà cung cấp mạng không dây cùng hợp tác với nhau thì doanh thu phần cứng mà họ kiếm có thể lên tới hàng tỷ USD.

Theo Pyramid Research, phần lớn người dùng hiện nay đều tiếp cận rất hạn chế với mạng băng rộng không dây. Hầu hết các kết nối được thực hiện qua trạm phát Wi-Fi tại nhà, văn phòng, hoặc tại các quán cafe công cộng.

Bản thân Microsoft và GSMA cũng tự thực hiện một nghiên cứu, trong đó phỏng vấn 12.000 người tại 13 quốc gia trên thế giới. Kết quả cho thấy hơn 88% người được hỏi cho biết họ có kế hoạch mua một chiếc laptop với giá thấp hơn 1.000USD nếu chúng được tích hợp sẵn khả năng kết nối băng rộng. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những sản phẩm laptop loại này có thể bán được 46,5 triệu chiếc trong năm 2008.

Năm tới, các nhà sản xuất cũng có kế hoạch tung ra thị trường khoảng 33 triệu chiếc laptop với giá phải chăng. Tuy nhiên, trong số này các laptop tích hợp sẵn kết nối băng rộng không dây chỉ chiếm không đáng kể.

Microsoft và GSMA cũng cho biết các nhà sản xuất PC đã bày tỏ sự quan tâm đối với các nhà khai thác dịch vụ di động nhằm phát triển các sản phẩm laptop tích hợp sẵn khả năng kết nối với mạng băng rộng không dây. Các hãng sản xuất PC này bao gồm: Dell, Fujitsu Siemens, Lenovo, Twinhead, và Vestel. Còn các nhà khai thác dịch vụ di động bao gồm: DTAC, Maxis, MTN, Orange, Smarttsummunications, Telecom Italia, Telefnica O2, TeliaSonera, Turkcell, Vimplecom, Vodafone, và Wind.

Để đẩy nhanh tiến độ triển khai, Microsoft và GSMA đã phát động một cuộc thi trong giới các nhà sản xuất PC, theo đó họ có thể phác thảo những thiết kế laptop tích hợp băng rộng di động dễ sử dụng và phù hợp với thị trường. Người thắng sẽ được vinh danh tại Hội nghị di động thế giới của ngành công nghiệp không dây tại Barcelona, Tây Ban Nha vào tháng 2 năm tới.
 
Theo quản trị mạng (www.quantrimang.com).
Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C