Cooling Pad - Hạ “sốt” cho Laptop

            1USD = 22758 VNĐ

Cooling Pad - Hạ “sốt” cho Laptop

Công nghệ sản xuất laptop liên tục được phát triển và đưa vào ứng dụng trong thực tế giúp cho chiếc laptop ngày càng nhỏ gọn hơn. Kích thước giảm đi không đồng nghĩa với việc sức mạnh bị suy yếu mà ngược lại, chúng ngày càng mạnh hơn nhờ những bộ vi xử lý di động xung nhịp cao, đa nhân, bộ nhớ lớn, ổ cứng tốc độ cao, VGA card tích hợp, v.v.... nhưng chính những điều này đã làm cho nhiệt độ của chính các chiếc máy tính này tăng cao. Để giải quyết các vấn đề về nhiệt độ của laptop không phải đơn giản vì tất các các thiết bị đầy hiệu năng đó lại được gói gọn trong một thể tích chật hẹp của chiếc vỏ máy, biện pháp tản nhiệt bằng phần cứng không khả thi cho lắm, nhất là với các laptop hiệu năng cao. Những nỗ lực đáng kể từ phía nhà sản xuất linh kiện lẫn nhà sản xuất laptop bằng các công nghệ "mềm" như AMD PowerNow!TM hay Intel® Intelligent Power Capability đã hạn chế nhiệt độ phát sinh trong quá trình hoạt động nhưng như thế vẫn chưa đủ cho bạn!

Người tiêu dùng, khi chọn mua laptop họ thường chỉ quan tâm đến hiệu năng và tính thẩm mỹ trong thiết kế mà quên đi vấn đề nhiệt độ hoạt động của máy. Sau khi chọn lựa kỹ càng và đem về sử dụng, bạn chợt nhận ra "Tại sao laptop của mình nóng quá? Thật là khó chịu!" thì đã quá muộn, bạn không thể đổi lại máy khác. Không những vậy việc làm nóng laptop còn đến từ chính cách sử dụng không đúng của bạn khi để máy trên các mặt phẳng không tuyệt đối như thảm, nệm, trên chân,... các vật liệu mềm này sẽ che đi không ít các lỗ thông gió cho laptop ở phía dưới lưng. Giải pháp cho bạn lúc này chính là các miếng đế giải nhiệt thường được gọi bằng nhiều cái tên như Laptop Cooling Pad, Notepad, Notebook cooler nhằm để giảm bớt áp lực "đứa con cưng" của bạn.

ITLab xin giới thiệu những "cộng sự" giành cho laptop của bạn đến từ năm nhà cung cấp giải pháp tản nhiệt hàng đầu thế giới gồm Cooler Master, Gigabyte, Lian Li, Thermaltake và Zalman.

Nhấn vào để xem hình lớn hơn

Song hành cùng máy yêu mọi lúc mọi nơi
Gigabyte G-Pad (GH-GBY11-NP và GH-GBW11-NP)

GH-GBY11-NP
Kích thước:
355 x 255 x 5.6 mm (mở), 177.5 x 255 x 7.8 mm (đóng)
Trọng lượng: 0.58 Kg
Kích thước laptop: 14" và 15"
Vật liệu chế tạo: Nhôm
Màu: Đen / Bạc
Giá: 30 USD

GH-GBW11-NP
Kích thước: 315 x 230 x 5.6 mm (mở), 177.5 x 255 x 7.8 mm (đóng)
Trọng lượng: 0.5 Kg
Kích thước laptop: 12" và 13"
Vật liệu chế tạo: Nhôm
Màu: Đen / Bạc
Giá: 27 USD

Có kích thước và trọng lượng nhẹ nhất trong tất cả các đế laptop được ITLab giới thiệu. G-Pad được làm bằng nhôm với logo Gigabyte màu trắng bạc được dập nổi bắt mắt.

Tiếp nối truyền thống "silent" của Gigabyte, G-Pad được thiết kế hoàn toàn không sử dụng quạt làm mát. Được tạo bằng 2 miếng nhôm ghép lại với nhau như một cuốn sách, phía dưới là các gân nổi chạy song song nhau, các gân này lại giao nhau 90o với các rãnh nhỏ phía trên bề mặt nơi tiếp xúc với lưng laptop. G-Pad đảm nhận nhiệm vụ đưa không khí nhiều hơn đến các khe gió của laptop một cách thụ động thông qua các rãnh của nó. Hiệu năng của G-Pad phụ thuộc nhiều đến bề mặt mà bạn đặt nó và laptop lên trên với các bề mặt mềm các gân nổi sẽ bị mất đi tính thông gió, nhưng laptop vẫn được đặt trên một mặt phẳng, do đó lúc này hiệu năng làm mát chính là nhờ hệ thống tản nhiệt của laptop, khi G-Pad được đặt trên một mặt phẳng thì lượng không khí mát lưu thông đến hệ thống tản nhiệt của laptop nhiều hơn giúp laptop được mát hơn.
Thiết kế mỏng chỉ có 5,65mm, nhẹ và có thể gấp lại cùng với túi đựng đi kèm, G-Pad là một trong số ít các đế tản nhiệt laptop có thể đem theo máy xách tay mọi lúc mọi nơi.

Nhấn vào để xem hình lớn hơn
 

Gọn gàng cho bàn làm việc
Thermaltake Tai-chi M
Kích thước: 320 x 330 x 35 mm
Trọng lượng: 1.2 Kg
Kích thước laptop: 15"
Vật liệu chế tạo: Nhôm
Tốc độ quạt: 1000 RPM
Độ ồn: 14 dBA
Màu: Đen - Bạc
Giá: 41 USD

Thiết kế dạng gấp với 2 màu đen trắng mang lại một vẻ ngoài cứng cáp cho Tai-chi M. Phần sau uốn cong xuống phía dưới tạo độ dốc cố định về phía trước cho laptop, phần trước uốn cong lên là chỗ tì tay thuận tiện nhưng lại không thích hợp lắm với các máy tính mỏng vì miếng kê tay cao hơn bề mặt máy tới 10mm, bù lại cạnh song song tì vào máy laptop được bọc mút khá êm chống trầy máy khi tiếp xúc. Làm mát tích cực với hai quạt làm mát có kích thước 70mm tốc độ lên đến 1000 RPM nhưng không ồn, lấy điện trực tiếp từ cổng USB thông qua một công tắt đóng mở và nó sẽ trả lại bạn một cổng USB khác cho các thiết bị gắn ngoài. Quạt đẩy không khí mát từ phía dưới lên mặt đáy của laptop thông qua nhiều lỗ nhỏ được xếp dọc trên bề mặt. Không khí mát được hút vào chủ yếu từ hai bên hông tạo nên một luồng không khí đối lưu. Tính linh động của 2 quạt làm mát này không có khi chúng được bắt cố định vào đế tản nhiệt, làm hạn chế đi khả năng đưa trực tiếp luồng gió từ quạt tới các vị trí khe gió của laptop ở phía dưới lưng.

Một tiện ích nhỏ kèm theo Tai-chi M là giá đặt bút và giấy ghi chú gọn gàng nhờ một khay nhôm có thể kéo ra bên hông. Không thực sự thích hợp để mang đi khắp nơi do trọng lượng nặng và cồng kềnh, nhưng khi sử dụng cố định tại một địa điểm, Tai-chi M khá tuyệt vời với ưu điểm có thể xếp gọn và làm mát chủ động hơn.

Nhấn vào để xem hình lớn hơn
 

Hiệu quả từ vẻ đẹp truyền thống
LIAN LI (NC-01)
Kích thước: 320 x 360 x 40 mm (chiều cao tối đa 55 mm)
Trọng lượng: 1 Kg
Kích thước Laptop: 15"
Vật liệu chế tạo: Nhôm
Tốc độ quạt: 1000 RPM
Độ ồn: 14 dBA
Màu: Đen / Bạc
Giá: 37 USD

Các sản phẩm của LIAN LI luôn có thiết kế đơn giản, sáng tạo và mang lại một hiệu quả cao khi sử dụng. Các sản phẩm của LIAN LI luôn luôn được chế tạo từ hợp kim nhôm cao cấp, NC-01 cũng không phải là ngoại lệ. Với 2 màu đen/bạc đem đến cho bạn sự chọn lựa phù hợp với tông màu của chiếc máy tính xách tay, logo LIAN LI nằm sát góc dưới bên trái của sản phẩm. Mặt phẳng của đế tản nhiệt khá lớn và kéo dài ra phía sau đã giúp cho chân đế laptop nằm vững vàng hơn trên mặt đế tản nhiệt, điểm đặc biệt của NC-01 khiến nó được ITLab đánh giá cao chính là khả năng cho phép tăng giảm độ cao theo bốn mức nhằm tìm một độ dốc thoải mái nhất khi sử dụng.

Chiếm dụng 1 cổng USB của máy tính để cấp điện cho 2 quạt kích thước 70mm lấy điện từ cổng USB của Laptop, cho phép bạn chủ động hơn trong việc làm mát nhờ có thể di chuyển hai quạt này theo chiều dọc nhờ một giá đỡ sao cho phù hợp nhất với các khe gió của laptop, thêm một điểm cộng cho NC-01.

Tiện ích đi kèm là một kẹp tài liệu được gắn trực tiếp lên NC-01 và có thể xếp gọn nó ở dưới đáy khi không dùng đến, khá hữu dụng khi bạn làm công việc cần phải nhập liệu nhiều, hoặc phải vừa nghiên cứu tài liệu trên giấy vừa sử dụng máy tính.

Đơn giản, hiệu quả và giá lại khá "mềm" giúp cho LIAN LI NC-01 trở thành một đối thủ nặng ký trong cuộc đua giữa các ông vua làm mát laptop.

 

Nhấn vào để xem hình lớn hơn


Làm mát chuyên nghiệp
ZALMAN ZM-NC1000

Kích thước: 330 x 308 x 40 mm
Trọng lượng: 1.2 Kg
Kích thước Laptop: 15"
Vật liệu chế tạo: Nhôm
Tốc độ quạt: 1500 RPM
Độ ồn: 25.5 dBA
Màu: Đen / Bạc
Giá: 55 USD

Với quá khứ làm tản nhiệt chuyên nghiệp Zalman cho ra đời ZM-NC1000 với khá nhiều tính năng độc đáo và thú vị, dễ dàng thu hút sự chú ý của bạn.

Thiết kế toàn bộ phần mặt trên là một tấm nhôm phẳng, ZM-NC1000 không cung cấp phần gác tay mở rộng. Trên mặt được dáng hai miếng mút nhỏ và một miếng mút dài đặt ngang phía dưới để làm giảm sự cọ xát giữa máy và ZM-NC1000 đồng thời giúp laptop không bị trôi xuống do độ nghiêng cố định của đế tản nhiệt.

Sử dụng hai quạt có tốc độ tối đa lên đến 1500 RPM và là đế laptop duy nhất trong bài có nút điều chỉnh tốc độ quạt. Bạn có thể tăng giảm tốc độ quạt nhờ vào một phím dạng xoay nằm bên phải của ZM-NC1000 gần hai cổng USB và nút công tắc kích hoạt quạt. Hướng gió lưu thông được định hướng khá tốt thông qua một hộp nhựa giúp định hướng luồng gió trải đều qua 679 lỗ thông phía bên trên bề mặt tản nhiệt.

Tính năng tản nhiệt tốt, thiết kế chưa đẹp, giá thành còn cao, ZM-NC1000 khiến bạn phải đắn đo khá nhiều trước khi quyết định tuyển "người cộng sự được việc" này.

Nhấn vào để xem hình lớn hơn
 

Sang trọng và tinh tế
Cooler Master NotePal P1
Kích thước:
330 x 160.5 x 42 mm
Trọng lượng: 0.7 Kg
Kích thước laptop: 15"
Vật liệu chế tạo: Nhôm
Tốc độ quạt: 1500 RPM
Độ ồn: 21 dBA
Màu: Đen / Bạc
Giá: 35 USD

Thiết kế mang đậm phong cách riêng với những đường cong uyển chuyển khác hẳn với những đế laptop khác.

Vậy liệu chế tạo phía dưới đế là plastic nơi chịu lên mặt bàn, phía trên được ốp nhôm. Kích thước chỉ bằng ½ đồng loại nên NotePal P1 chỉ cho phép bạn đặt một phần lưng của laptop lên đế tản nhiệt. Tuy nhiên, laptop có thể bị trượt xuống nếu chân laptop không có các mấu caosu có độ bám tốt. Sử dụng hai quạt kích thước 70mm để làm mát, được đặt ở vị trí trung tâm đế tản nhiệt do vậy luồng không khí chỉ thổi trực tiếp lên khu vực phía sau laptop nơi chứa pin là chính.

Những đường cong hoàn hảo và thiết kế nhỏ gọn đầy tinh tế khiến cho NotePal P1 là sự lựa chọn không thể thiếu cho phái nữ khi sử dụng laptop.

 

Người khổng lồ cho game thủ
Cooler Master NotePal W1

Kích thước: 400 x 300 x 42 mm
Trọng lượng: 1.5Kg
Kích thước laptop: 15" và 17"
Vật liệu chế tạo: Nhôm
Tốc độ quạt: 1500 RPM
Độ ồn: 21 dBA
Màu: Đen / Bạc
Giá:40 USD

Có kích thước trội hơn hẳn các sản phẩm khác, Cooler Master NotePal W1 phù hợp cho tất cả các laptop có kích thước trên 15".

Được gia công theo hình zic zắc từ một miếng nhôm duy nhất. Phần đế lót tay được đẩy lên cao tạo sự thoải mái trong thao tác cũng như ngăn không cho laptop bị trôi về phía trước và hơi nóng tràn về phía người dùng. Bề ngang rộng nhưng chiều sâu quá nông nên đa phần các chân sau của laptop đều nằm ngoài mặt phẳng chính bên trên đế tản nhiệt

Trang bị tới 3 quạt làm mát kích thước 70mm, tốc độ lên đến 1500 RPM sẽ giúp hơi nóng thoát ra khỏi lưng laptop nhanh hơn. Được cố định chắc chắn vào mặt sau của NotePal W1 với một lồng quạt được gia công tạo hình rất đẹp với các nan hoa bằng nhựa. Vị trí đặt quạt quá cao dịch hết về phía sau có vẻ sẽ không hiệu quả lắm cho các laptop có khe gió nằm thấp hay ở giữa thân máy.

Ưu điểm và cũng chính là khuyết điểm của NotePal W1 chính là kích thước của nó, việc mang nó theo trong quá trình làm việc là điều bất khả thi và vô cùng bất tiện trừ khi bạn là người đang sở hữu chiếc laptop chơi game với cấu hình mạnh.

Hiệu năng - Không chênh lệch nhiều

Thử nghiệm với laptop Acer Travelmate 420 (P4 2.4GHz), sử dụng phần mềm chuyên dụng để đẩy cường độ hoạt động của CPU và RAM lên mức tối đa, đo nhiệt độ thông qua sensor của laptop bằng phần mềm Everest. Nhiệt độ giảm từ 7oC - 8oC so với khi không dùng đế tản nhiệt và không có sự chênh lệch rõ ràng giữa hiệu năng làm mát của các đế tản nhiệt cho laptop trong bài.

Chính vì thế, khi mua đế laptop bạn nên quan tâm đến mẫu mã, khả năng di động cao và giá cả để chọn ra được sản phẩm ưng ý, phù hợp cho nhu cầu sử dụng hằng ngày.

 

Chuyên đề: Cooling-Heatsink,
Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C