Laptop mini

            1USD = 22758 VNĐ

Laptop mini

 
Từ đầu năm 2008 đến nay thị trường máy tính sôi động hẳn với những laptop mini khi hàng loạt hãng sản xuất máy tính trên thế giới nhảy vào thị trường mới mẻ này.

Bắt nguồn từ dự án OLPC (One Laptop Per Child - Mỗi trẻ em một laptop) từ năm 2005, nhằm cung cấp cho các trẻ em nghèo loại máy tính với giá rẻ. Dự án đã thu hút nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực sản xuất thiết bị, linh kiện, phần mềm máy tính của thế giới cùng tham gia như Intel, Microsoft… nhưng đến nay vẫn chưa tạo được dấu ấn thật sự nổi bật nào.

Intel tham gia dự án OLPC nhưng cũng sản xuất thêm dòng laptop Classmate giá rẻ để trở thành đối thủ với laptop XO của OLPC, đẩy thị trường laptop giá rẻ lên một mức mới. Laptop XO có giá 200 USD, còn Classmate PC khoảng 285 USD. Cả hai sản phẩm này đều nhắm đến đối tượng người dùng là trẻ em ở các nước đang phát triển, những nơi mà giá cả luôn là một vấn đề lớn khiến việc tiếp cận với máy tính vẫn còn rất khó khăn. Tuy nhiên, thị trường này chỉ thật sự bùng nổ sau thành công của dòng máy Eee PC của Hãng Asus (Đài Loan) trong năm 2007.

Laptop mini Laptop mini

Thống kê của Asus cho thấy chỉ trong vòng một quí, hãng đã phân phối trên 350.000 máy trên toàn cầu, con số ao ước đối với laptop XO và Classmate. Giới chuyên môn đánh giá Asus Eee PC hấp dẫn người sử dụng ở kích thước nhỏ gọn, sự đơn giản trong sử dụng và đặc biệt là giá thành khá rẻ. Eee PC nặng chưa đến 1kg, có khả năng kết nối Internet không dây WiFi, sử dụng chip vi xử lý Intel Celeron ULV 900 MHz, bộ nhớ RAM 512 MB, đĩa cứng đặc SSD từ 2-4 GB, màn hình hiển thị 7 inch.

Giá bán tại thị trường VN dao động từ 6 đến dưới 8 triệu đồng. Mới đây Asus đã giới thiệu tiếp phiên bản mới của Eee PC với màn hình 9 inch nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ mới xuất hiện.

Laptop mini

Trước sự thành công bất ngờ của Eee PC, đầu năm nay hàng loạt "đại gia" đã vào cuộc. Giữa tháng hai, Công ty máy tính Mỹ Everex giới thiệu laptop Cloudbook chạy hệ điều hành Linux khá giống Asus Eee PC. Everex Cloudbook cũng có màn hình 7 inch, bộ vi xử lý Via C7 ULV 1,2 GHz, RAM 512 MB, đĩa cứng đến 30 GB, kết nối WiFi, webcam 1,3 Mp tích hợp và được bán với giá khoảng 400 USD (hơn 6 triệu đồng).

Cùng thời điểm đó, một công ty khác ở Anh là Elonex giới thiệu chiếc laptop nhỏ gọn mang tên One với giá khoảng 200 USD. Gần cùng mục đích với dự án OLPC, laptop One cũng nhắm đến trẻ em ở Anh với phương châm mỗi 100 laptop One được bán ra sẽ có một miễn phí cho trẻ em nghèo.

Trước thị trường mới đầy triển vọng này, những thương hiệu sản xuất máy tính quen thuộc từ Đài Loan cũng không thể khoanh tay đứng nhìn. Acer, thương hiệu PC lớn thứ ba trên thế giới, công bố sẽ sản xuất mẫu laptop giá rẻ của riêng mình với màn hình từ 7-9 inch, giá bán khoảng 470 USD và sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Eee PC. Hãng Dell lại đang được người sử dụng chờ đón với mẫu laptop mới mang tên Inspiron 1525 được bán với giá dự kiến chưa đến 500 USD.

 

Bên cạnh những thương hiệu quen thuộc, một số tên tuổi mới cũng mạnh mẽ nhảy vào thị trường mới này như nhà sản xuất phần cứng HCL Infosystems của Ấn Độ với hai dòng laptop giá rẻ MiLeap X và MiLeap Y cho thị trường nước mình với mức giá khoảng 350 USD. Mới đây nhất là sự ra đời của mẫu máy tính Gecko của nhà sản xuất Norhtec với giá bán chỉ 300 USD.

 

Thực tế, đa số laptop mới luôn không ngừng nâng cao về khả năng và tốc độ, giá bán có giảm nhưng vẫn còn cao so với thu nhập của đa số người sử dụng. Theo nhiều cửa hàng máy tính, những mẫu laptop có giá 500-800 USD là sự lựa chọn của đa số người dùng. Vì đa số người dùng máy tính ở VN là dân văn phòng, SV chỉ cần một chiếc máy hoạt động tốt các ứng dụng cơ bản hằng ngày như: lướt web, chat, email… là tuyệt vời. Hơn nữa những mẫu máy nhỏ gọn, giá rẻ có thiết kế thời trang, lạ mắt lại gọn nhẹ, dễ mang theo nên bán chạy.

L.Đ.Thanh (Theo Vietbao)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C