10 laptop “không thể nào quên”

            1USD = 22758 VNĐ

10 laptop “không thể nào quên”

Máy tính xách tay đang dần trở thành thiết bị không thể thiếu của người dùng ngày nay. Sau đây là những laptop đã ghi một dấu ấn cực kỳ sâu sắc trên thị trường công nghệ.
IBM ThinkPad 701 (1995) - Laptop duy nhất có bàn phím hình con bướm

IBM ThinkPad 701

Vào thời điểm ra mắt ThinkPad 701 10,4 inch, để thu nhỏ chiếc laptop tập đoàn IBM đã buộc phải “hy sinh”, thiết kế chiếc bàn phím của máy theo kiểu “không giống ai”, hình của một con bướm, gồm 3 phần, có thể gập, tháo dễ dàng. Tuy nhiên, sự hy sinh này lại tạo ra cơn “dư chấn” trên thị trường máy tính xách tay bởi kiểu dáng độc đáo của nó.

Mặc dù xem phim, nghe nhạc trên ThinkPad 701 thì rất lý tưởng nhưng để soạn thảo văn bản thì được xem như là “cực hình”.

Bàn phím thiết kế độc đáo này không được lặp lại trong các dòng ThinkPad sau nay hay các laptop màn hình dưới 12 inch nữa. Bàn phím này hiện vẫn được trưng bày tại bảo tàng Nghệ thuật Đương đại ở New York (Mỹ).

Sony VAIO X505 (2004) - Siêu mỏng trong thời kỳ “cục gạch”

Sony VAIO X505

Trước khi ý tưởng về MacBook Air hay ThinkPad X300 hình thành trong tâm trí của các nhà thiết kế thì năm 2004, Sony đã tung ra dòng laptop cực kỳ mỏng mạnh, siêu nhẹ.

Vào thời điểm đó khi hầu hết các laptop đều giống như những viên đá xếp chồng lên nhau thì sự xuất hiện của VAIO X505 10.4-inch, mỏng 21mm, chỉ nặng 785g đã tạo nên cơn sốt trên thị trường. Để sở hữu được nó, bạn phải rút ví đến 4.200 USD. Tuy nhiên, đó là cái giá cho kiểu dáng siêu mỏng, còn về cấu hình thì VAIO X505 không có gì nổi bật.

Acer Ferrari 3000LMi (2004) - Laptop đua Công thức 1

Acer Ferrari 3000LMi

Acer là một trong những công ty đầu tiên nhận ra rằng laptop không chỉ là thiết bị dành riêng cho doanh nhân mà chúng còn được dùng như là món đồ trang sức hay thậm chí là “phụ kiện” cá nhân. Máy tính xách tay “xe đua” Acer Ferrari ra đời từ đó.

Sử dụng chipset AMD nên khả năng hoạt động không nhanh như “xe đua” Ferrari. Mặc dù vậy, sự ra đời của Acer Ferrari đã mở đầu cho một trào thiết kế các dòng sản phẩm công nghệ cao với kiểu dáng độc đáo. Mới đây, Acer còn hợp tác sản xuất laptop Gemstone với hãng xe hơi thể thao BMW của Đức.

Hãng sản xuất máy tính xách tay của Đài Loan, Asus, cũng đã trình làng phiên bản laptop giải trí Lamborghini.

Sharp Actius RD3D (2004) - Laptop có màn hình LCD 3 chiều

Sharp Actius RD3D

Cách đây 4 năm, Sharp đã làm chấn động thế giới công nghệ bằng mẫu laptop có màn hình đầu tiên hỗ trợ hiệu ứng 3D mà không cần tới sự giúp đỡ của ống kính quang học đặc biệt.

Tuy nhiên, đáng tiếc Actius RD3D có màn hình 15 inch XGA (1024 x 768) không tái tạo được hình ảnh 3 chiều thực sự và hình ảnh hiển thị bị nhiều sọc, bóng ma và làm người dùng mỏi mắt. Với những điểm yếu trên của Actius RD3D cộng với quá nặng, lên tới 5kg, và giá bán quá đắt đã khiến công nghệ 3D không thể có mặt trong các laptop thế hệ mới.

FlyBook Vm (2006) - Màn hình duy nhất có thể điều chỉnh

FlyBook Vm

Được thiết kế dành riêng cho những người thường xuyên phải di chuyển, FlyBook Vm có một “cánh tay” ở phía sau màn hình giúp đưa màn hình lên xuống, ra trước, lùi về sau...cung cấp cho người dùng đến hàng chục vị trí khác nhau của màn hình. FlyBook Vm mang lại cho người dùng cảm giác như đang làm việc ở nhà, rất tiện lợi.

Ngoài cánh tay trượt và kiểu dáng mảnh mai, FlyBook Vm còn được tích hợp ổ đĩa quang. Đáng tiếc, bàn phím hơi bé và tuổi thọ pin yếu.

Dell XPS M2010 (2007) - Desktop PC giống như laptop

Dell XPS M2010

Nhìn bề ngoài XPS M2010 màn hình 20 inch giống như một chiếc valy được bọc da và còn có thêm cả một cái tay cầm để xách đi.

Vẻ đẹp bên trong của nó mới thật sự hút hồn người sử dụng. Máy còn có cả bộ điều khiển từ xa cảm ứng chuyển động.

Dell XPS M2010 có hai bộ loa chất lượng cao, âm thanh audio mạnh mẽ - lý tưởng cho việc chơi game hành động. Bộ bàn phím không dây Bluetooth và bộ điều khiển từ xa Media Center của M2010 rất hữu dụng khi bạn đang ngồi trên xe hơi hoặc đang thuyết trình. M2010 được trang bị các bộ phận cao cấp, cho hiệu quả hoạt động tối ưu và máy còn có khả năng chạy game không tầm thường chút nào.

ASUS W5Fe (2007) - Laptop đầu tiên có hai màn hình LCD

ASUS W5Fe

Asus là hãng đầu tiên tung ra dòng laptop có hai màn hình LCD để khai thác tối đa tính năng SideShow của hệ điều hành Windows Vista. Màn hình phụ ngoài thân máy sẽ hiển thị tất cả thông tin về lịch, thông báo e-mail đến…, vì thế không cần khởi động hệ thống để tiết kiệm thời gian và tuổi thọ pin.

Đáng tiếc, cái giá phải bỏ ra để được sở hữu chiếc màn hình thứ hai này hơi “chát” nên không nhiều người lựa chọn.

Panasonic ToughBook CF-W7 (2008) - Laptop nồi đồng cối đá

Panasonic ToughBook CF-W7

Khi nghĩ đến laptop bền bỉ thì chắc có lẽ ai cũng tưởng tượng đến một chiếc máy to bằng va ly, cồng kềnh, xấu xí. Nhưng Panasonic ToughBook CF-W7 thì hoàn toàn ngược lại.

Dù chỉ nặng có 1,2kg, laptop 12.1-inch cũng được tích hợp ổ quang và có thể chịu được sức nặng 100 kg đè lè. Máy vẫn chạy như thường cho dù bị rơi từ độ cao 70cm xuống. Bàn phím chống tràn nước còn giúp các bộ phận khác của laptopo không bị ngấm nước.

Tuổi thọ pin ấn tượng lên đến 7 giờ. Chỉ có điều giá bán hơi đắt và hơi dày so với các dòng laptop hiện thời.

Apple MacBook Air (2008) - Laptop đầu tiên có chức năng điều khiển bằng điệu bộ

Apple MacBook Air

Buổi lễ ra mắt MacBook Air tại Macworld 2008 của Steve Jobs rất ấn tương. Air siêu mỏng manh với thiết kế tuyệt đẹp.

MacBook Air có touchpad cảm ứng nhận dạng được cử chỉ của ngón tay người dùng khi thực hiện lệnh zoom, cuộn, định hướng…, mang lại cảm giác giống như đang sử dụng điện thoại iPhone.

ASUS Eee PC 701 (2007) - Laptop siêu rẻ

ASUS Eee PC 701

Trong khi laptop càng nhỏ càng đắt tiền liên tiếp được tung ra thị trường thì Asus lại làm ngược lại với dòng Eee PC 701. Máy tính xách tay dành cho người dùng cá nhân này rẻ đến mức khó có thể rẻ hơn, chỉ có 380 USD.

Eee PC 701 màn hình 7 inch được trang bị bộ nhớ flash 4GB, vi xử lý 900MHz Celeron M và hệ điều hành Linux. Chức năng chơi nhạc và xem video cũng hoạt động không kém các laptop đắt tiền.

Asus cho biết, phiên bản tiếp theo của dòng laptop siêu rẻ này sẽ có màn hình 8.9 inch.

Theo CNet, Dân Trí

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C