ThinkPad X61 - laptop siêu di động hàng đầu

            1USD = 22758 VNĐ

ThinkPad X61 - laptop siêu di động hàng đầu

Lenovo ThinkPad X61 có màn hình 12,1 inch, trọng lượng nhẹ, pin khỏe nhưng khả năng hoạt động vẫn rất mạnh mẽ, nhờ được trang bị bộ vi xử lý lõi kép cao cấp Intel Core 2 Duo tốc độ 2 GHz.

Một chiếc laptop dành cho doanh nhân nhất thiết phải thỏa mãn hai yêu cầu: trọng lượng nhẹ và tuổi thọ pin dài. Nhắm tới đối tượng người dùng có tính cơ động rất cao này, Lenovo ThinkPad X61 không chỉ đáp ứng tốt hai đòi hỏi thiết yếu kể trên, mà nó còn gây ấn tượng mạnh nhờ những phẩm chất đã được khẳng định của thương hiệu laptop danh tiếng ThinkPad.

Pin của lenovo ThinkPad X61 hoạt động liên tục được trong một thời gian dài. Ảnh: Widter.
Lenovo ThinkPad X61 là chiếc ultraportable lý tưởng cho doanh nhân. Ảnh: Widter.

Thiết kế của X61 có khá nhiều điểm tương đồng với những model cỡ lớn hơn trong dòng họ ThinkPad. Máy có vẻ ngoài xù xì, giản dị nhưng vô cùng cứng cáp và mạnh mẽ. Tuy được làm từ chất liệu nhựa thô ráp, có màu đen mờ, nhưng vỏ máy của X61 vẫn rất chắc chắn. Người dùng cũng thêm phần an tâm về độ bền của cỗ máy này nhờ những chiếc bản lề làm từ thép không gỉ. Bản lề chắc chắn đến mức, người dùng phải cần đến cả hai tay mới có thể mở được máy ra.

Bàn phím của X61 vẫn xứng đáng là một trong những nét đặc trưng của những chiếc laptop thương hiệu ThinkPad. Dẫu có kích cỡ bé, đồng nghĩa với không gian dành cho bàn phím bị thu hẹp lại, nhưng các phím bấm của X61 vẫn được thiết kế dạng full-size, tức không bị thu nhỏ kích thước. Đó là bởi bàn phím của chiếc laptop này đã được kéo dài ra sát hai bên mép. Dẫu có hơi chật chội một chút, nhưng người sử dụng chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng với những phím bấm có kích cỡ lớn của ThinkPad X61.

Bàn phím của X61 được kéo dài ra sát 2 bên mép. Ảnh: Notebookreview.
Bàn phím của X61 được trải dài ra sát 2 bên mép. Ảnh: Notebookreview.

Để tiết kiệm diện tích tới mức tối đa, Lenovo trang bị cho ThinkPad X61 một con trỏ chuột (trackpoint) màu đỏ, nằm lẫn bên trong bàn phím, thay vì một khay touchpad rộng lớn như ở những mẫu laptop thông thường khác. Có thể những người đã quen dùng touchpad sẽ cảm thấy hơi lạ lẫm một chút, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng trackpoint, người dùng sẽ nhanh chóng thích nghi, có khi lại cảm thấy thích thú với thiết bị trỏ chuột kiểu mới này. Tuy nhiên, trackpoint của X61 có một nhược điểm là đôi khi, con trỏ chuột trên màn hình tự động trôi, dẫu cho người dùng không có bất cứ tác động nào vào trackpoint cả. Dẫu vậy, sự nhanh nhạy của thiết bị trỏ chuột này vẫn xứng đáng được nhận những lời ngợi khen.

Ở phía trên bên trái của bàn phím, có 3 phím chuyên dụng dùng để điều chỉnh độ to nhỏ hoặc tắt/bật (mute) âm lượng. Bên cạnh đó là một phím ThinkVantage màu xanh, dùng để cài đặt cấu hình máy và chạy những phần mềm hỗ trợ. Với một số người, dòng chữ ThinkPad X Series ở góc dưới cùng bên phải trông không được “đẹp” và mạnh mẽ bằng dòng chữ IBM ThinkPad trứ danh, từng xuất hiện ở những đời laptop ThinkPad trước. Bên cạnh khu vực dành cho các phím chuột trái, chuột phải, Lenovo trang bị cho mẫu laptop này một đầu đọc dấu vân tay dạng sinh trắc học, có thể được dùng cho bất kỳ ứng dụng nào có đòi hỏi mật khẩu, hoặc cũng có thể dùng để đặt mật khẩu cho máy.

Không có touchpad, X61 được trang bị trackpoint màu đỏ để di chuột. Ảnh: Biosmagazine.
Không có touchpad, X61 được trang bị trackpoint màu đỏ để di chuột. Ảnh: Biosmagazine.

Màn hình LCD 12,1 inch của Lenovo ThinkPad X61 có độ phân giải 1.024 x 768 pixel, có khả năng hiển thị hình ảnh rõ ràng và sắc nét. Tuy nhiên, độ sáng của màn hình chỉ lý tưởng khi sử dụng máy ở trong nhà. Nếu đưa ra ngoài trời, đặc biệt là dưới ánh nắng, màn hình của X61 có thể sẽ làm bạn lóa mắt. Độ tương phản của màn hình X61 không cao, khiến cho những mảng màu đen không đạt được độ sâu tốt nhất.

Các tin liên quan

Góc nhìn của màn hình cũng không được rộng. Nếu nhìn từ trên xuống hoặc từ hai bên, thay vì nhìn thẳng vào màn hình theo chiều vuông góc như bình thường, hình ảnh và màu sắc hiển thị trên màn hình cũng sẽ biến đổi chứ không ổn định. Tuy nhiên, trên thực tế, người dùng thường ngồi đối diện với màn hình trong phần lớn thời gian sử dụng máy, nên nhược điểm trên cũng không gây ra những phiền toái quá lớn.

Kích thước các chiều của Lenovo ThinkPad X61 là 26,9 x 21,2 x 3,6 cm, khá vuông vắn và gọn gàng. Trọng lượng của máy là 1,6 kg, trong khi thiết bị sạc pin cũng chỉ nặng khoảng 200 gram, nên những doanh nhân bận rộn sẽ không phải ngán ngẩm khi nghĩ đến trọng lượng của chiếc va li mang theo bên mình trong những chuyến đi xa.

Màn hình của X61 hiển thị khá tốt khi ở trong nhà. Ảnh: 163.
Màn hình của X61 hiển thị khá tốt khi ở trong nhà.

Không chỉ hấp dẫn nhờ kích thước, trọng lượng cũng như thiết kế, Lenovo ThinkPad X61 còn rất mạnh mẽ về tính năng và tốc độ hoạt động.

Không giống như nhiều mẫu ultraportable khác, sử dụng bộ vi xử lý đời thấp để tiết kiệm điện năng, X61 được Lenovo trang bị cho bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo T7300 2 GHz, dựa trên nền tảng công nghệ di động Santa Rosa, mang lại khả năng hoạt động không thua kém bất kỳ mẫu laptop đời cao nào khác. Ổ cứng của máy có dung lượng 120 GB, RAM 1 GB, có thể nâng cấp lên thành 4 GB.

Card đồ họa tích hợp sẵn Intel X3100 không thể giúp cỗ máy này chạy được các ứng dụng 3D. Loa của X61 cũng khá yếu kém. Webcam và ổ đĩa quang cũng không được Lenovo tích hợp cho cỗ máy này. Nếu muốn xem DVD, người dùng phải bỏ tiền ra mua ổ đĩa ngoài. Tuy nhiên, điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu, bởi ThinkPad X61 là một chiếc máy tính dành cho doanh nhân, chứ không phải để phục vụ mục đích giải trí. Hệ điều hành được cài sẵn cho chiếc laptop này là Windows Vista Business Edition.

X61 rất mạnh mẽ về mặt tính năng. Ảnh: Techloop.
Lenovo ThinkPad X61 rất mạnh mẽ về mặt tính năng. Ảnh: Techloop.

Lenovo ThinkPad X61 khá dồi dào về khả năng kết nối. Ngoài 3 cổng USB, 1 cổng firewire, jack cắm tai nghe và micro, chiếc laptop này còn được trang bị một cổng D-sub chuẩn 15 chân, giúp máy kết nối dễ dàng với màn hình ngoài. Khả năng kết nối Internet không dây của X61 cũng rất mạnh mẽ, thông qua chuẩn 802.11a/b/g, bên cạnh kết nối thông thường qua cổng Ethernet 1 GB. Trong trường hợp không có mạng băng rộng, một cổng dành cho modem 56 Kb/giây có thể được sử dụng để kết nối Internet. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ kết nối Bluetooth 2.0.

Tốc độ khởi động của Lenovo ThinkPad X61 khá nhanh. Từ khi bật nguồn tới khi màn hình desktop hiện lên chỉ mất chưa đầy 1 phút. Tuy nhiên, sau khi máy chạy được khoảng 30 - 40 phút, phần để tay ở phía dưới bàn phím bắt đầu tỏa ra hơi nóng, với cấp độ ngày một tăng. Nếu phải đánh máy liên tục trong vòng vài giờ, rất có thể cổ tay của bạn sẽ cảm thấy khó chịu với hơi nóng phát ra từ bên dưới. Bù lại, máy chạy rất êm, gần như không nghe thấy tiếng ồn.

Pin của Lenovo ThinkPad X61 hoạt động liên tục trong một thời gian dài. Ảnh: PCToday.

Bộ pin 8 cell của Lenovo ThinkPad X61 có thể dùng để xem video liên tục trong vòng hơn 4 giờ rưỡi. Nếu chỉ chạy những ứng dụng văn phòng hoặc lướt web, tuổi thọ của pin có thể kéo dài tới hơn 6 giờ đồng hồ.

Với những điểm ưu việt như vậy, Lenovo ThinkPad X61 hiện vẫn đang được xếp vào tầng lớp trên trong làng ultraportable và vẫn đang là một trong những sự lựa chọn hàng đầu dành cho các doanh nhân.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 2.200 USD.

Anh Linh

Từ khóa:
Các tin mới hơn
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C