Bước đột phá trong công nghệ trình chiếu Home Cinema Sharp với seri

            1USD = 22758 VNĐ

Bước đột phá trong công nghệ trình chiếu Home Cinema Sharp với seri XV-Z....

 
 Tin tức
 

Sharp XV-Z2000/3000 đã phá vỡ giới hạn về độ phân giải và thể hiện màu đen nhờ dùng chip HD2+ cho độ phân giải đạt tới mức HD và giá thành hạ hơn nhiều so với các model tiền bối.

Máy chiếu DLP thường tốt hơn LCD về khả năng thể hiện trong các rạp chiếu phim tại gia, nhưng cho đến năm nay các máy chiếu DLP có độ phân giải cao nhất vẫn có giá thành cao hơn đáng kể so với các sản phẩm LCD tương đương. 
Máy chiếu này là một trong số ít các sản phẩm có thể đạt tới độ phân giải HD, và độc đáo hơn khi thể hiện màu đen trung thực, tuy nhiên giá thành vẫn còn là vấn đề khá nhức nhối. Nó làm tan biến giấc mơ sở hữu hình ảnh cỡ lớn từ máy chiếu loại này của nhiều người tiêu dùng còn hạn hẹp về ngân sách.
Sản phẩm của Sharp có thiết kế đẹp giản dị và khá gọn nhẹ. Nó không mang vẻ đẹp thượng lưu như Sharp XV-Z10000 và XV-Z12000; mà chỉ là một hộp vuông với thấu kính được ghép bên sườn trái hoặc cạnh phải trong trường hợp treo trên trần. Mặt trên của máy được mạ hợp kim màu xám, trong khi các cạnh là các lưới tản nhiệt màu đen với các quạt thông hơi.
Nếu bạn lỡ để thất lạc mất chiếc remote, bạn có thể chịu khó tìm đến một số nút điều chỉnh cơ bản đặt trên mặt máy. Chiếc remote trông khá giống như remote của sản phẩm tiền nhiệm (ví dụ như XV-Z12000), nhưng thay vì sử dụng đèn nền và nó trang bị các phím chữ đen trên nền trắng, vốn là lớp nhũ trắng phản quang được phủ lên bề mặt vỏ màu đen của chiếc remote. Điểm đáng khen nhất là kiểu dáng đẹp vừa lòng bàn tay, và dãy phím bố trí hợp lý, dễ sử dụng.
Hệ thống menu trong máy hay giao diện điều khiển đồ hoạ với người sử dụng (GUI - Graphical User Interface), cũng cho phép truy cập nhanh và dễ hiểu. Trên chiếc remote còn bao gồm các phím truy cập trực tiếp vào tất cả các đầu vào, chọn các tỷ lệ cạnh khung hình hiển thị và lựa các chế độ hình ảnh.
Ngay từ đầu bài đã nhắc đến chip HD2+ DLP trong máy chiếu XV-Z2000/3000. Chip này cho độ phân giải gần với tự nhiên đạt tới 1.280x720 pixel, tương đương với HDTV 720p. Độ phân giải này thích hợp cho hiển thị tất cả các nguồn video cao cấp như HDTV 1080i, đĩa DVD, và tín hiệu từ máy tính.
Với một máy chiếu hình phía trước, thông thường, bạn đừng yêu cầu quá cao giả sử những tính năng hiển thị cao siêu như chia hình và hiển thị hình trong hình PIP. Tuy nhiên, máy chiếu này có khả năng chia hình và một số tính năng cài đặt rất hữu ích. XV-Z2000/3000 có dải nhiệt độ màu có thể lựa chọn là 5.500 - 10.500 Kelvin. Mặc dù 6.500 K mới được coi là chuẩn công nghiệp, nhưng với máy chiếu này ở nhiệt độ màu 7.500K màu sắc thể hiện được nhận định rất gần với nhiệt độ màu tiêu chuẩn. Có 4 tỷ lệ cạnh cho phép lựa chọn là: Stretch, SmartStretch, Sidebar và Cinema Zoom. Trong đó, “Stretch” là chế độ hiển thị màn ảnh rộng trên DVD và các nguồn HDTV, còn chế độ “Sidebar” chính là tỷ lệ cạnh cổ truyền 4:3.
Có nhiều mức cài đặt chế độ gamma, và đây là tính năng rất cần thiết để nâng cao chất lượng hình ảnh cho máy chiếu khi thể hiện các ứng dụng trong rạp hát gia đình. Tính năng cài đặt đáng ca ngợi nhất là khả năng Chỉnh tiêu cự và Zoom điện tử, cho phép lựa chọn kích thước và tiêu cự của hình ảnh trên màn hình, đúng hơn là ở phía sau máy chiếu, giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian cài đặt.
Chế độ “Iris” cho phép chọn độ tương phản cao, giúp tái tạo màu đen mượt hơn, và chế độ High Brightness (độ sáng cao), hữu ích cho hiển thị những hình ảnh cỡ lớn hoặc giúp chống chịu lại sức ảnh hưởng của các nguồn sáng xung quanh. Các chế độ hình ảnh có bản chất là khả năng như để bạn có thể cài đặt tương ứng cho từng đầu vào khác nhau, tương tự như các bộ nhớ đầu vào độc lập.

Khả năng lựa chọn kết nối của Z2000/3000 giống như là một túi phức hợp. Máy chiếu này có 2 đầu vào băng rộng component-video, 1 cổng S-Video và 1 cổng composite-video, 1 đầu vào DVI nhưng cho phép hiển thị các tín hiệu giống như cổng component-video và tín hiệu máy tính analog (nhờ các bộ adapter tương ứng, nhưng chúng không được bao gồm), và một cổng điều khiển RS-232.
Nếu bạn có nhiều nguồn component-video cần hiển thị trên máy chiếu này thì không có gì đáng nói, nhưng nếu muốn chuyển sang thể hiện nguồn tín hiệu cao cấp hơn như HDTV từ một bộ thu hay tín hiệu digital từ máy tính bạn cần phải gỡ bỏ liên kết giữa các máy chiếu này với các nguồn component-video kết nối trước đó.
Tuy nhiên, đầu vào tín hiệu số DVI không thể hiển thị được các tín hiệu HDTV 1080i một cách trung thực mà nó chuyển tín hiệu này xuống còn 540p. Trong sách hướng dẫn đã viết về vấn đề khá kỹ, nhưng ban thử nghiệm của Cnet vẫn kiểm nghiệm lại. Thử nghiệm với cả hai loại nguồn tín hiệu từ bộ set-top box HDTV và máy phát tín hiệu HDTV VP403 của Sencore, Z2000/3000 đều chuyển đổi từ 1080i xuống 540p.
Kết quả là hình ảnh hiển thị thô ráp do nhiễu và xấu đến mức khó chấp nhận được. Nhưng đầu vào DVI cho phép hiển thị các nguồn HD 720p với chất lượng ít có lời phàn nàn, chê trách tuy nhiên nguồn DVI của bạn phải có khả năng chuyển đổi các tín hiệu HDTV 1080i sang độ phân giải 720p trước khi chiếu hình với Z2000/3000 (hầu hết các nguồn phát DVI có thể). Nếu không có chức năng này, tốt nhất bạn không nên trình diễn HDTV với đầu vào DVI.

Phần thể hiện của XV-Z2000/3000 khẳng định chân lý “đắt xắt ra miếng”. Tuy nhiên, có một sự thiếu sót rất đáng trách mà đáng lẽ nếu có nó phần thể hiện còn tốt hơn: đó là thiếu tính năng dò tìm để chuyển đổi tốc độ phát hình 2:3 pull-down. Khi xem hình với đầu DVD tiêu chuẩn hỗ trợ quét xen kẽ (interlaced), các cảnh phim Star Trek: Hình ảnh trong cuộc nổi dậy thật khó xem, vì nhiễu răng cưa và những vệt mờ do mất tương thích với các hình ảnh chuyển động nhanh để lại. Vì vậy, một lời khuyên chân thành là bạn nên sử dụng các đầu DVD hỗ trợ quét liên tục (progressive-scan) có nhãn hiệu tin cậy để kết nối với máy chiếu này.

Màu đen được Z2000/3000 hiển thị sâu, sẫm như màu mực sau khi đã cài đặt, điều chỉnh thích hợp. Tuy nhiên, màu sắc hiển thị không thật mịn màng và cấu trúc điểm ảnh mờ mờ mắt thường có thể nhìn thấy được đặc biệt là khi xem ở khoảng cách gần. Hiệu ứng này một phần có thể là do công đoạn xử lý video.
Z2000/3000 lại có chế độ cài đặt nhiệt độ màu 7.500K cho chất lượng màu sắc sắc sảo gần với con số tiêu chuẩn 6.500K (cho hệ NTSC), và chỉnh gamma trong chế độ Cinema 1 giúp tạo ra một thang màu lớn nhất kéo dài từ đen đến trắng (thực chất là tăng hệ số tương phản). Tuy thông thường việc hiệu chỉnh thang màu thường ưu tiên đưa về gần với tiêu chuẩn, nhưng hầu như máy chiếu này có phép điều chỉnh nâng cao nên thang màu gần như hoàn hảo trong dải nhiệt độ màu cho phép.
Tuy nhiên, việc giải mã màu không hoàn hảo, dải màu đỏ và màu xanh đều khá nghèo nàn dù chất lượng hình ảnh không đến nỗi quá tệ. Mỗi thấu kính đều có các chỉ số quang sai màu, nhưng nếu muốn cải thiện chỉ số này cần trang bị thêm các thấu kính loại tốt hơn; nên ở tầm giá như Z2000,/3000 thấu kính chỉ có thể đạt đến chất lượng này cũng là điều dễ hiểu.

Sau khi cài đặt và hiệu chỉnh máy chiếu, xem các đĩa thử DVD và một số nguồn tín hiệu HDTV từ dịch vụ truyền hình cáp trả tiền; như đĩa chuẩn Seabiscuit, Z2000/3000 hiển thị rất tốt, hình ảnh chi tiết và màu bão hoà. Thử với đĩa Star Wars: Phần The Empire Strikes Back máy chiếu thể hiện rất ấn tượng, chỉ trừ các cảnh chuyển động trong không gian vẫn còn xuất hiện hiện tượng nhiễu dù không nhiều.

Các nguồn HDTV cũng hầu như hoàn hảo mặc dù các cảnh tối cũng chưa thoát khỏi “ác mộng” của toàn ngành công nghiệp là nhiễu. Với Discovery - một kênh HDTV - chất lượng thể hiện tốt đến mức đáng ngạc nhiên. Chuyển sang xem phim với HDNet Movies, kênh có nhiều nội dung phim thuộc loại phim nhựa loại HDTV, tuy nhiên hình ảnh chưa thật mịn màng. Bởi như đã giải thích ở trên, Z2000/3000 bất lực trước các nguồn HDTV trên phim nhựa, vốn là những hình ảnh có độ nét cao tương đương 1080i hoặc 1080p. Độ phân giải HDTV được Z2000/3000 thể hiện hoàn hảo nhất vẫn chỉ là 720 dòng quét (720p) khi sử dụng các đầu vào component-video.
 
Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Màn chiếu treo tường Wall 70 x70

Giá mới:954,546VND
Giá cũ: 2,257,500 VND

Màn chiếu 3 chân Apolo 84x84

Giá mới:1,650,000VND
Giá cũ: 1,850,000 VND

Màn chiếu 3 chân Dalite 70x70

Giá mới:1,150,000VND
Giá cũ: 1,350,000 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C