MacBook Air MB003LL/A: Siêu mỏng, siêu công nghệ

            1USD = 22758 VNĐ

MacBook Air MB003LL/A: Siêu mỏng, siêu công nghệ

 

Series MacBook Air MB003LL/A hiện đang được phân phối rộng rãi trên thị trường Việt Nam với mức giá khoảng hơn $2000 cũng được Apple trang bị đầy đủ các chi tiết nổi trội. Dù giá có hơi chảnh đôi chút nhưng sự tiến bộ trong công nghệ đủ khiến khách hàng mãn nguyện khi dùng.

Chắc hẳn dân sành công nghệ đều nghe đến cái tên MacBook Air siêu mỏng của Apple trong thời gian gần đây. Với trọng lượng chỉ khoảng 1,36kg, gờ trước của laptop này dày 4mm, gờ sau dày 19mm, MacBook Air thậm chí đút vừa chiếc bì thư. Thông thường những chiếc laptop siêu mỏng trước đây đều có chiều dày từ 20-30mm nhưng với MacBook Air thì đây là sự vượt trội về công nghệ. Chỉ riêng về kích thước của máy cũng đủ sức lôi cuốn dân sành công nghệ. Màu trắng bạc cùng lôgo quả táo bên ngoài góp phần tạo nên sự sành điệu cho người dùng laptop.

Khi mở laptop này ra bạn sẽ có cảm giác như lật một trang giấy. Các gờ vát dường như không còn quan trọng, nhường chỗ vào đó là nét thanh mảnh kiêu sa. Màn hình 13.3” gương rộng siêu sáng LED hiển thị hình ảnh tuyệt hảo ở mọi góc độ. Bạn thậm chí không gặp vấn đề gì khi làm việc trên màn hình. Steve Jobs, Giám đốc điều hành Apple cho biết “MacBook Air là chiếc laptop đầu tiên của hãng được trang bị màn hình không có thủy ngân và asen, đồng thời vỏ nhôm của máy là loại có thể tái chế được, chính vì thế mà laptop này rất thân thiện với môi trường.”

Bạn băn khoăn về thông số kĩ thuật trên máy. Chắc chắn một điều, một chiếc laptop độc đáo như vậy đương nhiên cấu hình máy cũng chẳng có gì đáng bàn. MacBook Air MB003LL/A có bộ xử lý mạnh mẽ Intel Core 2 Duo 1.6GHz (4MB cache L2, 800MHz FSB), RAM 2GB DDR2 cùng ổ cứng SATA 80GB 5400rpm đem đến cho người dùng sự hài lòng. Sở dĩ MacBook Air MB003LL/A có thể dùng bộ xử lý nền tảng Santa Rosa của Intel là bởi Intel đã thu nhỏ tới 60% diện tích chip thông thường để phù hợp với kích thước máy. Chính vì thế mà dù mỏng nhưng tính thực thi vẫn không ảnh hưởng. Còn nữa, tuy dòng MacBook Air có tùy chọn ổ SSD 64Gb nhưng ở series MacBook Air MB003LL/A thì máy được trang bị ổ 80GB 1.8” giống như của iPod. Dù chưa có dung lượng lớn nhưng với 80GB cũng đủ cho bạn lưu trữ thông tin. Ngoài ra, laptop siêu mỏng này cũng chưa được trang bị ổ quang - điều khiến  Apple “lép vế” so với ThinkPad X300 của Lenovo ra đời sau đó.

Dòng máy này cũng được hỗ trợ card đồ họa Intel GMA X3100 cho phép người dùng thực hiện các chương trình đồ họa trên máy. Máy được trang bị hệ điều hành mới đây nhất của Apple MacOS X v10.5 Leopard với nhiều tính năng nổi trội.Cách thiết kế bàn phím của MacBook Air MB003LL/A cũng không có gì đáng bàn. Các phím vẫn rộng và đủ phím chức năng dù bàn phím chưa hẳn là full-size. Bàn di chuột cảm ứng cũng hoạt động trơn tru, không có gì phải lưu tâm. Nhìn chung, bàn phím của siêu mẫu này cũng giống các bàn phím truyền thống của MacBook.

Là nhà sản xuất các thiết bị iPod và iPhone thời thượng nhất, Apple cũng không quên trang bị cho MacBook Air MB003LL/A những đặc điểm “na ná” như ở iPod và iPhone. Ví dụ, người dùng dễ dàng nhận thấy công nghệ mang tính đột phá này ở cách trang bị ổ cứng 1.8” 80GB giống của iPod và dãy phím điều khiển dạng cảm ứng theo kiểu iPhone.

Lấy mục tiêu siêu mỏng làm hàng đầu, MacBook Air MB003LL/A không có đầy đủ các cổng kết nối như các dòng máy thông thường khác. Dù không có cổng kết nối băng rộng FireWire nhưng chiếc laptop siêu mỏng này cũng được trang bị các cổng khác như S-Video, composite, DVI, VGA và USB2.0. Bên cạnh đó máy cũng được hỗ trợ kết nối Wi-Fi chuẩn 802.11n và Bluetooth 2.1.

Theo nhà sản xuất thì pin của dòng máy này có thể làm việc liên tục 5 giờ đồng hồ, nhưng nếu bạn dùng nhiều các chương trình trên máy, đương nhiên pin không thể chạy tới 5 giờ là đương nhiên. Dòng máy này được bảo hành toàn cầu 1 năm cho phép bạn bảo hành dòng máy này ở bất kì quốc gia nào bạn đến.

Hoàng Hà (Tapchilaptop)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C