5 laptop 'nhẹ tênh'

            1USD = 22758 VNĐ

5 laptop 'nhẹ tênh'

Năm cỗ máy sau đây đều được gọi là ultraportable, tức là laptop siêu di động, bởi có trọng lượng cực nhẹ và thân hình cực mỏng. Tuy nhiên, khả năng hoạt động của chúng cũng không kém phần mạnh mẽ, với rất nhiều tính năng đời cao.

Một chiếc laptop siêu di động được xem là lý tưởng phải đáp ứng được rất nhiều yếu tố. Đầu tiên là trọng lượng phải thật nhẹ, để khi di chuyển, người dùng sẽ không cảm thấy quá phiền phức và vất vả khi mang theo cỗ máy bên mình. Tiếp theo, pin của máy phải hoạt động liên tục được trong một khoảng thời gian dài, để có thể giải phóng người dùng khỏi cục sạc nặng nề và vướng víu.

Các tin liên quan

Không chỉ thế, chiếc ultraportable lý tưởng còn phải được tích hợp ổ đĩa quang, giúp người dùng có thể giải trí mọi lúc mọi nơi với các đĩa phim hoặc đĩa nhạc yêu thích của mình. Máy cũng phải có tốc độ hoạt động đủ nhanh để chủ nhân của nó có thể check e-mail một cách dễ dàng trong những chuyến đi vội vã. Đồng thời, "cánh tay phải" này cũng phải được trang bị tính năng kết nối băng rộng di động, mang đến khả năng kết nối mọi lúc, mọi nơi mà không nhất thiết phải tìm đến một điểm Wi-Fi hotspot.

Tuy nhiên, đó là chuyện về một chiếc laptop siêu di động lý tưởng, thứ mà đến giờ chúng ta vẫn còn phải mơ chứ chưa thể sở hữu. Trong số những mẫu ultraportable được giới thiệu dưới đây, không có cái nào có thể đáp ứng đầy đủ và xuất sắc tất cả những yêu cầu trên, nhưng qua đây, có thể bạn sẽ tìm được một chiếc laptop phù hợp với nhu cầu và cả túi tiền của mình.

1. Fujitsu LifeBook P7230

Ảnh: TrustedReviews.
Fujitsu LifeBook P7230 có màn hình 10,6 inch. Ảnh: TrustedReviews.

Với hai màu vỏ khá đối nghịch nhau: màu đen mạnh mẽ, cổ điển và màu hồng gợi cảm, mới lạ, Fujitsu LifeBook P7230 có sức hút khá lớn với các đối tượng khách hàng khác nhau. Chiếc máy này có trọng lượng 1,36 kg, kích thước các chiều là 27,2 x 20,1 x 2,8 cm, đủ gọn nhẹ để có thể mang theo trong bất cứ cuộc hành trình nào. Dẫu có thân hình nhỏ nhắn nhưng P7230 vẫn tạo ra cảm giác an tâm tuyệt đối về độ bền cho người sử dụng.

Tuy nhiên, touchpad của chiếc laptop này quá nhỏ và phản ứng không nhanh. Bàn phím cũng khá chật chội, nhưng rất may là phím Enter và phím Shift phải vẫn được giữ nguyên kích cỡ, không bị thu hẹp.

Màn hình 10,6 inch có chất lượng hình ảnh hiển thị vô cùng sống động. Tuy nhiên, độ phân giải chỉ đạt 1.280 x 768 pixel khiến cho kích thước của các dòng chữ và biểu tượng hiện trên màn hình hơi nhỏ. Âm thanh của máy cũng chỉ dừng ở mức chấp nhận được. Phía trên màn hình, chiếc laptop này được trang bị một webcam 1,3 Megapixel và 2 micro gắn trong. Fujitsu LifeBook P7230 cũng sở hữu đầu đọc dấu vân tay và chip bảo mật TPM.

Bộ vi xử lý Intel Core Solo 1,2 GHz tuy không có tốc độ cao bằng nhiều đối thủ khác, nhưng khả năng kết nối Wi-Fi thông qua chuẩn 802.11a/b/g của chiếc máy này lại rất mạnh mẽ.

Giá tham khảo: 1.649 USD.

2. Lenovo ThinkPad X61s

Lenovo ThinkPad X61s có thân hình rất cứng cáp. Ảnh: Cnet.

Nếu muốn sở hữu một chiếc laptop có tốc độ xử lý mạnh mẽ, tuổi thọ pin dài và tốc độ hoạt động nhanh, Lenovo ThinkPad X61s xứng đáng là một trong những lựa chọn được nghĩ đến đầu tiên. Với trọng lượng 1,5 kg bao gồm cả bộ pin 8 cell gắn ở mặt sau máy, X61s có ngoại hình không hấp dẫn, nhưng lại vô cùng cứng cáp và mạnh mẽ, trông chắc chắn hơn hẳn những chiếc ultraportable khác.

Bàn phím lớn cũng là một điểm mạnh khác của Lenovo ThinkPad X61s. Tuy không có touchpad, nhưng người sử dụng cũng sẽ chóng quen với thiết bị trỏ chuột (trackpoint) màu đỏ của chiếc laptop này. Màn hình 12,1 inch của máy trông rất sang và có khả năng hiển thị khá tốt.

Không những thế, Lenovo ThinkPad X61s còn là một trong những chiếc ultraportable có tính năng bảo mật mạnh mẽ nhất hiện nay. Ngoài cảm biến nhận dạng vân tay và chip bảo mật TPM, chiếc laptop này còn cho phép người dùng đặt mật khẩu cho ổ cứng, giúp vô hiệu hóa các cổng ra, vào và bảo vệ các dữ liệu lưu trong ổ. ThinkPad X61s cũng được trang bị nút ThinkVantage màu xanh, cho phép người dùng có thể thực hiện mọi tác vụ, từ chia ổ cứng cho đến phục hồi lại hệ thống.

Bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo 1,6 GHz và RAM 2 GB mang đến tốc độ hoạt động rất cao cho chiếc ultraportable này. Tuy nhiên, tốc độ kết nối không dây của X61s không thực sự xuất sắc.

Giá tham khảo: 2.228 USD.

3. Panasonic ToughBook CF-W5

Panasonic ToughBook CF-W5 có khả năng chịu lực rất tốt. Ảnh: PCmag.
Panasonic ToughBook CF-W5 có khả năng chịu lực rất tốt. Ảnh: PCmag.

Khi Panasonic ToughBook CF-W5 ra mắt vào năm ngoái, nó đã nhanh chóng trở thành một trong những mẫu ultraportable hàng đầu, nhờ khả năng kết nối băng rộng di động siêu nhanh, pin hoạt động liên tục trong một thời gian dài và thân hình tuy nhẹ nhưng cực bền. Khung máy được làm từ hợp kim magie rất chắc chắn, nhưng trọng lượng chỉ 1,3 kg. Thân máy khá dày, nhưng đổi lại, người dùng sẽ được sở hữu một ổ DVD ở bên dưới bàn phím.

Tuy nhiên, touchpad hình tròn của ToughBook CF-W5 khiến người dùng có cảm giác hơi nhỏ. Màn hình 4:3 trông có vẻ lạc hậu nếu so với các đối thủ khác, với màn hình widescreen. Bàn phím của máy quá nhỏ cũng sẽ gây ra sự bất tiện lớn cho người dùng, đặc biệt là những người có ngón tay to.

Tốc độ hoạt động của bộ vi xử lý Intel Core Duo U2400 1,1 GHz là khá tốt. Khả năng kết nối Wi-Fi cũng rất mạnh mẽ.

Giá tham khảo: 2.300 USD.

4. Sony Vaio TZ150N

Ảnh: Pcmag.
Bộ khung của Sony Vaio TZ150N được làm từ sợi carbon tổng hợp.
Ảnh: PCmag.

Sony Vaio TZ150N với trọng lượng chỉ 1,2 kg là một trong những cỗ máy đáng mơ ước nhất hiện nay. Ngoài thân hình cực mỏng nhẹ, chiếc laptop này còn được trang bị khả năng kết nối băng rộng di động, được tích hợp ổ ghi DVD và webcam. Người dùng cũng có thể lựa chọn ổ SSD, nhằm tăng tốc độ hoạt động và kéo dài tuổi thọ pin.

Được đánh giá là một trong những chiếc ultraportable có thiết kế đẹp nhất hiện nay, TZ150N có bộ khung làm từ sợi carbon tổng hợp, với nhiều lựa chọn về màu vỏ: nâu sẫm, đỏ đun, trắng bạc và màu đen truyền thống. Màn hình hiển thị chiếu sáng lưng LED 11,1 inch mang đến góc nhìn rộng, trong khi hai chiếc loa nhỏ tích hợp sẵn cũng có âm lượng khá to.

Bàn phím của máy tuy hơi chật chội nhưng phản ứng khá nhạy, còn touchpad lại rất rộng rãi. Sony Vaio TZ150N được trang bị những phím quản lý chức năng giải trí đa phương tiện chuyên dụng, giúp máy có thể chạy các loại đĩa CD, DVD mà không cần khởi động Windows.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 2.507 USD.

5. Toshiba Portégé R500

Ảnh: QQ.
Toshiba Portege R500 chỉ dày hơn chiếc điện thoại chút xíu. Ảnh: QQ.

Toshiba Portégé R500 hiện đang là mẫu laptop 12,1 inch, có tích hợp ổ quang mỏng và nhẹ nhất thế giới. Tuy không được ứng dụng công nghệ kết nối băng rộng, tuy nhiên, trọng lượng chỉ 1,09 kg của máy có thể khỏa lấp tất cả.

Điểm mỏng nhất của R500 chỉ là 2,03 cm, còn nơi dày nhất là 2,54 cm. Màn hình gương LED 12,1 inch có độ sáng lớn và chất lượng hiển thị trong nhà khá cao. Tuy nhiên, nó có thể trở thành tác nhân làm giảm hưng phấn khi xem phim, bởi góc nhìn hẹp và màu sắc nhợt nhạt. Không những thế, hệ thống âm thanh nghèo nàn được tích hợp trong máy cũng không thể mang đến những phút giây thực sự thoải mái với bộ phim yêu thích của mình.

Bàn phím có kích thước dạng full-size (tức là không bị thu hẹp), với độ nảy và độ nhạy rất cao. Touchpad khá to và được trang bị đầy đủ cả phím cuộn dọc và ngang. Máy được trang bị một đầu đọc dấu vân tay, nằm giữa hai nút chuột nhỏ xíu.

Một trong những chi tiết ấn tượng nhất ở Toshiba Portege R500 là chiếc ổ ghi DVD 7 mm. Ngoài ra, chiếc laptop này cũng được trang bị một khe cắm thẻ PC Card, được thiết kế ẩn ở bên phải thân máy, giúp người dùng có thể sử dụng card kết nối băng rộng di động ngoài.

Bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo U7600 1,2 GHz mang đến tốc độ hoạt động rất nhanh cho chiếc laptop này. RAM của máy có dung lượng 1 GB, nhưng có thể nâng cấp lên mức 2 GB. Card đồ họa tích hợp sẵn Intel 945 có khả năng tương thích với những hiệu ứng Flip 3D của hệ điều hành Windows Vista, cùng với những tính năng giả trí đa phương tiện cơ bản. Chiếc laptop này cũng được trang bị ổ cứng có dung lượng lên tới 120 GB. Tốc độ truy cập Internet không dây của Portege R500 cũng rất nhanh.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 2.850 USD.

Anh Linh (theo Laptopmag)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C