10 phiền phức của laptop

            1USD = 22758 VNĐ

10 phiền phức của laptop

Laptop dễ bị mất, kích thước quá lớn hay quá nhỏ, chúng không an toàn và cũng không đáng tin cậy. Nếu bạn đã từng sử dụng laptop hẳn bạn cũng chưa hài lòng nhiều về chúng.

Thực tế là những chiếc máy tính xách tay đã làm thay đổi hoạt động của doanh nghiệp. Thật khó mà tưởng tượng một môi trường làm việc không có laptop. Các kỹ sư CNTT chuyên nghiệp thì cho rằng khi mà họ đang phải đối phó với những kẻ tấn công và phải giữ an toàn cho mạng thì sự hỗ trợ từ laptop thật như một cơn ác mộng.

Chính vì vậy có thể hơi mỉa mai một chút khi số lượng bán ra của các laptop hiện đang tăng rất mạnh, 20% mỗi quý, trong khi đó số lượng bán các máy tính bàn lại giảm một cách rõ ràng, tuyên bố này được IDC cho hay.

Cũng theo IDC, vào khoảng tầm này sang năm, việc bán các máy laptop sẽ vượt trội hơn hẳn có với máy tính đặt bàn và khoảng cách này sẽ ngày một tiếp tục bị nới rộng ra . Tính riêng năm nay, số lượng bán các laptop tại Mỹ ước tính sẽ đạt đến doanh số 31,7 triệu chiếc.

Dưới đây là 10 phiền phức của laptop dưới cách nhìn của các kỹ sư CNTT.

1. Năng lượng Pin

Pin luôn là “yếu điểm” của laptop, nó được ví như gót chân Asin của các máy tính này, ngay cả những loại laptop đời mới có thể duy trì được thời gian khoảng 4 tiếng đồng hồ nhưng vẫn là chưa đủ đối với nhu cầu của người dùng khi họ di động cũng như các chuyên gia công nghệ thông tin cần ở nó.

Tôi yêu laptop, tôi không thể thiếu nó nhưng laptop cũng thật là đáng ghét.” Joshue Lee, giám đốc công nghệ trường đại học y California at San Diego Medical Center tại La Jolla, Calif than phiền “Pin, pin, pin.. thật là phiền toái

Lee vừa là một bác sĩ phẫu thuật vừa là giám đốc công nghệ. Ông luôn phải điều hành đội ngũ bao gồm 50 bác sĩ sử dụng laptop. Thỉnh thoảng họ gặp trường hợp đang kiểm tra bệnh nhân thì phải tạm dừng công việc để tìm một địa điểm nào đó có thể cắm adapter rồi mới có thể tiếp tục tiến hành các báo cáo tình trạng bệnh nhân. “Sẽ có một ổ cắm rồi một dây nối cắm vào máy.. hãy thử tưởng tượng sẽ khó coi như thế nào khi phải làm điều này trước mặt bệnh nhân.”

Mặc dù trung tâm y tế UCSD đều sử dụng máy tính xách tay và để bàn Dell nhưng các tổ chức khác lại không dùng chung một chuẩn hóa đó. Chẳng hạn khi các máy tính tại công ty vận tải Kansas ở Topeka gặp phải trường hợp trên thì không phải lúc nào cũng tương thích với bộ AC adapter. "Tại sao không thể chuẩn hóa các adapter này?" Swartzman, giám đốc Trung tâm dữ liệu đã bày tỏ sự không hài lòng "Tại sao họ thậm chí có những thứ đó? Nên có một giải pháp tốt hơn."

2. Laptop dễ bị va đập và gây ra hư hỏng

Theo các nhà nghiên cứu đã khảo sát cho thấy laptop bị hư hại nhiều nhất khi được sử dụng trên máy bay.

Rất nhiều laptop được lắp ráp ở Trung Quốc, các máy tính này thật mỏng manh” Long Le, giám đốc CNTT tại Atlas Air Inc., một hãng vận tải hàng không quốc tế lớn đã nói như vậy.

Le giám sát việc di chuyển của 300 máy tính laptop được sử dụng ở Châu Á, Nam Mỹ và Châu Âu. Không phải tất cả các máy tính này được di chuyển theo khách hàng đi loại vé dành cho tầng lớp thượng lưu, chính vì vậy anh ta đã thấy có rất nhiều những mảnh vỡ rơi ra từ các tai nạn tại bàn phía trước ghế ngồi trên máy bay, cũng như màn hình bị rạn nứt và vỏ hay các phần khác không còn được nguyên vẹn.

Tuy nhiên không phải tất cả các máy tính đi theo khác hàng đi máy bay loại vé hạng thượng lưu là không gặp hiện tượng này. Tại Harvard Business School ở Boston, các nhà lãnh đạo của khu trường sở vô danh hay các nhà quản lý đôi khi quên và cũng có khi kiểm tra các laptop trong hành lý của họ, điều này đã làm cho CIO Stephen Laster gần như phát điên lên. Anh ta nói “Laptop rất dễ hỏng khi phải mang ra kiểm tra đi kiểm tra lại nhiều như vậy, vì việc làm này rất dễ gây ra một vài vết nứt hay những va chạm của vỏ máy tính hay màn hình của nó.

Tuy nhiên vẫn chưa dừng lại ở đây. Với hơn 3000 laptop dưới mắt quan sát của anh ấy, anh ta hoàn toàn có thể biết rằng các máy tính chuyên dễ vỡ này không thích hợp một cách đơn giản với cuộc sống của thế giới thực. Có rất nhiều nguy hiểm đang rình rập ở khắp mọi nơi: có thể là một lon Coca bị đổ (trường hợp rất hay xảy ra tạo Harvard) hoặc một hộp chứa nước gì đó đại lại như vậy cung như những mối hiểm họa hàng ngày khác như việc đánh rơi một giọt nước nhỏ, hoặc mối đe dọa đến từ trẻ em, chúng có thể chơi bằng mồm và gây ra nhiều phiền toái không thể đoán trước được.

Hãy thử hình dung ra những mối đe dọa tiềm tàng tại các trường Manatee County tạiBradenton, Fla., nơi mà mỗi học sinh ở đây hầu như đều có một laptop sở hữu riêng. Hay như Tina Barrios, một giám sát viên công nghệ giáo dục nói rằng chị ta đã khiếp sợ như thế nào khi có đến gần 10.000 laptop Apple Inc. đã được sử dụng rộng rãi bởi các khách hàng của cô, cô thừa nhận rằng cần phải có một công tác giáo dục cho các khách hàng về cách quản lý các công cụ tính toán mới của họ.

Rõ ràng, đó là một vài vấn đề mà chúng ta cần phải xem xét. “Các laptop dường như làm vướng chân quá nhiều”, cô nói và đôi khi còn có một số cái bay ra khỏi từ những chiếu ô tô hay xe tải nào đó. Thậm chí ngay cả khi ở nhà cũng không phải lúc nào cũng may mắn.

3. Khó sửa và chóng hỏng

Theo IDC, tính trung bình mỗi laptop có thời gian chịu đựng vào khoảng 3 đến 4 năm, so với tuổi thọ có đến hơn 4 đến 5 năm trung bình đối với máy đặt bàn. Thậm chí có khi còn tồi tệ hơn là chỉ được khoảng 2 đến 3 năm.

Không chỉ tuổi thọ của các máy laptop ngắn hơn mày tinhd để bàn mà chúng rõ ràng đã rơi vào một trận chiến – điều đó nói nên rằng các phòng CNTT có thể sẽ tốn nhiều thời gian hơn dành cho phần cứng khi tiến hành các nâng cấp hay sửa chữa lại nó.

Những chiếc laptop ngày nay được xây dựng giống như những chiếc ô tô, Matthew Archibald, một giám đốc quản lý rủi ro và bảo mật thông tin toàn cầu Applied Materials Inc tại Santa Clara, Calif đã nói như vậy. Mua một chiếc xe mới và hướng dẫn sử dụng của chính nó sẽ bảo bạn thay đổi thắt lưng an toàn theo quãng đường cứ 50.000 dặm một lần, anh ta giải thích. Nếu không làm như vậy, chỉ cần sang đến dặm 51.000, thì thắt lưng này không còn đủ độ an toàn nữa, Archibald nói và anh ta cũng nhận thấy cần có một kịch bản tương tự phải được tiến hành với các máy laptop.

Khi giá thành của các máy laptop đang dần hạ xuống, những phần từ drive đến bo mạch – cũng chịu một thời gian sử dụng nào đó. Tuy nhiên điều này có thể khắc phục bằng việc thiết kế từ những vật liệu cho phép chắc chắn hơn và có nhiều tinh vi hơn trong thiết kế và cần đến thời gian chết để sửa những hỏng hóc của nó sẽ lâu hơn nếu chúng được đưa đến các trung tâm dịch vụ, tuy nhiên thì việc này gây nên quá nhiều phiền phức”, anh ta nói thêm như vậy.

Applied Materials, công ty sử dụng hầu hết là di động, có hơn 12.000 laptop đã được triển khai, Archibald đã làm những công việc đổi mới về công nghệ cho các máy laptop cứ hai đến ba năm một lần nhưng trong những năm gần đây thì nó càng tiến gấn đến hai năm điều này là bởi vì phần cứng bắt đầu hư hỏng.

Các bo mạch chủ thường là thứ đầu tiên cần phải nói đến nhất, sau đó là đến các ổ đĩa cứng cũng cần phải được nâng cấp, bên cạnh đó còn rất nhiều thứ lặt vặt khác như khớp nối của màn hình hoặc lẫy khóa cũng bị hỏng theo. Tuy nhiên Archibald sử dụng một nguyên tắc: Nếu giá thành tốn đến hơn 300$ cho mỗi lần đổi mới thì những gì chúng ta cần làm là mua một máy tính mới.

4. Rất dễ bị mất cắp

Bob Vesely có một lý do đơn giản khiến anh ta không thích ở các máy laptop đó là chúng quá dễ bị đánh cắp.

May mắn cho Vesely, giám đốc CNTT tại sở thú Woodland Park Zoo ở Seattle là số lượng laptop mà anh ấy giám sát là nhỏ, chỉ khoảng 40 chiếc. Nhưng Vesely muốn cố gắng bảo vệ chúng một cách tốt nhất, vì trong tổ chức của anh một chiếc máy tính bị mất có thể ảnh hưởng đến nhiều người dùng khác.

Khi các nhân viên sở thú không sử dụng laptop, nó sẽ được gửi đến các nhà nghiên cứu về cuộc sống hoanh dã tại Papua New Guinea và các địa điểm khác. Rõ ràng vườn thú có lợi cho các nhà nghiên cứu, vì vậy đây có thể coi là kịch bản hai bên cùng có lợi, thừa nhận rằng các máy tính không bị mất. Vesely chỉ lo sợ nhất trong trường hợp này đó là các máy laptop có thể bị mất trong quá trình đi lại.

Thất lạc hay mất cắp” lại có nghĩa hoàn toàn khác tại Burlington Northern Santa Fe Railway (BNSF), một tuyến đường tài 32.000 dặm nối giữa 28 bang của Mỹ với hai tỉnh của Canada. Tại đường tàu, được đặt ở Fort Worth, Texas, kỹ sư cố vấn hệ thống Brad Hanson có thể mất đến rất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm những chiếc laptop của công ty để nâng cấp hoàn thiện chúng.

Vì có đến hàng chục nghìn người dùng đang di chuyển xung quanh liên tục, việc tìm kiếm các laptop của họ khi họ cần được nâng cấp hoàn thiện giống như cuộc đi săn quả trứng Phục sinh công phu, bởi lẽ vị trí của những quả trứng này luôn luôn thay đổi, anh ta nói.

5. Bảo mật kém với vấn đề số hóa và vật lý

Nguồn: IstockphotoCác laptop có thể bị tấn công trong khi đang sử dụng một kết nối Wi-Fi công cộng không an toàn nào đó hoặc có thể bị đánh cắp từ phòng chờ ở sân bay, rõ ràng các laptop có thể bị ăn trộm theo nhiều cách mà “các anh em chuyên làm việc bàn giấy” của họ không hề biết đến.

Archibald của Applied Materials đã nói rằng, những mối đe dọa về sự xâm phạm số hóa làm cho anh ta mất ngủ khi về đêm, mặc dù vậy công ty của anh ta vẫn chưa hề cảm thấy có bất kỳ một tấn công trực tiếp nào.

Giống như nhiều quản lý CNTT khác, anh cũng biết rằng một người nào đó hoàn toàn có thể quan sát bằng trực tiếp qua vai của người đang sử dụng laptop tại một quán cà phê hoặc trên một máy bay nào đó, dễ dàng có được mật khẩu hay bảng tính tài chính công ty của năm tiếp theo từ một kẻ khờ dại.

Ngoài ra các mạng Wi-Fi công cộng cũng có thể bị tấn công theo nhiều cách, từ lỗi lược đồ nhận dạng mạng (nơi mà người dùng xuất hiện đăng nhập vào một mạng nhưng sự thực lại đăng nhập vào một mạng khác), đến các trang chứng thực an toàn không bảo đảm, nơi dữ liệu như các mật khẩu mạng có thể bị capture hoặc bị sử dụng lại, hay việc chặn sự truyền phát, một vấn đề cho những người dùng không sử dụng mã hóa khi đi trên đường.

BNSF cũng thật sự gặp may mắn. Với bản chất rộng khắp của doanh nghiệp đường sắt, mà tương đối ít laptop bị đánh cắp, Hanson nói, nhưng như vậy không phải là không có. Một trong những tai nạn gần đây nhất đó là một chiếc ô tô bị đánh cắp cùng với chiếc laptop bên trong. Cả chiếc ô tô và máy tính đã được phát hiện thấy dưới đáy ao (thật kinh ngạc là dữ liệu của máy tính vẫn còn nguyên vẹn)

Mặc dù Hanson cũng nhanh chóng chỉ ra được rằng công ty của anh ta không có nhiều laptop bị mất như các công ty khác cũng làm kinh doanh từ xa như họ, đường sắt rõ ràng càng làm cho rủi ro về mất cắp các laptop nghiêm trọng hơn, nhưng vẫn cung cấp cho tất cả người dùng của họ một danh sách cảnh báo chi tiết và các mẹo được thiết kế để giúp cắt giảm những hiện tượng mất liên quan đến vấn đề này.

6. Những đề phòng bảo mật làm cho người dùng mệt mỏi

Vấn đề này liên quan đến những than vãn: “Tại sao tôi không thể kết nối?” hoặc có lẽ một câu hỏi tốt hơn là tại sao nó không dễ dàng kết nối chút nào? Giữa những mật khẩu, các khóa màn hình, các thủ tục phức tạp khi đăng nhập vào mạng riêng ảo và rủi ro của một kế nối Wi-Fi không an toàn, tất cả chúng luôn không dễ dàng chút nào đối với người dùng khi muốn online ở một nơi nào đó.

Nó là thế đấy, Greg Fay, lãnh đạo về bảo mật thông tin cho State of Iowa, người thừa nhận rằng anh ta đã có rất nhiều thực hành trong việc thử thanh minh cho quan điểm này. Mặc dù vậy Iowa vẫn không bảo đảm các bí mật thương mại “luôn có những thứ chúng ta đang làm mà chúng ta không thích xung quanh biết về nó cho tới khi nó được sẵn sàng.”

Nhằm giải quyết với những vấn đề liên quan đến bảo mật, State of Iowa thật sự đã mất một vài tháng để thực thi một chuẩn khắp bang – mã hóa toàn bộ đĩa và tiền khởi động cho mỗi laptop - điều này được kỳ vọng sẽ tạo được sự an toàn trong vấn đề bảo mật. Tuy nhiên Fay không nghĩ rằng sẽ giải quyết được vấn đề mà người dùng của anh ta muốn đăng nhập tại Starbucks, một ước ao mà anh ta muốn thực hiện nếu có thể. Thậm chí với việc mã hóa toàn bộ đĩa, một mạng Wi-Fi mở vẫn có thể không bảo đảm được sự an toàn, anh ta nhận thấy điều đó và người dùng thì dường như không hiểu gì về vấn đề đó.

Người dùng trong một tuyên bố không thật đồng ý với Archibald, trích từ một email người dùng gần đây đã hỏi rằng: “Chúng ta hẳn đang không xây dựng những quả bom hạt nhân ở đây, vậy tại sao tôi lại phải nhập quá nhiều mật khẩu đến vậy?

Nhiều người dùng không hiểu rằng dữ liệu truyền dẫn cần phải được bảo vệ, Fay nói và họ cũng thực sự không muốn tìm hiểu chúng. Họ chỉ muốn làm sao có thể làm những gì họ muốn một cách nhanh nhất.

Để làm cho cuộc sống của chúng ta trở lên dễ dàng hơn, chúng tôi muốn có giải pháp công nghệ cho các vấn đề bảo mật, đây không chỉ riêng đối với người dùng”, Fay nói như vậy, điều đó có nghĩa rằng anh ta muốn dừng việc tranh luận với những người dùng về những gì họ có thể và những gì không thể trên các máy laptop của họ khi mang chúng ra ngoài công cộng. Một giải pháp công nghệ, một giải pháp để chối bỏ bổn phận của người dùng (và có lẽ cả các trung tâm hỗ trợ CNTT) sẽ là cách tốt nhất.

7. Wi-Fi vẫn tiềm ẩn nhiều vấn đề như một “Miền Tây hoang dã”

Thách thức về việc cấu hình các laptop cho kết nối không dây và nâng cấp kịp thời có thể là một vấn đề lớn nhất gây mất ngủ nhiều đêm cho các chuyên gia CNTT.

Chuyên gia CNTT phải quyết định xem thẻ air card nào để sử dụng, và nếu họ đang sử dụng mã hóa hoặc thiết lập một VPN thì sẽ sử dụng với những nhân viên nào và dưới hoàn cảnh nào. Liệu công ty có nên hỗ trợ những nhà cung cấp đỡ đầu cho những người dùng của họ trên đường hoặc chỉ những sóng mang tin cậy? Những vấn đề gì về nhân viên đối với các bộ định tuyến và mạng của chính họ trong môi trường văn phòng chính? Câu hỏi cứ tiếp tục và tiếp tục tăng. Các nhà quản lý CNTT đã nói như vậy

Và nếu điều tồi tệ nhất bởi sự thật rằng hầu hết người dùng đều không có manh mối, Vince Kellen, phó chủ tịch các dịch vụ viễn thông tại DePaul University ở Chicago nói như vậy. “Không dây đã đào hố chôn vùi những người không có kỹ thuật”, anh ta nói một cách thẳng thắn như vậy, “có 20 đến 30 chủ đề khác nhau có liên quan đến sự lựa chọn để chúng ta tiến hành với công nghệ và việc nâng cấp, và người dùng thì không thể hình dung ra được sự phức tạp này”.

Vì vậy không chỉ anh ta muốn đi đầu trong vấn đề Wi-Fi mà còn thường tạo ra những trường hơn - để thực hiện đúng chức năng cho bảo mật - đối với một cộng đồng người dùng lộn xộn nhất và trong trường hợp xấu nhất.

Hanson của BNSF hiểu một cách hoàn toàn chính xác những gì Kellen đang nói “Không dây là vấn đề gây mất ngủ lớn nhất đối với chúng ta ngày nay”, anh ta nói, “Những thay đổi về công nghệ theo thời gian và chúng ta có thể không theo kịp”.

Vấn đề riêng của anh ấy là những chiếc thẻ air card, anh ta nói, các chuẩn đã gây quá nhiều phiền hà trong việc giải quyết và đã trở thành thương mại hóa, chúng thực sự đã lỗi thời. Tách khỏi sự mắc kẹt của anh ấy với một hợp đồng dài hạn để mua thẻ như là một công việc nào đó. “Các quản lý viên kết nối không thể bắt kịp và sau đó các thẻ không làm việc”, Hanson giải thích. Nhưng để hỗ trợ hợp lý, công ty phải chuẩn hóa trên một số thứ.

8. Đẻ ra những phát sinh mới

Fay thực sự không thích một sự thật rằng những người dùng của anh ta xem TV. Các quảng cáo hào nhoáng của những người đang sử dụng laptop trong một bữa tối hoặc một đỉnh núi hay trong khi đang lái xe, tất cả đều tạo cho anh ta có các ý tưởng. Các ý tưởng xấu. Những ý tưởng làm cho họ mong đợi có thể kết nối online bất kỳ nơi đâu, bất cứ lúc nào.

Các quảng cáo trên TV dường như làm cho mọi thứ quá dễ dàng và hình như cũng quá an toàn đến phi thực tế. Chúng tôi liên tục chiến đấu để bắt kịp” anh ta nói, vấn đề ở đây là mọi bản tính của việc tính toán di động đều cho người dùng sự mong đợi chúng có thể làm việc bất cứ nơi nào và khi nào họ muốn mà chỉ quan tâm đến những gì có liên quan đến trong việc hỗ trợ chúng.

Họ muốn kế nối ngay lập tức, muốn nó có ngay bây giờ khi những trung tâm hỗ trợ CNTT không thể hỗ trợ kịp họ, xem những gì xảy ra.

Tôi liên tục nhận được những email nói rằng họ không thể online tại nhà của cô bạn hay cậu bạn, vì vậy họ không thể lập được bản dự thảo bóng đá trong sân bóng, vì vậy tôi đang bị vạ lây vào những vấn để trong cuộc sống cá nhân của họ và tôi cần phải thay đổi tình trạng này ngay lập tức”, Archibald của Applied Material đã nói như vậy. “Tôi bị mệt mỏi bởi người dùng cứ hàng ngày muốn có thể thực hiện bất cứ những gì họ muốn và yêu cầu đến sự trợ giúp của chúng tôi về các vấn đề của họ”.

Khi các nhân viên hỗ trợ không vật lộn với những vấn đề của người dùng từ xa muốn online với những nhu cầu cá nhân của họ, họ chắc hẳn đang trốn tránh những gì người dùng muốn đủ thứ như - các laptop phải khởi động ngay lập tức và luôn hoạt động dù có gì đi chăng nữa, không mật khẩu khởi động, không khóa màn hình, và cám ơn rất nhiều. “Người dùng thường bảo với tôi về việc khóa màn hình là đang làm giảm đi năng suất làm việc của họ”, Archibald nói vậy.

9. Quá lớn và cũng quá nhỏ

Quá lớn – điều đó làm cho người dùng phàn nàn về việc lôi vào tất cảc những trọng lượng mở rộng có thể -- hoặc chúng quá nhỏ theo nghĩa không ai có thể gõ chữ trên chúng. Việc tìm kiếm một mức trung bình dường như thật khó khăn trong nhiều tổ chức CNTT.

Harvard Business School cung cấp các laptop chuẩn và kích thước ¾ chuẩn, nhưng CIO Laster nói rằng người dùng của anh ta luôn sẵn lòng chấp nhận nhưng laptop có màn hình và bàn phím lớn. “Hầu hết mọi người chỉ ghét những máy tính ¾ kích thước bình thường”, ông ta nói.

Tại KDOT, Swartzman nói, cô đã nghe rất nhiều phàn nàn mà thực sự không thể thực hiện được nhiều hơn về điều đó. Người dùng của cô ghét dùng chuột trên máy nhưng lại không muốn mang theo chuột cắm ngoài. Laptop được tính năng đầy đủ với bàn phím có khả năng sử dụng rất nặng, người dùng nói vậy. Hoặc họ thích về trọng lượng của laptop- đủ nhẹ, nhưng sau đó lại không thích ở điểm màn hình quá nhỏ.

Nói cách khác, các laptop “không thân thiện cho lắm và chúng sẽ không bao giờ có kích thước thích hợp”, cô ta nói về 600 đến 700 máy tính laptop đã được triển khai của cô. “Nó thật là một điều tồi tệ”.

Tuy nhiên đôi khi chúng có kích thước thích hợp, thì kích thước đó cũng vẫn có thể quá lớn để an toàn bằng tay khi cầm. Tại DePaul, Kellen đã nói các laptop lớn là hoàn toàn lạc hậu - rất nhiều người dùng tại nơi làm việc của anh muốn có màn hình lớn hơn để có thể xem được các tiện ích phim ảnh, nhưng lớn đến cỡ nào là đủ để họ không bị đánh rơi khi chúng quá nặng, anh ta nói.

Một vấn đề với việc mang theo bàn phím. Các chuyên gia CNTT thường có hai chân lý: không ai có ngón tay thon thả hơn và hầu hết mọi người đều không thể gõ, ý nói những người có hội chứng bàn tay to.

10. Thực thi chương trình không đồng bộ

Người dùng muốn tất cả đối với laptop của mình: sức mạnh, tốc độ, kết nối và đầy đủ các ứng dụng của một máy để bàn cùng nguồn năng lượng pin lâu bền.

Tuy nhiên nhiều chương trình không hoạt động mạnh trên laptop. Chắc chắn laptop chuẩn có thể xem được một bảng biểu kiểm kê phức tạp hay một trình diễn PowerPoint gồm 275 trang. Vấn đề nảy sinh khi người sử dụng muốn cùng một lúc thực hiện nhiều công việc khi tạo một trình diễn. Thậm chí bộ xử lý và bộ nhớ đệm nhanh nhất cũng không đáp ứng nổi các như cầu đó.

Khi điều này xảy ra, phải nghe những sự than phiền và thử để đến với giải pháp có tính khả thi. Bổ sung thêm vào phần trên là những hiệu quả tiêu cực về phần mềm chống virus, Kellen của DePail đã chỉ ra như vậy.
Phần mềm cung cấp cho các vấn đề khác mang tâm trạng chán nản đến cho cả người dùng và nhân viên hỗ trợ. Trên đường, người dùng laptop có thể gặp phải một loạt các kết nối mạng đến hoa cả mắt, các hoạt động ngoại vi và nhiều vấn đề khác, không đề cập đến công nghệ với thời gian 5 năm tuổi được sử dụng trong những trung tâm kinh doanh khách sạn.

Điều đó có nghĩa rằng, các nhà quản lý CNTT cần phải trang bị cho các máy tính trên đường một bộ hoàn chỉnh các driver – rõ ràng cần phải định nghĩa toàn diện là gì cho mỗi người dùng – sau đó cần phải cập nhật thường xuyên các driver này.

Archibald nói rằng, “Nếu nó chuyển động thì bạn phải giữ được sự kiểm tra đối với nó, cùng với nắm được, sửa được và thay đổi nó”.

 

Văn Linh (Theo ComputerWorld)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C