Mua laptop trả góp 'dễ như chơi'

            1USD = 22758 VNĐ

Mua laptop trả góp 'dễ như chơi'

Tại TP HCM, mô hình kinh doanh máy tính xách tay trả góp rộ lên trong khoảng vài tháng gần đây và ngày càng được đơn giản hóa thủ tục để tiếp cận người tiêu dùng nhiều hơn. 

Chị Tuyết Mai, nhân viên một công ty viễn thông, rất hài lòng khi vừa mua được một máy trả góp tại Cửa hàng thiết bị số với tiền thanh toán hằng tháng khoảng 800.000 đồng. "Việc chỉ bỏ ra ngần ấy tiền mỗi tháng để có ngay một chiếc laptop mới thay vì phải chi ra một lúc hơn chục triệu đồng tỏ ra rất hấp dẫn và phù hợp với những người đi làm như tôi", chị nói.

Các công ty, cửa hàng bán máy tính đã liên kết với một hoặc nhiều ngân hàng hay tập đoàn tài chính để giúp người tiêu dùng vay vốn mua laptop. Mỗi ngân hàng hay tập đoàn lại có những chính sách cho vay và lãi suất khác nhau tạo nên sự cạnh tranh mạnh mẽ và người mua sẽ dễ chọn lựa hơn.

Thông thường khách hàng sẽ phải trả trước 25-30% giá trị máy, số còn lại sẽ thanh toán dần hàng tháng. Thời hạn cho vay khoảng 6-36 tháng, thời gian càng kéo dài thì lãi suất càng cao. Khi làm thủ tục vay, khách hàng cần có những giấy tờ như: CMND, hộ khẩu và một số nơi yêu cầu chứng minh thu nhập.

Ngân hàng HSBC có mức lãi suất hấp dẫn hơn cả (1,1-1,3%/tháng) nhưng phải vay từ 20 triệu đồng trở lên, chứng minh thu nhập từ 3 triệu đồng/tháng trở lên và phải được chủ doanh nghiệp trả lương bằng chuyển khoản.

Khách hàng đang chọn mua laptop. Ảnh: TBSTập đoàn tài chính SG VietFinance không cần chứng minh thu nhập nhưng lãi suất lại cao hơn với mức 2,1-2,3%/tháng, đồng thời khách hàng phải có hộ khẩu tại TP HCM hoặc tỉnh Đồng Nai.

Prudential thì áp dụng cho vay đối với mọi đối tượng với khoản vay từ 3,5 triệu đến 32 triệu đồng, lãi suất 1,3-1,7% (áp dụng cho người chứng minh thu nhập. Thu nhập của khách hàng càng cao thì lãi suất áp dụng càng thấp) và 1,95% (áp dụng cho khách không có chứng minh thu nhập và chỉ có thể vay không quá 10 triệu).

Để cạnh tranh, nhiều công ty máy tính đưa ra các chương trình trả góp khá hấp dẫn với lãi suất 0%. Nổi bật có chương trình "Búng tay có ngay laptop" của Thế giới di động được quảng cáo rất rầm rộ. Chương trình này tương tự "Chiến dịch trả góp không lãi suất" của BeeNext. Cả hai đều áp dụng lãi suất 0% cho hai loại máy Acer TravelMate 4520TravelMate 4720. Các dòng còn lại đều hỗ trợ vay vốn với lãi suất tùy thuộc vào ngân hàng cho vay. Hấp dẫn với lãi suất 0%, không phí dịch vụ, không chứng minh thu nhập nhưng chỉ giới hạn ở 2 model nói trên là điểm hạn chế của chương trình này.

Công ty Thiết bị số đưa ra chương trình "Easy buy" bên cạnh những đặc điểm cạnh tranh hiện có trên thị trường (không chứng minh thu nhập, không thế chấp...) đồng thời mở rộng chính sách lãi suất 0% cho cả 5 dòng máy: Acer 4315-035, Acer 4710-030, HP Compaq V3748TU, Acer 2420-100508Mi, Toshiba L200N407. Các loại laptop còn lại được họ liên kết với Prudential bán trả góp với lãi suất như trên.

Bà Nguyễn Ngọc Dung, phụ trách PR của Thiết bị số, cho biết, sau khi áp dụng cho trả góp laptop từ trước Tết, trung bình cứ 100 khách hàng tham quan có đến 70-80% mua hàng theo mô hình này. Còn ông Nguyễn Thanh Hiền, điều hành kinh doanh Công ty BeeNext, cũng cho biết, mỗi ngày có khoảng 290.000 lượt người truy cập trang web để xem thông tin về máy trả góp.

Các doanh nghiệp đều cho rằng, điều hấp dẫn đối với người tiêu dùng ở những chương trình như thế là bởi máy tính xách tay đang trở thành một công cụ thiết yếu trong công việc cho nhiều đối tượng doanh nghiệp, nhân viên và ngay cả sinh viên học sinh.

Huy Trường (Theo VnExpress)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C