Có nhiều chuyện khiến khách hàng phải nghĩ tới trước khi bạn định mua một chiếc laptop. Với nhiều người hình dáng của chiếc laptop không mấy quan trọng nhưng chính thực tế laptop bạn định mua lại nói lên con người bạn rất nhiều.
Không tin bạn cứ thử xách một chiếc Sony ra đường, chắc chắn người dùng sẽ trầm trồ bạn thật sành điệu và … chịu chơi. Còn nếu bạn mang bên mình chiếc máy tính xách tay của Apple, bạn sẽ thuộc tip người ưa sự sang trọng, trang nhã.
Còn nếu bạn sở hữu chiếc IBM-Lenovo thì chắc chắn bạn là một doanh nhân hay một người luôn ưu tiên công việc hàng đầu. Bạn thích thực tế và luôn gắn bó với công việc.
Nếu bạn chọn laptop của Dell hay Toshiba chứng tỏ bạn thuộc tip người “ăn chắc mặc bền”, chậm mà chắc. Đơn giản bởi các laptop của Toshiba và Dell luôn được đánh giá cao bởi độ tin cậy trong công việc và trên các thành phần của máy.
Còn Asus? Chắc chắn bạn phải là một người hoặc là rất rủng rỉnh về tiền bạc hoặc bạn rất yêu thích sự mới lạ. Bằng chứng là các series U2 hoặc Lamborghini của hãng có giá không dưới $3000 đô, nhưng những series EEE PC 700, 900 lại lôi cuốn những người muốn sự mới lạ.
HP lại hoàn toàn khác. Nếu bạn kết máy của HP chắc chắn bạn sẽ là người thích thương hiệu, cũng đôi chút điệu đà bởi HP cũng có nhiều dòng máy vừa cuốn hút ở cấu hình lại vừa có vỏ ngoài họa tiết cầu kì. Bạn cũng có thể là người giản dị mà cũng có thể là thích sự sang trọng…
Nếu bạn dùng Gateway, chứng tỏ bạn là một người đơn giản, không chú trọng đến hình thức bên ngoài màn chỉ tập trung vào nội dung bên trong. Tuy nhiên dòng máy này còn khá xa lạ với người dùng Việt, nhưng ở trên đất Mỹ Gateway lại rất ăn khách…
Trên đây chỉ là một số thông tin cơ bản mà laptop có thể nói lên một số tính cách cơ bản của người dùng. Hi vọng bài viết sau tôi sẽ thảo luận kĩ hơn cùng bạn đọc về vấn đề này.
H.Nhung (Tapchilaptop)