IBM-LENOVO X61: Nhiều điều chưa tỏ

            1USD = 22758 VNĐ

IBM-LENOVO X61: Nhiều điều chưa tỏ

IBM-LENOVO X61 7675-8PU là một trong số các series laptop nổi tiếng của IBM-Lenovo dành  cho các doanh nhân. Với thiết kế độc đáo, tính năng hoàn hảo, chiếc laptop này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng.

Không phải ngẫu nhiên mà Tạp chí laptop lại rất chú trọng đến dòng X61 của IBM. Trước đây bạn đọc đã được làm quen với dòng X61 nói chung nhưng hôm nay Tạp chí laptop sẽ mang đến cho các bạn những thông tin cần thiết và cụ thể về dòng 7675-8PU.

Hướng vào tầng laptop người dùng doanh nhân, giống đa số các laptop trong cùng phân khúc, vỏ ngoài của X61 7675-8PU cũng khoác trên mình chiếc áo đen xám, không kiểu cách nhưng lại rất mạnh mẽ. Đứng vào hàng các laptop siêu di động trọng lượng của máy chỉ khoảng 1,6kg, cực kì thuận tiện cho công việc di động của người dùng. Màn hình của máy có kích thước 12.1” gương rộng siêu sáng với độ phân giải 1024x768px. Tuy độ phân giải này chưa phải là lý tưởng để giải trí xem phim nhưng vẫn đủ khả năng đáp ứng yêu cầu công việc của bạn. Các khung gờ đều rất vuông vắn và đặc biệt chắc chắn khi được gấp máy. Trên gờ màn hình không tích hợp camera cũng là điều dễ hiểu khi dòng máy này hướng vào người dùng doanh nhân. Tuy nhiên nếu muốn bạn vẫn có thể lắp thêm một camera ngoài.

Sau khi quan sát kĩ màn hình bạn sẽ để mắt tới bàn phím của X61 7675-8PU. Với nhiều nét tương đồng giống các series laptop của IBM-Lenovo, bàn phím của dòng máy này có thể được xem là hoàn hảo nhất so với các laptop cùng phân khúc 12.1”. Bàn phím kéo sát hai mép giúp cho các phím rộng hơn, thoải mái hơn với các ngón tay người dùng. Thiết bị trỏ giữa bàn phím, nổi bật với màu đó sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều khi làm việc. Tuy nhiên có thể thời gian đầu bạn chưa quen dùng thiết bị này nhưng dần dần bạn sẽ thấy tiện lợi hơn nhiều khi sử dụng. Phía trên bàn phím có đầy đủ các nút từ điều chỉnh đa phương tiện đến các nút đặc dụng của IBM-Lenovo, đương nhiên muốn sử dụng hiệu quả các phím này, bạn sẽ phải đọc kĩ sách hướng dẫn hoặc nhờ người có kinh nghiệm chỉ cho. Bàn di chuột cảm ứng của X61 7675-8PU hoàn toàn khác so với các hãng laptop khác. Không phải là một bàn di chuột rộng rãi như HP hay Sony, Toshiba mà là nút nhấn trái phải. Đó là bởi dòng máy này đã được trang bị thiết bị chuột trỏ phía trên.

Đặc biệt dòng máy này cũng được trang bị cảm biến nhận dạng vân tay bảo mật tối đa dữ liệu của người dùng. Hệ điều hành Window Vista Business cũng hỗ trợ bạn nhiều khi làm việc cùng dòng máy này. Tuy nhiên điều đáng để ý nhất ở đây có lẽ là các chi tiết kĩ thuật trên máy. Không phải tự nhiên mà đa số các doanh nhân kể cả nữ cũng đều kết X62 7675-8PU của Lenovo. Đó một phần cũng là bởi cấu hình miễn chê của máy.

Được IBM-Lenovo trang bị cho bộ xử lý nền tảng Santa Rosa Intel Core 2 Duo T7250 2.0GHz cùng bộ nhớ đệm L2 Cache 2MB, FSB 800MHz và chipset Intel GM965 Express, tính thực thi của máy nhanh hơn nhiều khi làm việc cùng RAM 1GB, ổ cứng 120GB SATA 5400rpm. Có lẽ do muốn giảm trọng lượng của máy nên X61 7675-8PU chỉ được trang bị ổ cứng 120GB, dù sao thì với dung lượng này bạn vẫn có thể thoải mái lưu trữ. Máy cũng được trang bị card đồ họa Intel GMA X3100 nên bạn cũng không mấy khó khăn khi xử lý các chương trình đồ họa trên máy. Nếu bạn nâng cấp RAM thêm nữa(tối đa là 4GB) thì máy của bạn hoạt động vẫn rất trơn tru.

Nằm trong phân khúc siêu di động, X61 7675-8PU cũng vẫn mang trên mình đầy đủ các chuẩn kết nối của một chiếc máy. Vẫn được trang bị ổ quang DVD hỗ trợ hai lớp, người dùng vẫn có thể ghi lại những nội dung mình muốn cả hình và âm thanh qua ổ quang này. Ngoài ra máy cũng được trang bị các cổng USB, IEEE, Ethernet, modem, khe cắm thẻ PCMCIA. Không chỉ có khả năng kết nối không dây 802.11agn mà dòng máy này cũng được hỗ trợ khả năng kết nối Bluetooth. Bạn có  thể “bắn” dữ liệu qua tính năng này với các thiết bị khác có tính năng tương đương.

Hiện dòng máy dành cho doanh nhân miễn chê này của IBM-Lenovo được bán với giá khoảng $1450 ở rất nhiều cửa hàng. Nếu sắp và đang có ý định sắm cho mình một chiếc laptop hàng hiệu và tính năng công việc là chủ yếu thì còn chần chừ gì không chọn X61 7675-8PU.

Bạn có thể tham khảo tại một số địa chỉ sau:

http://www.htlaptop.com

http://www.philong.com.vn

http://maytinhxachtaymy.com

http://www.nama.com.vn

http://www.the220.com

(Tapchilaptop)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C