Asus S6F - Cá tính da thuộc

            1USD = 22758 VNĐ

Asus S6F - Cá tính da thuộc

Mặc dù lạc giữa rừng laptop thời trang, Asus S6F vẫn gây cú sốc lớn khi ra mắt bởi không chỉ được trang bị bộ xử lý lõi kép mới nhất của Intel mà còn là máy tính xách tay đầu tiên sử dụng chất liệu da thật.

 

Thiết kế

Rõ ràng để có được ngoại hình như S6F việc thiết kế và chế tạo phải hết sức tinh xảo. Chất liệu bằng da thuộc sang trọng khiến cho người dùng có cảm giác ta phải thật nâng niu kỹ lưỡng bởi cảm giác không bền vững. Tuy nhiên, nó khá gọn gàng chắc chắn, không tỳ vết và êm ái trong suốt thời gian thử nghiệm.

Điểm đáng giá nhất trong thiết kế chính là những chi tiết đệm lót. Cả vỏ ngoài bằng da thật và phần dành cho tỳ lòng bàn tay phía dưới bàn phím cũng được đệm bằng da bò thật. Mặc dù vậy, giá mà hãng có thể tăng cường thêm nhiều chi tiết được lót bằng da thì có lẽ sẽ còn thuyết phục hơn, chẳng hạn là bao quanh mép màn hình. Tuy nhiên, bấy nhiêu thôi cũng đủ làm chỉ S6F một vẻ quý phái kiêu kỳ với tính thẩm mỹ được nâng cao nhờ phối hợp màu sắc.

Một số người dùng nếu không ưa màu nâu sôcôla như trong hình có thể chờ mua màu xám lạc đà hiện đại hơn hay màu hồng trẻ trung hoặc làm từ chất liệu da cá sấu sẽ được tung ra vào cuối năm nay.

Bàn phím với màu xám của vỏ súng và tấm di chuột cảm biến cùng màu cũng làm tăng thêm sức hấp dẫn của S6F, làm thay đổi hẳn nếp thiết kế xưa nay, chỉ dùng màu đen mờ xỉn cho hệ thống nhập liệu. Các nút bấm để di chuột hao hao giống tính năng Mighty Mouse của máy tính Apple mặc dù không có đường ranh giới giữa nút trái và phải.

Chi tiết nhận điểm trừ trong thiết kế của laptop này là pin khá dày so với thân hình mảnh mai của nó. Đáng lẽ nó phải được thu nhỏ cho phù hợp với ngoại hình. Sườn trái của laptop là một cổng VGA và công tắc để bật tắt Wi-Fi và Bluetooth. Máy cũng được hỗ trợ các cổng nối mạng modem, LAN, 2 cổng USB và một cổng cắm micro. Các cổng nối cũng được trang bị nắp đậy từ tính, phương án ngăn bụi bẩn và những vật nhỏ xâm nhập, vừa tránh thất lạc so với các kiểu nắp thông thường khác.

Khe cắm tai nghe SP/DIF ở ngay gần phía ngoài và một cổng USB thứ ba ở sườn phải của máy. Cạnh phải còn là nơi bố trí ổ ghi đĩa quang DVD và khe cắm ExpressCard và đầu đọc thẻ nhớ đa định dạng. Tóm lại là, thật khó để tìm thấy một laptop thiết kế tinh tế và ngoạn mục đến thế.

Tính năng

Trong vẻ ngoài hiện đại, nhưng Asus trang bị cho máy các linh kiện có vẻ chưa thật xứng tầm mặc dù công nghệ xử lý là Centrino Duo tiên tiên. Máy được trang bị chipset Intel 945GM và bộ xử lý Intel Centrino Duo L2400 lõi kép tốc độ 1,66 GHz.

Phiên bản S6F đem thử nghiệm được trang bị RAM 1,5 GB thuộc loại nhanh của dòng bộ nhớ trong tiên tiến DDR2, nhưng phiên bản được tung ra thị trường sẽ chỉ có RAM 1 GB. Tất cả các laptop của dòng S6 sẽ được trang bị màn hình như nhau, rộng 11,1", độ phân giải tự nhiên SXGA 1.366 x 768 pixel, và mạ lớp Colour-Shine bóng bảy. Lớp mạ này giúp hạn chế hiện tượng loá khi xem dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp hoặc ánh đèn trong văn phòng. Kích thước nhỏ nên cũng khá khó khăn để đọc, và bạn chỉ có thể chọn các chế độ font chữ lớn khi cài đặt hiển thị trong Windows XP.

Có một số vấn đề nảy sinh trong tính tiện dụng của laptop. Thật ngạc nhiên là bàn phím này có các nút to rõ ràng và thoải mái cho thao tác, tấm touchpad cũng khá nhạy, mặc dù nhìn tổng quát nó không thật cân xứng so với nét vuông vức cân đối của màn hình. Phần kết nối là "gót chân Achilles" là chuyện thường tình với các dòng siêu gọn nhẹ, nhưng là thiếu sót đáng ngạc nhiên với một sản phẩm tốt như S6F. Nó thiếu cổng FireWire, nhưng bù lại có tới 3 cổng USB để người dùng chọn lựa mà khoảng cách giữa chúng rất thoả đáng khiến cho bạn dễ dàng hơn khi bố trí các thiết bị ngoại vi có ngoại hình cồng kềnh.

Ổ ghi DVD tích hợp sẵn thuộc loại siêu mỏng, và không kém cạnh bất cứ ổ ghi DVD rời nào. Asus cam đoan nó không bỏ qua bất kỳ định dạng đĩa nào, chẳng hạn nó có thể ghi và ghi đè lên đĩa CD tốc độ tương ứng là 24x và 16x,và ghi lên các đĩa DVD ở tốc độ 4x. Tuy tốc độ backup dữ liệu này là khá chậm, nhưng có lẽ có lựa chọn sẽ tốt hơn là không.

Những fan của multimedia sẽ hài lòng với thiết kế màn hình và cả ổ cứng lên tới 100 GB bên trong S6F. Đây là một bộ nhớ lý tưởng xét ở góc độ một máy tính siêu gọn nhẹ. Hầu hết các sản phẩm đối thủ chỉ dừng lại ở ổ 40 GB hoặc 60 GB. Điều này cho phép người dùng có thể lưu được khoảng 90 giờ video chất lượng cao. Tuy nhiên, về âm thanh người dùng nên trang bị loa ngoài hoặc tai nghe chất lượng cao để nghe nhạc hoặc thể hiện phần tiếng khi xem phim.

Thể hiện đồ hoạ không phải là điểm mạnh của S6F. Nó chỉ được trang bị card đồ hoạ tích hợp sẵn trong chipset Intel 945GM, nên chỉ có thể dùng để thể hiện các game tốc độ chậm. Tuy nhiên, lỗi này được giảm nhẹ khi xét đến chủng loại máy là dòng siêu gọn nhẹ.

Thể hiện

Đúng như dự đoán, khả năng thể hiện đồ hoạ của S6F thật thảm hại. Nó chỉ giành được 108 trong "hệ quy chiếu đồ hoạ" 3DMark 2006, mặc dù cao gấp đôi điểm số của máy tính quyến rũ Sony Vaio TX2 có ngoại hình tương tự. Nó chạy Doom 3 ở tốc độ khung 6,1 hình/giây ở độ phân giải 1.024 x 768 pixel, nhưng ấn tượng hơn khi chạy các ứng dụng đồ hoạ nhẹ thông thường. Nó cũng không phải loại xoàng khi chạy các ứng dụng thường thức bởi điểm số 2.834 trên thang điểm PCMark 2005.

Điểm số trên là cao nhất được biết trong các máy dòng siêu gọn nhẹ (ultraportable) và tốt hơn cả nhiều máy tính để bàn trung bình, có lẽ là nhờ bộ xử lý lõi kép. Càng ấn tượng hơn khi máy chạy êm ả trong suốt quá trình thử nghiệm và rất mát mẻ khi chạy. Do đó có đây là một trong số những laptop thể hiện được đúng ý nghĩa tên "laptop", vừa nhẹ toả ít nhiệt lên việc đặt lên máy tính này lên đùi không mang lại bất kỳ phiền toái nào.

Giá tham khảo: 2.448 USD.

 (Theo Số Hóa/Cnet)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C