Gateway T1616: Cơn gió lạ

            1USD = 22758 VNĐ

Gateway T1616: Cơn gió lạ

 

Còn khá xa lạ với thị trường Việt Nam, thương hiệu laptop Gateway đến từ Mỹ cũng đang dần tạo nên sự tin tưởng cho người dùng. Bài viết hôm nay tạp chí laptop sẽ đem đến cho các bạn một số thông tin về dòng Gateway T1616.

 ( 0 votes)
Giá : 735, - ,800$
Lượt xem: 41
Ngày đưa: 12/05/2008
bởi . .
Ratings :

 So sánh giá     Email     Xem cấu hình     In bài

Cơn gió lạ từ Gateway T1616 mang đến cho người dùng những ấn tượng mới mẻ về các dòng máy Gateway đến từ nước Mỹ xa xôi.

Nằm trong phân khúc laptop 14”, Gateway T1616 có mức giá tương đối bình dân với mức thu nhập của người dân hiện nay, khoảng $735-$800. Vỏ ngoài của dòng máy này cũng đương đối bắt mắt, màu đen xám không phải là nổi bật nhất nhưng cũng sẽ phù hợp với ai ưa sự giản dị mà lịch sự. Màn hình của máy 14.1” gương rộng siêu sáng độ phân giải 1280x800px cũng phần nào đáp ứng được nhu cầu giải trí của người dùng khi xem phim ảnh hoặc làm việc cùng màn hình trong thời gian dài.

Có thể nói cách thiết kế của dòng máy này cũng khá bắt mắt, các gờ vát hơi tròn, logo Gateway được đặt cả bên ngoài và trong góp phần tôn vinh thương hiệu của dòng máy này. Trên gờ màn hình cũng tích hợp một webcam ở giữa khiến dòng máy này thêm phần cuốn hút người dùng. Bàn phím của Gateway T1616 cũng rất đơn giản và đa năng giống hầu hết các laptop cùng phân khúc khác của Gateway. Bàn phím thuộc dạng full-size và có đầy đủ chức năng giống như bàn phím máy bàn. Nhiều phím được thiết kế với nhiều chức năng thay thế ví như phím shortcut dùng cho Windows và các phím chức năng cho việc vận hành hệ thống đặc biệt. Bạn có thể gắn các phím bên ngoài với máy tính qua cổng USB. Bạn sẽ không cần tắt máy tính để kết nối với bàn phím USB.

Là dòng máy hướng vào người dùng phổ thông nên T1616 chưa được trang bị chức năng bảo mật bằng sinh trắc học là điều dễ hiểu. Tuy nhiên bàn di chuột cảm ứng lại rất được việc. Ngoài tính năng thông thường của chuột, chuột cảm ứng cũng có tính năng cuộn giống với một số series của HP, thuận tiện với những ai quen dùng và thích dùng chuột cảm ứng. Chính vì thế mà người dùng sẽ không phải lo lắng gì khi làm việc với T1616.

Tính di động của dòng máy này được nâng cao nhờ cách thiết kế độc đáo của Gateway, trọng lượng máy chỉ khoảng 2,4kg. Máy được trang bị bộ xử lý của AMD thay vì Core Duo hay Core 2 Duo của Intel. Nhưng không vì thế mà tốc độ làm việc của máy không tốt. Với vi xử lý AMD Turion64 X2 TL-58 1.9GHz băng thông lớn 1600MHz, giúp xử lý công viêc nhanh chóng, RAM của T1616 chỉ khiêm tốn ở mức 1GB, ổ cứng 160GB SATA 5400rpm. Nếu bạn muốn máy chạy nhanh hơn bạn sẽ cần phải nâng cấp thêm RAM nếu dùng luôn hệ điều hành cài đặt sẵn trên máy là Microsoft Windows Vista Home Premium. Ngoài ra máy cũng được cung cấp card đồ họa Radeon® X1270, và board mạch ATI RS690T giúp nâng cao chất lượng hiển thị hình ảnh. Nói chung với cấu hình cơ bản như trên nếu bạn muốn máy chạy nhanh hơn khi dùng đồ họa hoặc giải trí thì việc mở rộng thêm RAM là rất cần thiết, còn nếu bạn chỉ dùng máy vào công việc văn phòng và lướt web thì chẳng vấn đề gì.

Phía trước T1616
 
Bên phải T1616
 
Bên trái T1616

Điểm nổi bật ở dòng máy này có lẽ phải kể đến cách bố trí các cổng kết nối ở máy. Khi gập máy bạn sẽ bắt gặp cổng cắm mic và tai nghe cùng các dãy đèn LED báo các chương trình máy đang chạy. Trong khi đó bên trái máy cũng được bố trí nhiều chuẩn kết nối như cổng HDMI (cổng kết nối thế hệ mới của các TV màn hình độ phân giải cao, PC và đầu DVD để truyền tải nội dung hiển thị ), cổng Ethernet, cổng USB, đầu đọc thẻ nhớ, khe tỏa nhiệt, khe cắm thẻ ExpressCard. Bên phải của máy được bố trí ít cổng hơn do có ổ quang chiếm nhiều vị trí nên Gateway chỉ đặt thêm cổng USB để tiện tay cho người dùng có thể cắm chuột. Sẽ vẫn thiết nếu tạp chí laptop quên không đưa ra tính năng kết nối không dây ở máy này. Gateway T1616 dùng chuẩn không dây 802.11a/b/g, thậm chí còn được hỗ trợ tính năng Bluetooth không kém gì các dòng máy hiện nay.

Pin của Gateway T1616 cũng có thể chạy tới 3h liên tục nếu chạy các chương trình đơn giản, dòng máy này cũng được bảo hành 12 tháng tương tự như các dòng máy khác. Người dùng sẽ không phải băn khoăn gì khi sở hữu chiếc T1616 vào công việc phổ thông. Bạn có thể xem phim, nghe nhạc và thậm chí cả ghi DVD hai lớp.

Có thể nói mức giá nêu trên cũng rất phù hợp với cấu hình và cách thiết kế của Gateway T1616, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng ở chiếc máy dành cho người dùng phổ thông. Bạn có thể tham khảo giá ở một số website sau:

 

http://www.saovu.com/index.php?d=product&f=product

http://www.thegioididong.com/Laptop/ProductDetail.

http://www.laptopprocom.com/Products/ProductDetail.

http://www.kyngheviet.com/item.aspx?l=1&i=194          

Hoàng Hà (Tapchilaptop)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C