Cần gì để tạo nên một hệ thống PC HD trong mơ ?

            1USD = 22758 VNĐ

Cần gì để tạo nên một hệ thống PC HD trong mơ ?

 

 

Có lẽ ai trong số chúng ta ở đây cũng đã từng ít nhất một lần nghĩ tới một hệ thống PC trong mơ cho riêng mình với chất lượng hình ảnh cao nhất, mạnh mẽ nhất. Và để làm thỏa mãn niềm mơ ước đó, bài viết này xin đưa ra những thiết bị mà khi kết hợp chúng lại, bạn sẽ được một hệ thống PC với trải nghiệm “chất lượng cao”.

Case

Lựa chọn số một cho bạn đó là SilverStone Crown CW03MT gồm hai model: SST-CW03B-MT (màu đen) và SST-CW03S-MT (màu bạc). Vỏ ngoài được cấu tạo bằng hợp chất nhôm + thép và được phủ lớp ni-ken bên trên tạo độ bền vững cao.

SilverStone Crown CW03MT

 

Thiết kế có màn hình cảm ứng Hitachi LCD 7-inch. Điểm nổi bật của màn hình này là khả năng trình diễn phim dạng full HD hỗ trợ độ phân giải lên tới 1920 x 1200 pixel. Hệ thống làm mát case thông minh, hoàn hảo thừa khả năng tản nhiệt cho khối nhôm dày đặc trong khi hoạt động. Với một cây bút điều hướng đi kèm bạn có thể thực hiện các lệnh trực tiếp ngay trên màn hình chỉ bằng những thao tác chạm đơn giản.

Bên cạnh đó bạn còn được trang bị một điều khiển từ xa có tác dụng hiển thị danh sách các ứng dụng truyền thông, âm thanh đa phương tiện được bổ sung trong SilverStone Crown CW03MT. Cụ thể điều khiển hai phần mềm kèm theo đó là iMedian & FrontView media. SilverStone Crown CW03MT tương thích với Windows XP/MCE/Vista 64-bit và 32-bit. Hỗ trợ tới 6 ổ cứng và bộ phận chống rung, sốc đảm bảo an toàn dữ liệu tối đa.

Giá bán của case là 700 USD.

Bộ nguồn

 

Antec NeoPower 650

Ai ở đây cũng hiểu rõ tầm quan trọng của bộ nguồn như nào đối với hệ thống PC. Thông thường thì tiêu chuẩn một bộ nguồn cho PC HD phải có công suất từ 500 W trở nên. Trong trường hợp bạn thiết lập card đồ họa cao cấp cũng như kết hợp nhiều ổ cứng thì điều tất nhiên, bạn phải cần một ộ nguồn với công suất lớn hơn nữa.

Vì vậy để cho hệ thống hoạt động luôn ổn định thì bộ nguồn hoàn hảo cho chúng ta là Antec NeoPower với công suất là 650 W (130 USD).

Bo mạch chủ

 

Asus M3A32-MVP

Bạn phải chắc chắn một điều rằng bo mạch chủ này phải tương thích với hai chuẩn ATX và MicroATX dành cho case của bạn. Bên cạnh đó là các socket có phù hợp với bộ vi xử lí mới nhất hiện nay, có khe cắm PCI Express để cắm các loại card cao cấp và có chipset hỗ trợ âm thanh vòm hay không ? Ngoài ra một số yếu tố cần thiết phải có như cổng Ethernet tốc độ cao, cổng IEEE... cũng là điều không thể bỏ qua khi xem xét bo mạch chủ.

Và để đáp ứng mọi thành phần trên, sự lựa chọn đúng đắn của chúng ta là ASUS M3A32-MVP. Sản phẩm này mang trên mình những tính năng thời thượng nhất hiện nay như HyperTransport 3.0 (HT3) với tốc độ bus hệ thống lên đến 5200MT /giây, bộ tứ cổng VGA PCIe 2.0 x16. Tích hợp ống dẫn nhiệt cho bộ nhớ mang tên ASUS Cool Mempipe độc quyền, tác dụng của ống này là giữ cho nhiệt độ bộ nhớ luôn thấp hơn 10 độ C. Điểm đáng quan tâm nữa là Precision Tweaker 2 giúp tối ưu hoá hiệu năng "ép xung".

Giá bán của Asus M3A32-MVP là 240 USD.

Bộ vi xử lí

 

AMD Athlon X2 BE 2400

Bạn có thể xây dựng một hệ thống cao cấp với Intel Core 2 Quad Q6600 hay các dòng chip tương tự, song làm sao để đỡ tốn năng lượng cũng như tỏa nhiệt ít nhất thì có lẽ chỉ có AMD Athlon X2 BE 2400 65 nm.

Điểm nổi bật của AMD Athlon X2 BE 2400 : chỉ cần sử dụng công suất tiêu thụ 45 W là bạn đã có thể thực thi các ứng dụng đa phương tiện một cách hài hòa với tốc độ xử lí 2,3 GHz, 2 x 512 KB L2 Cache. Bên cạnh đó dòng CPU này được hỗ trợ quạt làm mát chạy khá êm, giúp bạn phần nào an tâm hơn khi vận hành hệ thống trong một thời gian dài mà không lo lắng tới tuổi thọ của nó.

Giá của AMD Athlon X2 BE 2400 là 110 USD.

Bộ phận tản nhiệt CPU

 

Zalman CNPS9500

Đồng ý rằng với một hệ thống PC bình thường, đơn giản chúng ta chỉ cần sử dụng quạt làm mát được gắn sẵn bên trong CPU là đủ. Song nếu là PC chúng ta đang đề cập ở đây, thì việc bổ sung thêm bộ phận tản nhiệt là điều dễ hiểu.

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện khá nhiều dòng sản phẩm với tính năng này. Đồng nghĩa với việc các bạn có thể thỏa sức chọn lựa cho mình nhãn hiệu làm bạn hài lòng nhất. Trong trường hợp còn băn khoăn hay bế tắc, vậy sao các bạn không nghĩ đến Zalman CNPS9500.

Điểm nổi bật của bộ phận tản nhiệt này là khả năng làm mát tối đa và đặc biệt không gây bất cứ tiếng ồn nào trong khi sử dụng. Đây là điều mà ai trong số chúng ta cũng đều mong muốn vì thực tế, chả ai thấy khoái trí với tiếng "ù ù, rè rè" bên tai mình trong suốt quá trình làm việc cả.

Giá của Zalman CNPS9500 là 60 USD.

RAM

 

Crucial 2x2GB DDR2 PC2-5300

Thay vì bỏ tiền để sở hữu cho mình một thanh DDR3 4 GB được coi là dòng có tốc độ tải dữ liệu nhanh nhất trên thị trường hiện nay thì có lẽ, các bạn nên chọn 2 thanh DDR2 PC2-5300 2 GB dạng DIMM sẽ thích hợp hơn cho hệ thống PC HD. 4 GB là quá đủ cho Windows Vista hoặc Windows XP Media Center.

Với cách này, các bạn sẻ được lợi đôi đường khi vừa có thể tiết kiệm được một khoản tiền mà lại thu được hiệu quả cao trong công việc.

Giá bán của một bộ 2 thanh Crucial 2GB DDR2 PC2-5300 là 125 USD.

Card đồ họa

 

ATI Radeon HD 3450

Có thể nói card đồ họa là thành phần quan trọng nhất trong hệ thống PC HD, nhiệm vụ của nó là hiển thị hình ảnh video HD từ bộ vi xử lí. Vào hiện tại, thì hầu hết các card có giá tương đối mềm song hiệu quả mang lại thì khá tốt. Chính vì vậy mà việc có cho mình card ATI Radeon HD 3450 là điều không thể không làm được.

Lí do bạn cần ATI Radeon HD 3450 là bởi vì nó không cần quạt làm mát riêng như các thiết bị khác, sử dụng lõi RV620 có xung hoạt động 525 MHz được sản xuất dựa trên công nghệ xử lí 55 nm, 256 MB bộ nhớ GDDR2 800 MHz với giao tiếp bộ nhớ 64 bit, hỗ trợ DirectX 10.1 + OpenGL 2.0.

Ngoài đầu ra chuẩn VGA thông thường, HD 3450 còn được trang bị cổng xuất màn hình theo chuẩn mới DisplayPort. Sản phẩm hỗ trợ chuẩn giao tiếp PCIe 2.0.

Giá bán của ATI Radeon HD 3450 là 50 USD.

Ổ cứng

 

1TB Seagate Barracuda 7200.11

Ngày nay nhu cầu lưu trữ dữ liệu của người dùng máy tính ngày một cao, và dường như các loại ổ cứng tính bằng GB được coi là không đủ đối với họ. Và với hệ thống PC HD, việc lắp đặt 160 GB, 250 GB hay 500 GB có vẻ hơi khập khiễng. Chính vì thế, việc chọn thiết bị ổ cứng với dung lượng rất lớn mà lại gốn ít điện năng là điều cần phải làm ở đây.

Sẽ hoàn hảo, nếu bạn chọn Barracuda 7200.11 là ổ đĩa định dạng 3,5 inch, tốc độ quay 7.200 rpm với dung lượng 1 TB và tốc độ truyền tải dữ liệu là 105 MB/giây - tốc độ cao nhất mà một ổ cứng máy để bàn có thể đạt được tính cho tới thời điểm này, chuẩn giao tiếp SATA-300 với tốc độ 3 Gbit/s. Barracuda 7200.11 được trang bị công nghệ tiết kiệm năng lượng PowerTrim, có khả năng giám sát hoạt động của ổ cứng và sẽ tự động ngưng cung cấp năng lượng cho các thành phần không sử dụng của ổ cứng.

Giá bán của Seagate Barracuda 7200.11 1 TB là 240 USD.

Ổ đĩa quang

 

Pioneer BDC-2202

Bạn là tín đồ của Blu-ray, đồng nghĩa với việc bạn muốn xem những bộ phim với chất lượng đĩa cao cấp Blu-ray ngay trên máy tính. Có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn nhưng để xứng tầm với PC HD thì xem ra đầu đọc kết hợp BDC-2202 là phù hợp nhất.

BDC-2202 sử dụng cổng kết nối SATA, sản phẩm của Pioneer này có thể chép đĩa với tốc độ siêu nhanh đối với đĩa CD-R/RW là 24X nhưng trên thực tế chỉ ở mức tương đối nếu chép trên đơn phiến là 8X và hai phiến là 4X. Ngoài ra, BDC-2202 còn có thể ghi dữ liệu nhanh trên dạng CD và DVD thường.

Giá của Pioneer BDC-2202 là 190 USD.

Card thu sóng TV

 

ATI TV Wonder 650

Bạn yêu các chương trình trên truyền hình, bạn muốn xem trực tiếp các show ngay trên máy tính của mình ? Một trong những cách cơ bản để đáp ứng nhu cầu đó là bạn chọn mua bộ thu sóng truyền hình, hay USB DVB-T. Nhưng nếu bạn lại muốn tìm một thiết bị cao cấp để là một phần quan trọng trong hệ thống PC HD bạn nên chọn ATI TV Wonder 650.

Được trang bị những tính năng ưu việt nhất, card sẽ mang cả thế giới giải trí đến với bạn.

Giá của ATI TV Wonder 650 là 125 USD.

Bàn phím

 

Logitech diNovo Mini Keyboard

Sẽ không có gì phải bàn khi chúng ta chọn Logitech diNovo Mini trong vai trò "người nhập dữ liệu" cho PC HD. Đây là bàn phím khá nhỏ gọn, có bề ngoài được vuốt tròn để giảm thiểu tối đa sự bất tiện ở các viền và góc của bàn phím, cho cảm giác rất tự nhiên và cân bằng khi nó nằm trong tay bạn. Ngoài ra, mặt sau của diNovo được phủ một lớp chống trượt để nó không trượt ra khỏi tay bạn cũng như là lớp bảo vệ tuyệt đối an toàn.

Sử dụng Bluetooth nên bạn có thể thực hiện các thao tác như di chuyển trong Windows Media Center, tán gẫu với bạn bè, duyệt web trong phạm vi lên tới 9 m. Ngoài ra bạn có thể kết hợp thiết bị với máy PS3 .

Giá bán là 145 USD.

Màn hình

 

Samsung SyncMaster 275T

Thiết bị cuối cùng tạo nên một hệ thống PC HD hoàn chỉnh đó là màn hình, sản phẩm được ưu tiên là màn hình Samsung Syncmaster 275T LCD/TFT rộng 27-inch, độ phân giải là 1920 x 1200.

Màn hình có lớp phủ chống bóng và tỷ lệ sáng là 500 cd/m2, tỷ lệ tương phản là 1000:1.

Màn hình LCD Samsung có tốc độ phản ứng G-to-G 6ms, kích thước điểm ảnh là 0,303 mm. Ngoài ra, nó có khả năng quay ngang hoặc dọc 178°.

Giá của Samsung Syncmaster 275T là 1000 USD.

Như vậy tổng chi phí để có được một hệ thống PC HD cao cấp và hoàn chỉnh, các bạn cần phải có số tiền là 3115 USD. Số tiền tương đối cao song nhìn tổng quan, với những gì có trong nó thì mức giá này ở mức chấp nhận được.

Mạnh Tùng (Theo PC World)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C