Máy tính xách tay - Mang game ra đường

            1USD = 22758 VNĐ

Máy tính xách tay - Mang game ra đường

Máy tính xách tay (MTXT) chơi game là niềm mơ ước của nhiều game thủ, vì nó đòi hỏi cấu hình mạnh, nhìn phải “bốc” và đương nhiên là hỗ trợ được càng nhiều game PC càng tốt. Vài tên tuổi sản xuất MTXT chơi game lừng danh như Alienware, Malibal, Gateway... nhưng sản phẩm của họ vẫn còn khá xa lạ với thị trường trong nước. Gần đây, Acer và Lenovo vừa tung ra sản phẩm dành cho giải trí gia đình, đó là chiếc Acer Gemstone Blue và Lenovo ideapad Y510. Hai cỗ máy này có cấu hình mạnh, thiết kế độc đáo và hiển nhiên thỏa mãn được những gì game thủ mong muốn.

Acer Aspire 6920G 833G32Bn

Có biệt danh là “ngọc xanh” (Gemstone Blue), chiếc Aspire 6920G 833G32Bn có thiết kế dựa trên mô hình Gemstone trước đây của Acer: các góc bo tròn, những điểm nhấn bằng đèn... nhưng khác biệt của Gemstone Blue là cụm nút điều khiển cảm ứng độc đáo cho đa phương tiện CineDash Media Console nằm riêng phía góc trái bàn phím. Chức năng này cho bạn vào thẳng tiện ích đa phương tiện Acer Acarde (nền Windows XP) mà không cần vào hệ điều hành chính. Điểm độc đáo hiếm thấy là Gemstone Blue được trang bị hệ thống loa 5.1 với 3 loa phía trên bàn phím và 2 loa phía trước. Công suất của hệ loa này rất tốt, đủ lớn để chơi game trong môi trường yên ắng nhưng bạn sẽ không cảm nhận được rõ nét âm thanh vòm trong game. Nếu bạn chơi bắn súng mạng FPS thì một chiếc tai nghe tốt vẫn cho hiệu quả cao hơn. Một nét đặc sắc khác của máy là được trang bị ổ đọc Blu-ray (có thể ghi DVD), đương nhiên hiện nay chưa có tựa game nào phát hành trên loại đĩa này nhưng nhiều công ty phát hành game đã có kế hoạch tung ra đĩa game Blu-ray cho PS3, Xbox 360, đĩa game Blu-ray cho PC cũng sẽ xuất hiện trong một ngày không xa. Chưa kể tính kinh tế khi xem phim Blu-ray của Gemstone Blue nếu so sánh với số tiền đầu tư cho một dàn nghe nhìn Blu-ray dân dụng (vì ít nhất phải có đầu đọc Blu-ray và TV độ nét cao). Thử với đĩa phim Blu-ray “I am legend” dùng mã hóa VC-1, ổ đọc rất tốt và êm ở độ nét 720p. Màn hình gương widescreen 16’’ với tần số đáp ứng 8ms, khá tốt cho nhu cầu của game. Nếu chơi thể loại dàn trận thì hẳn bạn sẽ biết sự “lợi hại” của màn hình widescreen so với màn hình 4:3. Bàn phím, chuột touchpad của máy khá lớn và dễ dùng nhưng bạn vẫn cần một bộ bàn phím và chuột riêng nếu muốn ngồi chơi thoải mái. Máy chạy êm và mát ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài. Bộ tiện ích Empowering có 1 nút tắt góc trên bên phải khá tiện lợi, cho bạn chuyển các chế độ dùng pin, chế độ màn hình, âm thanh... và là công cụ sao lưu, phục hồi và tinh chỉnh hệ thống tiện lợi. Hơi tiếc là máy không có ngõ IEEE 1394 để tăng khả năng giao tiếp với các thiết bị đa phương tiện khác.

Aspire 6920G 833G32Bn có cấu hình khá mạnh, nền Penryn của Intel: bộ xử lý Core 2 Duo T8300 2,4GHz với cache L2 3MB, FSB 800MHz và hỗ trợ tập lệnh SSE4 (được sản xuất trên dây chuyền 45nm); bộ nhớ DDR2 3GB có độ trễ 5-5-5-15 chạy kênh đôi (1 thanh dung lượng 1GB và thanh còn lại 2GB); chip đồ họa GeForce 9500M GS 512MB; ổ cứng 320GB và hệ điều hành Windows Vista Home Premium. Thử nghiệm với 3Dmark 06 trên nền Vista, hệ thống ghi được 3627 điểm. Số điểm này chưa nói lên cụ thể điều gì. Thử nghiệm không chính thức với một số game tải nặng về đồ họa cũng như một số game chạy với thư viện DirectX 10, nhìn chung, Gemstone Blue đều chạy được các game nặng và chạy rất tốt nếu bạn thiết lập đồ họa cho game ở mức trung bình hoặc thấp. Cụ thể, với Lost Planet và Crysis chạy với DirectX 10, hệ thống chạy khá ì ạch ở mức thiết lập cao, chỉ đạt trung bình 7 khung hình/giây (fps), dễ làm bạn thất vọng. Nhưng thiết lập ở mức thấp, Crysis chơi rất tốt, đạt mốc 24fps, ít khi bị giật hình và khung hình hiện ra mượt mà. Tuy vậy, với Lost Planet thì chỉnh mức thiết lập ở mức thấp vẫn chưa cải thiện được nhiều, chỉ đạt khoảng 15fps. Trong khi đó, với các game khác như Medal of Honor, Fifa08, hệ thống thoải mái “gánh” ở mức “high”; cả game nặng ký như Bioshock với thiết lập “Med” chạy mượt mà.

Đáng nói nhất chính là thời gian dùng pin của Gemstone Blue. Với một chiếc MTXT kích thước 16’’ thuộc dạng để bàn, ít hãng sản xuất nào chú trọng nhiều về thời gian dùng pin. Tuy nhiên, Gemstone Blue chạy rất “chì”, thử nghiệm sơ bộ, bạn có thể chơi game liên tục được gần 3 giờ.

Lenovo ideapad 510-2541
Dòng MTXT ideapad “nóng hổi” của Lenovo xuất hiện với model đầu tiên Y510 khá ấn tượng. Ngoại hình của Y510 không có gì đặc biệt, vẫn giữ dáng trang trọng thường thấy, các góc máy vuông vức. Tuy nhiên, điểm hấp dẫn của máy chính là màn hình gương có một lớp kiếng phủ trọn mặt trong máy nên trong hơn. Ideapad Y510 cũng có thiết kế loa vòm 4.1: 2 loa trước và 2 loa bên trái/phải bàn phím, loa sub ở dưới đáy, hướng trực tiếp xuống mặt bàn nhưng chất âm chưa thật hấp dẫn cho game và hiệu ứng âm vòm vẫn chưa rõ nét. Phía trên bàn phím là dãy nút cảm biến, cho bạn điều chỉnh nội dung đa phương tiện dễ dàng hơn. Tiện ích đa phương tiện của Lenovo là Shuttle Center cho phép nghe nhạc, xem phim, xem hình. Tuy nhiên, Y510 lại không có chức năng khởi động ngay vào tiện ích này mà phải vào hệ điều hành chính. Ổ ghi DVD của Y510 thuộc dạng nuốt đĩa.

Cũng thừa hưởng những công nghệ đặc trưng của các dòng máy trước, ideapad Y510 có công nghệ nhận diện gương mặt qua webcam 1,3Mp tích hợp phía trên màn hình thay cho công nghệ nhận diện vân tay thường thấy. Ngoài ra, nút Novo cho phép người dùng phục hồi hệ điều hành rất dễ dàng và nhanh chóng nếu hệ thống gặp sự cố. Bàn phím và điều khiển chuột touchpad cũng rất êm ái, dễ dùng.

Lenovo ideapad Y510 có cấu hình khá, nền Merom: chạy Core 2 Duo T7500 2,2GHz, cache L2 4MB với FSB 800MHz (công nghệ 65nm); bộ nhớ DDR2 2GB (5-5-5-15); đồ họa GeForce 8600M GT 256MB, ổ cứng 250GB. Hệ thống ghi được 4212 điểm 3Dmark06, nhỉnh hơn một chút so với Gemstone Blue cho dù Y510 có chip đồ họa cấp thấp hơn. Lặp lại thử nghiệm với Lost Planet và Crysis, Y510 lại tỏ ra “khó tính”. Đều ở mức thiết lập đồ họa “high”, Y510 lại cho tỉ lệ fps ở Lost Planet tốt hơn Crysis nhiều, đạt đến 18fps và nếu bạn chỉnh xuống mức “Med” thì Y510 tải Lost Planet thoải mái. Trong khi đó, Y510 tỏ ra khá vất vả với Crysis ở mức khung hình 1280x800 cho dù đã thiết lập đồ họa ở mức thấp nhất. Tuy nhiên, khi chuyển xuống độ phân giải 1024x768 với mức thiết lập “Med”, tỉ lệ khung hình tạm chấp nhận được, khoảng 20fps. Với 3 game nhẹ hơn là Bioshock, Medal of Honor và Fifa08, Y510 chạy tốt ở thiết lập đồ họa mức cao tuy vẫn thua Gemstone Blue một chút về tỉ lệ fps. Qua thử nghiệm sơ bộ, pin của Y510 chỉ có thể chơi game liên tục khoảng 1 giờ 30 phút.

Cả 2 model trên có thể chơi tốt những game thời thượng hiện nay nhưng nếu bạn muốn thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của game ở mức đồ họa cao nhất thì phải... ngồi yên một chỗ với máy tính để bàn. Tính năng khử răng cưa vẫn là một thứ “xa xỉ” ngay cả đối với những cỗ máy để bàn mạnh mẽ. Dù vậy, những gì Gemstone Blue và ideapad Y510 làm được khiến chúng có thể là ngôi sao đáng giá trong thị trường MTXT giải trí.

ö Thông tin liên quan: 
              - Biểu đồ: So sánh tính năng
                              Kết quả thử nghiệm

 

LIÊN HỆ

 

 

Gemstone Blue: Acer ViệtNam
1 Lê Duẩn, Q.1 , TP.HCM; - ĐT: (8) 910 6888
191 Bà Triệu, Hà Nội; - ĐT: (4) 220 0660

Ideapad Y510:  FPT Phân Phối
1 Láng Hòa Lạc, P.Mễ Trì, Q.Từ Liêm , Hà Nội;
ĐT: (4) 730 1518
63 Võ Văn Tần, P.6, Q.3 , TP.HCM
;
ĐT: (8) 933 0999

 

Lê Duy

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C