6 mẹo trong Vista dành cho laptop

            1USD = 22758 VNĐ

6 mẹo trong Vista dành cho laptop

 

Windows Mobility Center

 

Một trong những tiện ích được thêm vào VistaWindows Mobility Center, cho phép bạn xem và chỉnh sửa nhiều cài đặt đặc trưng của laptop, tất cả trong một tiện ích. Để thực hiện, bạn gõ phím Windows + X, hoặc vào Start > Control Panel > Mobile PC > Windows Mobility Center.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ở đó, bạn có thể điều chỉnh độ sáng hiển thị, âm lượng loa, cài đặt pin, định cấu hình hiển thị ngoài, bật tắt bộ thích ứng mạng không dây, cài đặt đồng hóa với các thiết bị di động hoặc với máy tính để bàn ở nhà hoặc ở văn phòng hoặc kiểm soát các cài đặt PC cho việc thuyết trình trong môi trường công việc.


Múi giờ

 

Nếu bạn thường xuyên đi du lịch và mệt mỏi khi phải thay đổi đồng hồ cho đúng với vùng đang ở, thì việc bạn cần làm là cài đặt hiển thị các đồng hồ khác nhau trên Vista. Chỉ cần nhắp chuột vào đồng hồ trên thanh Start rồi nhắp “Change date and time settings...” rồi vào tab Additional Clocks.

 

 

Đánh dấu vào “Show this clock” cho mỗi cái đồng hồ bạn muốn thêm vào, rồi định rõ vùng thời gian và hiển thị tên cho mỗi đồng hồ. Sau khi OK, nhắp chuột vào đồng hồ trên thanh Start, bạn sẽ thấy các đồng hồ cho mỗi vùng thời gian bạn lựa chọn.


Điều chỉnh chức năng tắt máy khi đóng màn

 

Đóng màn hình là một cách tự nhiên để tắt máy tính, nhưng Vista sẽ không thể làm điều đó trừ khi bạn cài đặt cho nó trước. Vào Start > Control Panel > System and Maintenance > Power Options, rồi nhấp chuột vào Choose What Closing the Lid Does (ở bên trái màn hình). Tại đây, bạn có thể chỉ thị cho màn hình tạm nghỉ, tắt, hoặc không làm gì cả - hoặc ngăn cản việc sử dụng màn hình nếu không đúng password.

 

 

Thậm chí bạn có thể chỉ định các cài đặt khác nhau dựa trên việc máy tính đang được cắm sạc hay đang chạy bằng nguồn pin. Thêm vào đó, bạn có thể quyết định chức năng của nút Power trên thanh Start khi bạn nhắp chuột vào.

 

Kiểm tra dung lượng Pin

 

Biểu tượng pin nhỏ trong ô hệ thống cung cấp cho bạn thông tin sơ qua về tình trạng năng lượng của máy, nhưng bạn có thể cài đặt để cho nó cung cấp thông tin chi tiết hơn. Nếu bạn quơ con trỏ chuột qua biểu tượng đó, bạn sẽ thấy một box nhỏ nổi lên cho bạn biết tỉ lệ phần trăm điện còn lại.

 

 

Nếu bạn nhấp một lần chuột trái vào biểu tượng, hệ thống cho phép bạn chọn lựa cách bố trí năng lượng cho laptop, nhờ vậy, bạn sẽ cài đặt làm sao cho tốt nhất đối với mình, có thể bạn muốn tiết kiệm điện (Power Saver), tăng tối đa hiệu suất (High performance) hoặc cân bằng (Balanced).

 

Làm việc khi không có mạng

 

Sẽ thật hữu ích nếu bạn có thể mang các file theo mình để làm việc mà không phải truy cập vào mạng. Vista (trừ phiên bản Home Basic và Home Premium) đã nâng cao khả năng theo dõi mọi thứ. Khi bạn đang duyệt mạng và muốn lấy một file hay folder về laptop của mình, chỉ cần nhấp chuột phải vào nó, chọn “Always Available Offine,” và Windows sẽ tải các file đó về.

 

 

Bạn cũng có thể chọn cách lấy tất cả về một lúc bằng cách vào Sync Center (qua phím Windows +X hoặc Start > All Programs > Accessories > Sync Center), chọn Offline Files rồi nhắp chuột vào Sync. Nếu bị trở lại Sync Center sau khi thoát khỏi kết nối với hệ thống, chỉ cần nhắp đúp vào Offline Files một lần nữa để có được danh sách đầy đủ các file và folder đã tải.

 

Thuyết trình

 

Khi thuyết trình đều cần kết nối laptop với máy chiếu bên ngoài để mọi người thấy bạn có gì trên máy tính. Nhưng không may, nó cũng có nghĩa là mọi người đều có thể thấy những thứ khác bạn có trên máy tính! Không cần lo về điều đó nữa vì cài đặt thuyết trình trên Windows Mobility Center có thể giúp bạn dễ dàng cho phép những thứ mà người khác có thể thấy.

 

 

Chỉ cần nhấp chuột vào biểu tượng máy chiếu - bạn có thể điều chỉnh cài đặt để máy tính giữ nguyên và không ở chế độ bảo vệ màn hình, lựa chọn âm lượng thích hợp và hiển thị một hình nền bình thường. Khi đã thực hiện các cài đặt xong, bạn có thể bật hoặc tắt các cài đặt đó chỉ bằng một cái nhấp chuột vào Mobility Center.

 

Anh Vinh

Theo Computershopper

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C