Laptop có độ sắc nét đỉnh nhất nào phù hợp với bạn?

            1USD = 22758 VNĐ

Laptop có độ sắc nét đỉnh nhất nào phù hợp với bạn?

Cho dù bạn chọn mua notebook có Blu-ray hay HD-DVD, hãy tham khảo 5 loại notebook có màu sắc,chất lượng và âm thanh tuyệt hảo dưới đây để có lựa chọn thích hợp.


Hẳn các bạn có nhớ Betamax? Hãy quay trở về thập kỉ 80, dạng băng này trở nên lỗi thời sau khi VHS vượt qua trong cuộc chiến định dạng băng cassette. 20 năm sau, DVD đã mở đường cho hai định dạng có độ sắc nét cao không cân sức: Blu-ray Disc và HD-DVD. Cuộc chiến không mấy rõ ràng với player độc lập; các hãng notebook cũng tham gia tích cực trong cuộc chơi này. Trước khi bạn tự đưa ra quyết định, hãy đọc nhanh phân tích về HD hiện nay.

Trong khi các dạng này đều có chất lượng vượt trội, răng rãnh khe của Blu-ray cho phép lưu giữ nội dung nhiều hơn trên đĩa hai lớp -50GB trái với 30GB của HD-DVD. Blu-ray cũng thể hiện tốc độ truyền nhanh hơn:54Mbps chống lại 36.6Mbps của HD-DVD. Tuy nhiên chính vì lí do này mà Blu-ray có giá cao hơn HD-DVD. Mặc dù tính năng xem phim của cả hai dạng này giá đều $30, Blu-ray player riêng có thể đắt gấp đôi HD-DVD player. Trong khi Blu-ray có công suất cao hơn, nhưng cũng chỉ chạy lâu hơn HD-DVD 1giờ. HD-DVD phát được 9giờ.

Ngoài những điểm khác nhau về công nghệ cũng như giá cả, tính ích lợi cũng là nhân tố quyết định trong cuộc chiến định dạng đĩa này. Cho tới thời điểm này Blu-ray đang thắng thế. Được tạo ra bởi 9 công ty bao gồm cả  Sony và Philips, dạng đĩa này được hỗ trợ bởi 8 nhà sản xuất phim lớn: Buena Vista, Fox, Lionsgate, MGM, Paramount, Sony, Walt Disney, và Wamer Brother. Dạng đĩa này cũng nhận được sự ủng hộ lớn của các tập đoàn như Apple, Blockbuster, Panasonic và Samsung. Tin tốt cho HD-DVD là Paramount, Universal, Wamer Brother và Netflix cũng cung cấp dạng đĩa này. HD-DVD có những công ty mẹ là Toshiba và NEC, cũng hỗ trợ riêng của New Line Cinema, Microsofl, Sanyo, Intel và HBO.

Thật may mắn, khi có sự chia đều ở các hãng notebook: Dell và Sony hỗ trợ Blu-ray, Toshiba hỗ trợ HD-DVD, Acer và HP hỗ trợ cả hai. Tuy nhiên, bất chấp các định dạng này, nếu bạn dự định móc nối laptop của bạn với HDTV bằng việc sử dụng cổng HDMI, nhưng bạn phải chắc chắn rằng laptop của bạn có độ phân giải được hỗ trợ phù hợp với TV của bạn. Ví dụ, nếu màn hình 42” có độ phân giải là 1080p thì laptop của bạn cũng phải có độ phân giải như vậy. Để có chất lượng và lựa chọn độ phân giải tốt nhất, hãy kiểm tra notebook có hình ảnh rõ nét của bạn từ 5 hãng trên.

H.N(TheoLaptopmag)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C