Lenovo iDea Pad Y510 - 4 : Không còn buồn tẻ

            1USD = 22758 VNĐ

Lenovo iDea Pad Y510 - 4 : Không còn buồn tẻ

Trước đây độc giả đã từng được làm quen với series Y510 do Tạp chí laptop giới thiệu, hiện nay dòng máy này đã bắt đầu được phân phối ở Việt Nam. Hãy cùng tạp chí laptop khám phá dòng Y510 với series cụ thể: Idea Pad Y510-4.

Tất cả những gì mà Idea Pad Y510-4 mang trên mình là sự sang trọng đến giản dị trong cách thiết kế và sự hài lòng đến không ngờ ở thông số kĩ thuật.

Nằm trong dòng laptop phổ thông 3000 Y, Y510-4 có nhiều điểm được người dùng để ý đến hơn các series trước đó một phần cũng bởi sự phá cách (dù không nhiều) so với các dòng laptop trước. Dù vẫn mang những nét chắc khỏe trong khung vỏ máy, dòng máy này vẫn được cách tân nhờ những nét hoa văn đơn giản bên ngoài đan xen lạ mắt. Nhiều người cho rằng những nét hoa văn nhẹ nhàng này vẫn thích hơn so với series Y410. Dù gì thì thiết kế bên ngoài vẫn được chú ý nhờ có logo Lenovo nhỏ gọn bên ngoài giống với hầu hết các laptop cùng phân khúc khác. Gờ màn hình vuông vắn, gờ rõ như dòng R, màn hình 15.4” WXGA _VibrantView (1280x800) mang đến cho người dùng sự thoải mái nhất khi giải trí cũng như làm việc. Không lớn như series Y710 17” ra đời cùng thời điểm, lớn hơn series Y410 14”, series Y510 được coi là có kích thước thích hợp nhất trong dòng laptop phổ thông.

Điểm đặc biệt trên gờ màn hình là chiếc webcam hỗ trợ phần mềm nhận dạng khuôn mặt (Veriface) của dòng máy này. Đi kèm cùng camera này cũng có cả microphone tích hợp, mang đến cho người dùng sự thoải mái khi giải trí và làm việc. Màn hình trông như rộng hơn khi các gờ vát của Y510-4 có gờ vát vuông vắn, không cầu kì. Nét cuốn hút của dòng máy này còn nằm ở bàn phím có phong cách mới. Trên bàn phím, bạn dễ dàng nhận ra cách đặt loa và các nút đa phương tiện không “cổ điển” như các dòng máy tiền bối. Loa được bố trí hai bên bàn phím, khiến người dùng có cảm giác bàn phím không rộng rãi kì thực các phím vẫn rất rộng và thoải mái cho người dùng. Tuy nhiên trông cả chiếc máy này bạn cũng thấy hơi dày và vuông thành sắc cạnh. Nhưng Y510 – 4 không còn là chiếc hộp buồn tẻ bởi các nút và các chuẩn kết nối được bố trí quanh máy khiến người dùng hoàn toàn hài lòng.

Hướng vào người dùng phổ thông nên đương nhiên dòng máy này có đủ các chuẩn kết nối không kém gì các dòng máy khác. Idea Pad Y510 – 4 cũng có các cổng USB, IEEE, modem, khe cắm thẻ ExpressCard, jack cắm mic và tai nghe. Máy có kết nối chuẩn không dây 802.11abg, mang đến cho bạn tốc độ kết nối cũng không đến nỗi nào. Có điều là máy cũng chưa được hỗ trợ Bluetooth nên khả năng truyền dữ liệu của bạn vẫn bị hạn chế. Tuy nhiên, nếu dùng Y510 – 4 để giải trì thì sẽ rất tuyệt, ngoài hai loa stereo máy còn có loa phụ Sub- woofer, đem đến cho bạn âm thanh trung thực và to rõ không kém bất kì dòng máy nào của HP hay Toshiba. Ổ quang DVD đọc, ghi có hỗ trợ hai lớp cũng được trang bị trên máy.


Các thông số kĩ thuật trên máy cũng khiến người dùng hài lòng với chip xử lý Intel Core 2 Duo T5450 1.66GHz, L2 cache 2MB, FSB 667MHz, bộ nhớ trong 2GB DDR2 giúp máy có khả năng thực thi trơn tru. Ổ cứng dung lượng 250GB, thoải mái cho công việc lưu trữ. Card đồ họa Intel GMA X3100 cũng phần nào đáp ứng được công việc đồ họa của bạn. Hệ điều hành Vista Home cài sẵn trên máy cũng mang đến cho người dùng sự an tâm, dù nhiều người vẫn thích hệ điều hành Windows XP hơn.

Tóm lại, là dòng máy mới, mang phong cách mới, phục vụ tối đa các nhu cầu từ công việc đến giải trí của người dùng phổ thông. Các chi tiết từ phong cách thiết kế bên ngoài đến bên trong máy đều mang đến cho người dùng sự hài lòng nhất.

Với mức giá đang được bán hiện nay khoảng $970 , không phải là quá chảnh để bạn từ chối một sự bứt phá khỏi sự buồn tẻ của các dòng laptop truyền thống của Lenovo. Một điểm nữa là dòng máy này còn khá mới mẻ nên vẫn chưa được nhiều hãng laptop phân phối. Nhưng bạn vẫn có thể tham khảo tại các cửa hàng tin cậy để đặt mua dòng máy này.

Hiện đang có 1 công ty phân phối Idea Pad Y510 – 4.

Hoàng Hà (Tapchilaptop)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C