Chấm điểm 9 laptop mini (Phần 1)

            1USD = 22758 VNĐ

Chấm điểm 9 laptop mini (Phần 1)

Asus Eee PC tạo ra một xu hướng mới cho thị trường laptop.

Hãy cùng Dân trí chấm điểm 9laptop “tí hon”, gồm: Eee PC 700, 900, 901, 1000, MSI Wind, Acer Aspire One, Packard Bell EasyNote XS, HP 2133 Mini-Note, và Via Openbook

 

10. Packard Bell EasyNote XS

 

Xếp ở vị trí thứ 10 trong số những laptop được đánh giá của Cnet là laptop Packard Bell EasyNote XS. Máy tính này được phát triển dựa trên nền tảng NanoBook của Via với tôn chỉ nhằm tăng tính lưu động, thời lượng pin dài.

 

 

 

Thế mạnh:

 

EasyNote XS nặng 0.95kg - rất lý tưởng để di chuyển đây đó. Màn hình 7 inch hơi nhỏ so với các laptop mini mới nhất hiện nay, đã lên tới 10 inch. Điểm ấn tượng nhất là laptop này có cổng xuất video kỹ thuật số DVI. Cùng với ổ cứng 80GB, người dùng có thể tạo bộ sưu tập để giải trí lúc nào cần.

 

Điểm yếu:

 

EasyNote XS có hai khiếm khuyết lớn nhất, đó là đắt so với mặt bằng laptop mini và tốc độ chậm. Tại thời điểm ra mắt, laptop này có giá bán lên tới 700 USD, đắt gấp đôi so với Asus Eee PC. Và, CPU VIA C7-M chạy khá vất vả mới load được hệ điều hành Windows XP. Kỳ lạ là không hiểu sao Packard Bell không sử dụng phiên bản Linux. Ngoài ra, điều đáng chê trách nữa là phím của máy quá nhỏ, trackpad cũng quá khiêm tốn.

 

9. HP 2133 Mini-Note

 

Việc hãng sản xuất máy tính lớn nhất thế giới HP cũng gia nhập thị trường laptop mini là điều cực kỳ ngạc nhiên. Mặc dù HP nói rằng 2133 Mini-Note là laptop dành cho thị trường giáo dục nhưng thực tế, sản phẩm này quá mỏng manh, thanh lịch - không phù hợp với học sinh và các sinh viên đại học vốn rất cẩu thả, không được sạch sẽ để bao bọc cho “tiểu thư”.

 

 

Thế mạnh:

 

2133 Mini-Note được vinh dự với danh hiệu laptop mini “quyến rũ” nhất trên thị trường. Các đường cong uốn lượn, lớp nhôm mạ ngoài chắc chắn thể hiện đẳng cấp khác so với Eee PC và EasyNote XS. Bàn phím cũng là thế mạnh của 2133, bằng 93% bàn phím của laptop bình thường.

 

Ngoài thiết kế nhỏ gọn, Mini note còn được trang bị những tính năng: chống xước, chống va đập, công nghệ hỗ trợ nghe nhìn, công nghệ wireless...

 

Điểm yếu:

 

Bàn phím rộng cũng chính là điểm yếu của 2133, nó đã lấy đi không gian để chứa bàn di chuột trackpad. Thế nên, trackpad của máy chỉ còn nhỏ xíu. Các phím chọn (selector button) nằm hai bên bàn di chuột chứ không nằm ở dưới trackpad như các laptop khác. Vì thế, người dùng rất dễ bị nhầm vì chưa quen.

 

Rắc rối lớn nhất của 2133 là ở màn hình. Đáng lẽ, laptop mini của HP có độ phân giải lớn nhất trong số những máy tính “tí hon” hiện nay trên thị trường nhưng chất phủ màn hình bị phản chiếu ánh sáng nên người dùng rất khó nhìn cho dù đang làm việc trong nhà hay ngoài trời.

 

Ngoài ra, vi xử lý VIA C7-M 2133 khiến máy tính chạy chậm đến mức khó chịu.

 

Now. £352.

 

8. Via OpenBook

 

Xếp thứ 8 trong số 10 laptop mini là máy tính xách tay “nguồn mở” đầu tiên trên thế giới. Rút kinh nghiệm từ bản NanoBook “chết yểu”, Via đã cải tiến cho dòng máy tính mới này nhằm chiếm thị phần trên thị trường máy tính mini béo bở.

 

Thiết kế mẫu laptop mini “nguồn mở” OpenBook Mini-Note, cho phép người dùng tùy biến cấu hình theo ý muốn.

 

 

Thế mạnh:

 

Kiểu dáng đẹp và rất dễ sử dụng là những điểm ấn tượng nhất của OpenBook. Màn hình 8,9 inch, độ phân giải 1,024x600 pixel, ổ cứng 80GB và trackpad chuẩn giống như các máy tính thông thường. Đặc biệt, máy tính còn có webcam 2 megapixel hai đầu, cho phép người dùng chụp ảnh chính mình hoặc chụp người khác ngay từ trên máy. Ngoài ra, laptop còn hỗ trợ các kết nối WiMax, HSDPA và GPS.

 

Điểm yếu:

 

Via đã tiến bộ rất lớn khi trình làng OpenBook. Tuy nhiên,việc hãng này lựa chọn vi xử lý 1.6GHz C7-M là một điều rất đáng tiếc, máy chạy rất chậm, không thể tải được hệ điều hành Windows Vista. Ngoài ra, bàn phím của máy hơi nhỏ, 4 pin 2,600mAh cho thời lượng sử dụng không cao và Via sử dụng cổng xuất video là D-Sub thay vì DVI.

 

Open Book sẽ xuất xưởng trong tháng này. Giá bán chưa được công bố.

 

7. Asus Eee PC 700/701

 

Đây là hai laptop mini tiên phong trên thị trường máy tính siêu nhỏ. Máy tính đã có mặt tại Việt Nam và đang là sản phẩm được giới trẻ lựa chọn để phục vụ cho nhu cầu học tập và truy cập Internet.

 

 

Thế mạnh:

 

Eee PC 700 là laptop nhỏ nhất hiện nay nhưng lại sở hữu nhiều tính năng ấn tượng. Máy tính được trang bị vi xử lý 900MHz Intel Pentium M, RAM 512MB (phiên bản 701 sử dụng RAM 1GB) - có thể tải được Windows XP hoặc Linux. Webcam 0,3 megapixel tích hợp cho phép chụp ảnh chân dung và chat video với bạn bè. Đặc biệt, laptop có thiết kế đẹp này có giá bán rất rẻ, chỉ 300 USD.

 

Điểm yếu:

 

Màn hình 7 inch có độ phân giải hơi thấp 800x480-pixel nên rất nhiều trang web không thể hiển thị hết trên màn hình. Vì thế, người dùng buộc phải cuộn thanh cuộn ngang để nhìn hết giao diện trang web.

 

Bàn phím của laptop cũng quá nhỏ nên người sử dụng gặp khó khăn khi xử lý văn bản. Bộ nhớ của máy cũng không được lớn, phiên bản 700 có ổ đĩa đặc SSD 2GB và bản 701 có 4GB. Rõ ràng, dung lượng khiêm tốn này không đủ để người dùng có thể tạo một bộ sưu tập bài hát để giải trí.

 

Giá bán tại VN: 300 USD.

 

6. Asus Eee PC 900

 

Eee PC 900 khắc phục được những khiếm khuyết của Eee PC 700. Model 900 này có màn hình rộng hơn, dung lượng lưu trữ lớn hơn giúp người dùng sưu tầm được nhiều file nhạc, nhưng giá bán chỉ đắt hơn một chút so với Eee PC 700.

 

 

Thế mạnh:

 

Tiếp sau cơn sốt Eee PC 700, Asus trình làng thêm phiên bản 8,9 inch với độ phân giải 1,024x600-pixel, giúp người dùng lướt web, xem phim và xử lý văn bản dễ dàng hơn. Hai loa ở hai cạnh thân máy giờ đã được chuyển xuống hai cạnh ở thân dưới của máy, webcam được nâng cấp từ 0,3 megapixel lên 1,3 megapixel. Và, điều quan trọng hơn là, bộ nhớ của máy được nâng lên 20GB cho laptop dùng hệ điều hành Linux, và 12GB cho phiên bản Windows.

 

Điểm yếu:

 

Đáng tiếc, kích thước bàn phím của phiên bản 900 vẫn chỉ bằng bản 700 thế nên rất bất tiện khi cần soạn thảo văn bản. Máy tính cũng sử dụng vi xử lý 900MHz Pentium M giống với bản 700 - so với các laptop mini khác thì cấu hình của máy hơi khiêm tốn.

 

Eee PC 900 có giá bán tại VN là 399 USD.

 

Hương Linh

Theo CNet

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C