ASUS Eee PC 900: Người kế tục hoàn hảo

            1USD = 22758 VNĐ

ASUS Eee PC 900: Người kế tục hoàn hảo

Hôm nay, Tạp chí laptop sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin cũng như hình ảnh mới về dòng máy không chỉ hot ở thị trường Đài Loan mà được nhắc đến trên toàn thế giới. Series EEE PC 900 tuy chưa phải là người kế tục cuối cùng của EEE PC 700 bởi sau đó là sự tiếp của series EEE PC 1000, nhưng dù sao thì dòng máy này vẫn được Asus chú tâm đến từng đường tơ kẽ tóc.

Cũng xuất hiện với hai màu trắng đen tương phản, series EEE PC 900 được thiết kế dựa tgrên nét truyền thống của series trước đó. Nhưng cũng không thể phủ nhận những nét đổi mới ở series này. Hãy cùng Tạp chí laptop nghiên cứu từng nét khác biệt ở dòng máy này.

Webcam 1.3MP và chỉ nặng 0,99kg:

Chiếc EEE PC 900 mới này có nhiều lựa chọn hơn cho nhu cầu máy tính di động của bạn. Trọng lượng máy không đổi dù kích thước màn hình có lớn hơn EEE PC 700, người dùng chắc chắn sẽ “dễ dàng học tập, dễ dàng làm việc và dễ dàng giải trí”. Nhất là khi dòng máy này “vừa tay” với nhiều tầng lớp người dùng, công việc của bạn cần đi lại thì dòng máy này cực kì thích hợp. Màn hình 8.9” gương sáng rộng không những giúp người dùng thoải mái hơn khi làm việc lâu cùng mà còn được trang bị cả chiếc webcam 1.3MP, khiến dòng máy này thực sự là dòng máy mini giải trí siêu di động. Trọng lượng của máy cũng nhẹ hơn nhiều khi Asus trang bị ổ SSD chống sốc cho máy. Bạn sẽ có sự lựa chọn giữa model có ổ cứng thể rắn 12GB và 20GB.

Khả năng chống sốc

Đây cũng là một trong những nhân tố làm nên sức mạnh của một chiếc xách tay nói chung. Và với EEE PC 900 công nghệ chống sốc cũng được tích hợp sẵn trên máy nhờ ổ cứng thể rắn. Công nghệ SSD giảm cân nặng cho máy, tiết kiệm điện và bảo vệ dữ liệu nếu có va chạm mạnh. Chính vì thế mỗi khi di chuyển đâu đó, người dùng sẽ không ngại ngần khi mang máy theo mình. Một điểm cũng đáng nhắc đến ở đây là dung lượng ổ SSD cũng được nâng cấp hơn so với series trước đây( Vốn mới chỉ dừng lại ở 4GB và 8GB là cùng). Với ổ SSD 20GB bạn có thể thoải mái lưu trữ ảnh, nhạc và file trên máy. Điều này thực sự là rất cần thiết khi dòng EEE PC nói chung của Asus là dành cho giải trí.

Màn hình ấn tượng

Nói ấn tượng là bởi dòng máy này được nâng cấp lên 8.9” từ chiếc EEE PC 700 màn hình 7”. Nếu người dùng cho rằng màn hình 7” là hơi nhỏ so với tay và mắt nhìn thì đến series 8.9” này chắc chắn sẽ hài lòng hơn. Dù gì thì dòng EEE PC cũng nằm trong danh mục laptop mini nên với kích thước này màn hình cũng thuộc dạng dễ nhìn và hợp với mắt. Độ phân giải của màn hình là 1024x600px cho phép bạn nhìn cả trang A4 mà không cần co trái hay phải khi đọc hay sửa văn bản. Nhất là khi cân nặng của máy cũng không bị ảnh hưởng mới là điều đáng nói.

Dưới chiếc màn hình gương này là bàn phím cỡ rộng tuyệt đối, rất thoải mái cho tay người dùng. Người dùng cũng sẽ bắt gặp dãy nút điều chỉnh đa phương tiện phía trên cùng nút tắt mở và phía gờ trước màn hình là dãy đèn sáng báo hiệu chương trình, chế độ của máy khi đang làm việc.

Môi trường khác cho nhu cầu khác

Với EEE PC 900 bạn có thể thoải mái hơn khi máy được trang bị cả hệ điều hành Linux và Window. Tùy vào thói quen của mình mà bạn chọn phiên bản phù hợp với mình. Đương nhiên với Windows đa số người dùng đã quen thuộc với giao diện và cả các tính năng trên máy. Tuy nhiên Linux cũng không kém với giao diện thân thiện, các tính năng cho làm việc và giải trí cũng rất đỉnh.

Cấu hình

Series EEE PC 900 tuy chưa được trang bị chip Atom mới đây nhất của Intel nhưng tính năng hoạt động của laptop mini này cũng rất mạnh mẽ. Nhờ CPU Intel Celeron M 353 900Mhz, L2 cache 512KB, FSB 400MHz, RAM của máy có dung lượng 1GB DDR2 cho phép bạn thoải mái làm việc trên máy không gặp bất kì trở ngại gì. Ổ cứng thể rắn 12GB(dùng Windows XP), 20GB(Hệ điều hành Linux) cũng rất đáng kể trong một chiếc Netbook. Máy cũng hỗ trợ module đồ họa Intel UMA, nên hình ảnh trên máy bạn cũng rất tuyệt. Máy cũng có đầu đọc thẻ nhớ, 3 cổng USB, cổng xuất VGA, jack cắm tai nghe và mic.

Nhu cầu kết nối của người dùng được đáp ứng nhờ cổng LAN và kết nối không dây 802.11bg. Tính di động, công nghệ và thiết kế tích hợp trên EEE PC 900 mang lại cho khách hàng sự thoải mái nhất.

Có thể nói, series EEE PC 8.9” này đem đến cho người dùng sự tận hưởng mới. Nằm trong phân khúc laptop giá rẻ, với nhiều chi tiết kĩ thuật đắt giá, series với màu trắng ngọc trai và đen sang trọng cũng bắt đầu được nhiều người để mắt tới. Tuy nhiên giá thành của series này không thực sự “cheap” (rẻ) như series EEE PC 7”, nhưng những công nghệ cao cấp tích hợp trên máy này sẽ khiến bạn hài lòng.

Hiện EEE PC 900 đã đặt chân đến thị trường Việt Nam, với mức giá tính ra khoảng trên 11 triệu đồng. Bạn có thể tham khảo trên các trang web phân phối laptop có uy tín.

H.Nhung (Tapchilaptop)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C