HP 2133 Mini-Note – bước đột phá của công nghệ

            1USD = 22758 VNĐ

HP 2133 Mini-Note – bước đột phá của công nghệ

Máy tính xách tay mini (hay còn gọi là sub-notebook) 2133 Mini-Note của HP được trang bị phần cứng hiện đại, hỗ trợ Windows Vista, màn hình lớn và kết cấu vững chắc trong khi thân máy chỉ nhỏ như một quyển sách.

HP 2133 Mini-Note có thiết kế đột phá và sửa được hầu hết các điểm yếu của dòng máy tính xách tay nhỏ gọn (sub-notebook).

HP 2133 Mini-Note nhỏ hơn một quyển sách. Ảnh: Gearlive.

HP 2133 Mini-Note nhỏ hơn một quyển sách. Ảnh: Gearlive.

Máy có kích thước 2,6 x 25,5 x 38,6 cm và được trang bị lớp vỏ nhôm xước. Mới nhìn thoáng qua, bạn có thể thấy 2133 có một chút gì đó giống phiên bản thu nhỏ của chiếc Macbook Pro danh tiếng. Máy chỉ nặng 1,1 kg khi sử dụng ổ SSD và pin chuẩn mà thôi. Nếu thay bằng ổ cứng thường, HP 2133 sẽ nặng 1,3 kg và khi đi kèm với pin mở rộng 6-cell, trọng lượng cũng chỉ lên tới 1,5 kg mà thôi.

Điểm thú vị nhất của HP 2133 chính là ở bàn phím với kích thước chuẩn. HP đã tận dụng tối đa diện tích bề mặt để thiết kế một bàn phím với kích thước lớn như các dòng máy tính xách tay tiêu chuẩn (92%). Điều này giúp cho những người dùng thường xuyên phải soạn thảo văn bản hoặc chat cảm thấy thoải mái hơn nhiều trên HP 2133 so với các loại sub-notebook khác. Tuy vậy, touchpad của 2133 lại có thiết kế lạ mắt với hình dẹt và hai nút chuột được chuyển sang hai bên.

Màn hình của máy độ phân giải cao. Ảnh: Tabletpc.

Màn hình của máy độ phân giải cao. Ảnh: Tabletpc.
So với các dòng sub-laptop nhỏ với giá dưới 1.000 USD, màn hình của HP 2133 quả thật có thể xếp hạng tuyệt vời. Độ tương phản cao, ánh sáng nền đồng đều trên mọi điểm của màn hình và không hề bị rò sáng ở các cạnh. Ngay cả góc nhìn cũng rất rộng.

Màn hình HP 2133 có độ phân giải lên tới 1.280 x 768, rộng rãi và hiển thị được nhiều thông tin hơn. Đặc biệt là khi các trang web hiện nay chủ yếu thiết kế độ dành cho độ phân giải 1.024 x 768.

Tuy nhiên, màn hình của HP 2133 cũng có một điểm yếu, đó chính là độ bóng quá lớn do HP sử dụng tới 2 lớp bảo vệ. Mặc dù lớp plastic bổ sung này sẽ giúp màn hình được an toàn hơn, tuy nhiên nó lại làm tăng đáng kể độ bóng nên nếu ngồi ngược sáng, bạn sẽ rất khó xem nội dung hiển thị nếu không để độ sáng màn hình ở mức cao. Ngay phía trên màn hình là webcam với độ phân giải VGA.

Bàn phím. Ảnh: Krunker.

Bàn phím kích thước chuẩn. Ảnh: Krunker.

Dĩ nhiên, một trong những yếu tố bị ảnh hưởng nhiều nhất trên các dòng máy tính xách tay cỡ nhỏ chính là cổng mở rộng. Tuy nhiên HP đã xử lý khá tốt nhiệm vụ này và trên HP 2133, người dùng sẽ có những cổng sau: ExpressCard/54, đầu đọc thẻ SD, 2 cổng USB 2.0, ngõ ra VGA, Power, RJ-45/Ethernet, giắc cắm tai nghe stereo, giắc cắm microphone.

Các bài liên quan
Toàn bộ các phím điều khiển được đặt ở mặt trước của máy và đều có cấu trúc dạng gạt và tích hợp sẵn đèn LED báo trạng thái. Toàn bộ các cổng giao tiếp đều được bố trí hai bên thân máy với một cổng USB 2.0 mỗi bên. HP 2133 cũng hỗ trợ hệ thống khóa an toàn của Kensington.

Loa tích hợp của HP 2133 cho âm thanh rất tốt, không hề bị hiện tượng rè ngay cả khi xem phim hoặc đàm thoại qua mạng. Âm lượng đủ rõ để người dùng thoải mái tận hưởng âm nhạc ngay cả ở môi trường đông người như trường học, trên xe bus hoặc công sở. Dĩ nhiên, nguồn xuất âm thanh tốt nhất vẫn là từ giắc cắm 3,5 mm tích hợp sẵn.

Song song với thiết kế đầy ấn tượng, hiệu năng HP 2133 cũng khá tốt.

Mini-Note này xử lý công việc khá tốt. Ảnh: Cnet.

Mini-Note này xử lý công việc khá tốt. Ảnh: Cnet.

Sự kết hợp giữa bộ xử lý VIA C7-M ULV 1,2 GHz và 1 GB RAM DDR2-667 cho hiệu năng tốt hơn nhiều so với Celeron 900MHz . Đây cũng là lý do khiến cho HP cung cấp các lựa chọn hệ điều hành Windows Vista Business và Home Basic cho 2133.

Với cấu hình 1,0 GHz đến 1,2 GHz, các ứng dụng văn phòng như Microsoft Office, Open Office hay trình duyệt Firefox, Internet Explorer sẽ chạy mượt ngay cả trong Windows Vista nhưng những ứng dụng nặng như Photoshop hay xử lý phim ảnh vẫn hơi quá sức so với cấu hình của 2133. Tất nhiên với lựa chọn cao nhất về CPU là C7-M 1.6GHz và bổ sung thêm 2 GB RAM, việc xử lý sẽ trơn tru hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc nhóm người dùng cần tới khả năng xử lý tốt thì bạn nên tìm tới các dòng máy sử dụng Core 2 Duo mạnh với kích thước máy lớn hơn. Nếu muốn hiệu năng tốt hơn trong khi vẫn cần khả năng tương thích của Windows, bạn có thể sử dụng phiên bản Windows XP hay cho Vista.

Một điểm cộng không thể không nhắc đến là việc HP chỉ cài sẵn một số tiện ích quan trọng như HP Backup and Recovery Manager, Roxio Creator 9, Symantec Norton Internet Security… chứ không có các phần mềm quảng cáo hoặc dùng thử lộn xộn.

Máy có giá từ 550 đến 750 USD. Ảnh: Mrgadget.

Máy có giá từ 550 đến 750 USD. Ảnh: Mrgadget.

Xét một cách tổng thể, HP 2133 Mini-note quản lý điện năng rất tốt. Trong thử nghiệm kết nối Wi-Fi, độ sáng 50% và duyệt WEB ở trạng thái thiết lập “HP Optimized” trong bảng quản lý hiệu năng của Windows Vista, máy hoạt động được liên tục 2 giờ 30 phút với pin chuẩn 3-cell. Như vậy, với pin mở rộng 6-cell, người dùng hoàn toàn có thể trông đợi mức thời lượng từ 4 giờ 30 phút cho tới gần 5 giờ hoạt động liên tục.

Giá thành hiện tại của máy từ 550 đến 750 USD cho nhiều lựa chọn cấu hình và các dòng chip khác nhau.

Bảng thông số kỹ thuật

Linh Chi

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C