Lenovo ThinkPad X300: Mỏng ấn tượng

            1USD = 22758 VNĐ

Lenovo ThinkPad X300: Mỏng ấn tượng

Ra đời vào tháng 2 năm 2008, chiếc laptop siêu mỏng ThinkPad X300 của Lenovo vừa mang những nét nổi bật nhất của MacBook Air vừa tích hợp những đặc điểm tiến bộ của chiếc Portege R500 của Toshiba…

Trước đây người dùng cũng đã từng biết đến series ThinkPad X của Lenovo qua dòng X60, X61 nhưng phiên bản mới nhất này được Lenovo trang bị hoàn toàn các tính năng mới, đáp ứng nhu cầu cao nhất của người dùng thượng lưu.

Dòng máy này được coi là địch thủ của MacBook Air không chỉ bởi nó có cấu hình tương đổi chuẩn mà còn bởi chính sự thiết kế độc đáo cho dòng máy siêu mỏng nhẹ. ThihkPad X300 vẫn có lớp vỏ màu đen đặc trưng của dòng ThinkPad, các gờ vuông vắn, chắc chắn nhưng chiều dày chỉ là 0,73” và trọng lượng từ 1,3 cho đến 1,5kg tùy thuộc vào pin và ổ quang bạn chọn. Người dùng hoàn toàn hài lòng về sự hữu ích cũng như tiện dụng của ThinkPad X300.

Cũng đã có nhiều bài báo ca ngợi về dòng máy tính này nên trong bài viết hôm nay chúng tôi chỉ đem đến cho người dùng những thông tin chung và nổi bật nhất của X300. Siêu di động này vẫn có nút ThinkVantage màu xanh trên bàn phím, thiết bị chuột trỏ Pointing Track, cảm biến nhận dạng vân tay bên phải, và màn hình LED backlit sáng rõ không những đem lại hình ảnh rõ nét mà còn tiết kiệm điện. Tuy nhiên, người dùng vẫn nhận ra những nét khác biệt trong cách bố trí chuột cảm ứng cũng như nút điều chỉnh trái phải rất tiện lợi. Bạn không phải lo lắng nhiều mỗi khi làm việc cùng bàn phím đa năng của X300.

Ngoài các phím phát sáng, gờ màn hình ThinkPad X300 cũng được trang bị chiếc camera 1.3MP và microphone tích hợp thuận tiện cho hội thảo bằng hình ảnh. Màn hình 13.3” gương sáng rộng với độ phân giải 1440x900 hiển thị hình ảnh trung thực và rõ nét hơn nhiều so với cả MacBook Air. Người dùng hoàn toàn có thể yên tâm mỗi khi làm việc và giải trí trên máy. So với Apple thì Lenovo đã tiến bộ hơn một bậc là vẫn giữ được độ thanh mảnh cho X300 mà lại vẫn có đủ chỗ để bố trí thiết bị ổ quang DVD hai lớp. Máy cũng trội hơn so với các dòng máy khác một phần cũng nhờ Lenovo đã trang bị cho X300 những tính năng mà các dòng siêu di động khác còn thiếu dù X300 vẫn chưa thực sự hoàn hảo. Ví dụ X300 mang đến nhiều tính di động cho người dùng như WWAN, USB không dây thậm chí cả GPS. Ngoài ra X300 cũng có nhiều cổng USB hơn MacBook Air, có kết nối Ethernet. Nhưng X300 lại chưa bằng Toshiba Portege R500 ở chỗ chưa được tích hợp đầu đọc thẻ nhớ và khe cắm thẻ mở rộng. Dù thế nào với một chiếc siêu di động đầy cá tính như X300 thì các tính năng trên máy cũng rất đáng được người dùng để mắt bởi giá thành của dòng máy này dễ chịu hơn so với các dòng máy cùng phân khúc khác.

Giống với MacBook Air, ThinkPad X300 cũng tích hợp chip của Intel siêu tiết kiệm điện, cụ thể Intel Core 2 Duo SL7100 1.2GHz, tuy độ xung nhịp chưa làm thoải mãn người dùng lắm nhưng X300 trang bị bộ nhớ trong 2MB cũng phần nào nâng cao tốc độ làm việc trên máy. Điều làm người dùng hài lòng nhất có lẽ phải kể đến ổ cứng thể rắn có dung lượng 64GB (Nhiều nhất so với thời điểm các siêu di động ra đời cùng thời gian đó), không những giúp người dùng yên tâm với dữ liệu trong ổ cứng mà còn giảm trọng lượng tối đa cho máy. Ổ SSD này ó tốc độ hoạt động nhanh gấp hai lần so với ổ cứng 6,4 cm thông thường, độ bền cao gấp 4 lần và tiêu tốn ít năng lượng hơn. Card đồ họa trên máy là Intel GMA X3100 kết hợp với các chi tiết kĩ thuật trên cũng phần nào đáp ứng được nhu cầu đồ họa của người dùng.

Với pin 6-cell, X300 có thể chạy được 3-4 giờ tùy thuộc vào chương trình bạn dùng và chế độ đặt độ sáng, về điểm này so với MacBook Air thì X300 ít hơn 20phút. Tuy nhiên với trọng lượng chưa đầy 1,5kg thì việc mang theo pin xạc cũng rất đơn giản. Bảo hành của dòng máy này là 1năm nhưng nếu bạn tri thêm 119USD thì sẽ có thể bảo hành 3 năm.

Như vậy, có thể thấy dòng ThinkPad X300 có nhiều nét độc đáo hơn hẳn không chỉ so với các series ThinkPad trước đây mà còn hơn hẳn so với nhiều dòng máy siêu di động khác. Tuy nhiên có một hạn chế là máy càng đỉnh thì giá thành càng cao. Đó cũng là lí do tại sao dòng máy này còn khá “xa lạ với người dùng Việt. Nhưng nếu không ngần ngại bỏ ra khoảng hơn 3000đô cho X300 thì bạn có thể tham khảo tại đây.

Hoàng Hà (Tapchilaptop)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C