Khám phá 'cơn gió lạ' MSI Wind

            1USD = 22758 VNĐ

Khám phá 'cơn gió lạ' MSI Wind

Trong cuộc đổ bộ ồ ạt của những mẫu laptop mini xuống triển lãm Computex Đài Loan 2008, MSI Wind với màn hình 10 inch là một trong những model được chờ đợi nhất. Người ta kỳ vọng chiếc máy này sẽ khắc phục được nhược điểm về sự chật chội của bàn phím ở những chiếc netbook.

MSI iUwnd có màn hình rộng 10 inch. Ảnh: Cnet.
MSI Wind có màn hình rộng 10 inch. Ảnh: Cnet.

Sau thành công vang dội của Asus với chiếc Eee PC trong mùa mua sắm cuối năm ngoái, một loạt nhà sản xuất lớn nhỏ đã học theo, đua nhau tung ra thị trường những mẫu laptop màn hình 7 inch và 9 inch hòng cạnh tranh thị phần. Riêng MSI, hãng sản xuất thiết bị phần cứng nổi tiếng của Đài Loan lại đi theo một hướng khác, đón đầu xu hướng của thị trường bằng việc giới thiệu một mẫu máy có màn hình 10 inch mang tên Wind.

Ít nhất là cho đến lúc này, hướng đi của MSI vẫn đang chứng tỏ tính đúng đắn, khi "cơn gió" mà họ mang đến được người tiêu dùng đón nhận khá nồng nhiệt. Điểm mạnh của chiếc máy này nằm ở thiết kế ngoại hình, thông số kỹ thuật cao cấp và giá bán hấp dẫn.

Ngoại hình của MSI Wind khá sành điệu, với các đường cong gợi cảm và nhiều lựa chọn về màu vỏ. Ảnh: PCMag.
Ngoại hình của MSI Wind khá sành điệu, với các đường cong gợi cảm và những màu vỏ sáng bóng, hấp dẫn. Ảnh: Pcmag.

Nói về thiết kế của MSI Wind, nhận xét đầu tiên là đẹp. Với ba màu vỏ bóng bảy: trắng, đen, hồng, kết hợp cùng bốn góc máy uốn cong và logo MSI nhỏ xinh nằm ngay chính giữa mặt ngoài của máy, chiếc laptop mini này đủ sức làm lay động cảm quan của bất cứ khách hàng sành điệu nào.

Không những vậy, cân nặng chỉ 1 kg nếu dùng pin 3 cell, hoặc 1,1 kg với bộ pin 6 cell của MSI Wind cũng là một điểm được nhiều người tiêu dùng ưa thích. Kích thước các chiều của chiếc máy này là 260 x 180 x 19 mm, hơi to so với một chiếc netbook chuẩn, nhưng cũng dễ hiểu bởi đây là mẫu máy có màn hình 10 inch. Gờ bao quanh màn hình của MSI Wind khá dày. Trên đó, nhà sản xuất Đài Loan bố trí một camera 1,3 Megapixel và một micro tích hợp. Theo MSI, hãng này sẽ tung ra thị trường phiên bản màn hình 8,9 inch của Wind vào cuối năm nay.

Máy chỉ nặng tầm 1 kg. Ảnh: Pcmag.
Máy chỉ nặng tầm 1 kg. Ảnh: Pcmag.

Điều lợi nhất mà bộ khung rộng lớn của Wind mang lại cho chiếc máy này chính là nó giúp cho bàn phím được mở rộng hơn, không gò bó, chật chội như ở những model 7 inch hay 9 inch. Bàn phím rộng của MSI Wind rõ ràng mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái hơn hẳn so với những netbook khác. Tuy nhiên, phím Ctrl ở bên trái lại không được đặt ở vị trí dưới cùng như thường lệ, mà thay vào đó là phím Fn. Điều này có thể khiến những người quen dùng bàn phím truyền thống gặp rắc rối, đặc biệt là những ai hay dùng tổ hợp phím tắt có sự tham gia của phím Ctrl.

Tuy nhiên, bàn di chuột của chiếc máy này lại hơi chật, với diện tích chỉ khoảng 51 mm2. Nó cũng không cho phép người dùng cuộn ngang, cuộn dọc hoặc nhận tín hiệu từ nhiều ngón tay giống như đối thủ Eee PC hay chiếc laptop thời trang MacBook Air của Apple. Đây có thể xem là một thiếu sót của nhà sản xuất MSI.

Bàn phím của MSI Wind có kích cỡ lớn như những mẫu laptop thông thường. Ảnh: Mobilecomputermag.
Bàn phím của MSI Wind có kích cỡ lớn như những mẫu laptop thông thường.
Ảnh: Mobilecomputermag.

Về mặt kỹ thuật, MSI Wind có hai phiên bản chạy hệ điều hành Linux và Windows XP. Cả hai đều được trang bị bộ vi xử lý Intel Atom N270 1,6 GHz và RAM DDR2 667MHz dung lượng 1 GB, có khả năng nâng cấp lên 2 GB. Xét trên mặt bằng netbook, thông số kỹ thuật như của Wind được xếp vào hàng cao.

Màn hình của Wind, với độ phân giải 1.024 x 600 pixel, có khả năng hiển thị rất tốt. Nếu nhìn theo chiều dọc từ trên xuống, người dùng có thể gặp khó khăn, nhưng góc nhìn theo chiều ngang thì khá rộng. Người dùng có thể ngồi song song với máy mà vẫn có thể theo dõi được nội dung bộ phim đang hiển thị trên màn hình. Ngoài ra, người dùng còn có thể xuất tín hiệu hình ảnh ra màn hình lớn hoặc máy chiếu, thông qua cổng kết nối D-Sub đặt ở cạnh bên phải.

Phiên bản cài hệ điều hành Windows có giá bán đắt hơn phiên bản Linux. Ảnh: Trustedreviews.
Phiên bản cài hệ điều hành Windows có giá bán đắt hơn phiên bản Linux.
Ảnh: Trustedreviews.

Không gian lưu trữ của MSI Wind là khá lớn, với ổ cứng có dung lượng lên tới 80 GB, lưu được 20.000 bản nhạc MP3 hoặc hơn 100 bộ phim ở định dạng DivX. So với mức dung lượng 12 GB của Asus Eee PC 901 và 8 GB của Acer Aspire One, MSI Wind "ăn đứt" về khả năng lưu trữ, nhưng độ an toàn dữ liệu lại không cao bằng so với giải pháp SSD mà các đối thủ sử dụng.

Không dừng lại ở đó, chiếc laptop mini này còn cho phép người dùng mở rộng khả năng lưu trữ với khe cắm thẻ nhớ SD ở bên hông phải. Bên cạnh các loại thẻ SD, MMC, Memory Stick và Memory Stick Pro, nó còn hỗ trợ cả định dạng thẻ SDHC với mức dung lượng tối đa lên tới 32 GB. Ngoài ra, MSI Wind còn có ba cổng USB, trong đó, hai nằm ở bên cạnh trái, cổng còn lại nằm sát khe cắm thẻ SD và các jack cắm micro và tai nghe. Máy hỗ trợ kết nối Bluetooth và Wi-Fi 802.11b/g.

MSI chỉ trang bị cho Wind bộ pin 3 cell. Ảnh: Pcmag.
MSI chỉ trang bị cho Wind bộ pin 3 cell. Ảnh: Pcmag.

Tuổi thọ pin thực tế chỉ 1 giờ 55 phút của Wind không đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng, bởi MSI đã không trang bị cho cỗ máy này bộ pin 6 cell như thông báo ban đầu mà chỉ cung cấp cho máy bộ pin 3 cell, do pin laptop đang khan hàng. Đã vậy, dung lượng pin của MSI Wind chỉ là 2.200 mAh, trong khi dung lượng bộ pin 4 cell của Eee PC 901 lên tới 6.600 mAh.

Giá tham khảo: 553 USD.

Anh Linh (theo Cnet)

 

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C