Thay thế CPU cho Laptop

            1USD = 22758 VNĐ

Thay thế CPU cho Laptop

Quản trị mạng - Bạn có cảm thấy khó chịu với một bộ xử lý cũ và chậm chạp trong laptop của mình không? Thay thế một CPU mới cho laptop lúc này là một giải pháp hữu hiệu giúp cho bạn nâng được tốc độ của máy tính. Cho ví dụ, nâng cấp từ một CPU Intel Core Duo 1.66-GHz lên Core 2 Duo T7200 2-GHz sẽ cải thiện cho bạn rất nhiều về hiệu suất của máy. Tuy nhiên việc nâng cấp này không đơn giản như việc nâng cấp các thành phần khác của laptop.

Cần phải bảo đảm rằng bạn mua một CPU sẽ làm việc với laptop của bạn. Trong thực tế đôi khi có một số laptop không có khả năng thay thế CPU.

Nếu bộ vi xử lý cho phép nâng cấp, bạn cần tìm một thành phần thay thế thích hợp. Như hướng dẫn chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn về thay thế card đồ họa, cách tốt nhất lúc này là xem những CPU nào được bán với laptop của bạn bằng cách trên Google. Chúng tôi đã mua một CPU Intel T7200 2-GHz từ một cửa hàng bán lẻ.

Hãy tra cứu hướng dẫn dịch vụ của laptop (hướng dẫn này có thể download từ trang hỗ trợ của nhà sản xuất) trước khi mở máy tính của bạn. Thêm vào đó bạn cũng cần bảo đảm hiện tượng tĩnh điện khi tháo máy.

Bước 1: Nâng cấp BIOS

Trước khi tháo ốc đầu tiên của bạn, bạn cần quan tâm đến việc nâng cấp BIOS lên phiên bản mới nhất. Các nhà sản xuất thường nâng cấp BIOS để cho phép chúng có thể hỗ trợ các CPU mới hơn. Nếu bạn nâng cấp lên một chip mới hơn khả năng mà BIOS của bạn cho phép thì notebook của bạn sẽ không thể khởi động. Chính vì vậy hãy kiểm tra các thông tin hỗ trợ trên website của nhà sản xuất về bất cứ BIOS nào cho notebook của bạn.

Quá trình nâng cấp CPU cũng gần giống như quá trình nâng cấp card đồ họa. Trong trường hợp Inspiron E1505, CPU nằm trực tiếp bên dưới card đồ họa, chính vì vậy để tháo gỡ nó cũng có một số phần giống như các bước thực hiện trong thay thế card đồ họa.

Bước 2: Tháo các tấm đậy

Laptop có các thiết kế khác nhau nhưng quá trình nâng cấp thường bắt đầu bằng cách mở vỏ đậy: Bật tấm đậy bản lề bằng nhựa, sau đó nhấc nó ra khỏi máy. Tránh dùng lực cững bức, vì việc đẩy quá mạnh có thể làm hỏng các bộ phận bằng nhựa.

Bước 3: Tháo bàn phím

Tháo bàn phím bằng cách vặn một vài ốc bên dưới nắp đậy bản lề bảo vệ vừa tháo, nhấc nó ra ngoài, sau đó tháo các đầu dây kết nối. Trong một số notebook có các chốt đơn giản còn cho phép bạn tháo bàn phím mà không cần vặn bất cứ một con ốc nào.

(Lưu ý: phải giữ các ốc vít vừa tháo ra một cách cẩn thận. Cách tốt nhất để giữ cẩn thận là cho chúng vào các cốc – mỗi cốc cho mỗi bước tháo gỡ - và dán nhãn cho mỗi cốc này).

Bước 4: Tháo màn hình hiển thị

Tháo phần màn hình hiển thị - toàn bộ các bộ phân của màn hình – bằng cách tháo các ốc ở phần bên dưới và phía sau của máy, rút các cáp anten Wi-Fi và cáp video (xem trong hình).

Tiếp đến tháo ổ đĩa quang học; cách tháo ổ đĩa này có thể được thực hiện bằng cách nhấn một chốt ở bên dưới laptop và kéo trượt ổ đĩa ra ngoài.

Bước 5: Tháo khung sườn

Tháo khung sườn phía trên bằng cách tháo các ốc giữ ở bên dưới máy tính. Khi bạn nhấc khung sườn giữ ra khỏi bệ đỡ, hãy bảo đảm không có phần nào của nó vẫn còn dính với phần dưới của case hoặc với bo mạch chủ. Nếu cảm thấy hơi có tình trạng cưỡng bức thì rất dễ vẫn còn một vài con ốc nào đó vẫn chưa được tháo hết.

Bước 6: Tháo card đồ họa

Lúc này bạn sắp chạm tay đến các thành phần quan trọng của hệ thống, chính vì vậy cần bảo đảm tính tĩnh điện cho tất cả các thành phần bên trong này. Như trong phần giới thiệu thay thế card đồ họa, bạn hãy tháo lỏng hai ốc để tháo card này, CPU nằm ngay bên dưới card đồ họa.

Bước 7: Tháo bộ phận tản nhiệt

Khi đã tháo được card đồ họa ra khỏi máy, chúng ta hãy tháo bốn ốc giữ để tháo bộ phận tản nhiệt để làm lộ CPU, CPU được giữ trong socket của nó bằng một ốc chốt.

Bước 8: Thay thế CPU

Vặn ốc chốt của socket giữ CPU ngược chiều kim đồng hồ cho tới khi nó dừng lại và nhấc CPU ra khỏi laptop. Đặt vào đó CPU mới nhưng không được đẩy. Chỉ vặn ốc chốt theo chiều kim đồng hồ để chốt nó lại. Lưu ý: một số hêt sử dụng một thanh chốt thay cho một ốc.

Bước 9: Dán chất dẫn nhiệt và lắp ráp mọi thứ trở lại

Tiếp đến bạn cần chuẩn bị dán chất dẫn nhiệt cho bộ phận tản nhiệt: Làm sạch tất cả các hợp chất dẫn nhiệt cũ bằng cồn (tẩm vào dẻ lau). Khi cồn đã khô, bạn bôi chất dẫn nhiệt vào đúng chỗ cũ của nó (khoảng chừng một lớp giấy mỏng) trên CPU.

Đặt bộ phận tản nhiệt vào đúng vị trí lắp chúng trở lại. Sau đó là các thành phần khác, lần lượt thực hiện ngược lại so với lúc mở máy. Cuối cùng, khởi chạy Windows, khi đó bạn sẽ nhận ra được những thay đổi về hệ thống.

Văn Linh (Theo PC World)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C