Cân bằng hệ thống khi sao chép file dung lượng lớn

            1USD = 22758 VNĐ

Cân bằng hệ thống khi sao chép file dung lượng lớn

Cân bằng tài nguyên để hệ thống hoạt động tốt hơn.

Khi bạn di chuyển 1 lúc nhiều file hoặc 1 file có dung lượng lớn từ nơi này sang nơi khác trên máy tính của mình, bạn sẽ cảm thấy máy tính sẽ hoạt động chậm lại và hệ thống sẽ trở nên ỳ ạch hơn so với bình thường. Nguyên do là khi bạn copy và di chuyển các file, Windows sẽ dành phần lớn tài nguyên hệ thống cho quá trình copy và các ứng dụng đang hoạt động trên hệ thống sẽ phải chờ để quá trình này kết thúc, do vậy bạn sẽ cảm giác các ứng dụng mà bạn đang sử dụng hoạt động ỳ ạch và chậm chạp hơn.

 

Tuy nhiên, vấn đề này chủ yếu xảy ra và nổi bật ở các máy tính có cấu hình yêu hoặc thuộc vào loại tầm trung. Đối với các máy có cấu hình mạnh thì tốc độ copy các file có dung lượng lớn diễn ra rất nhanh nên hiện tượng này chỉ xảy ra trong 1 thời gian ngắn.

 

Vậy nếu bạn đang sử dụng 1 chiếc máy tính có cấu hình không quá cao và luôn cảm thấy khó chịu mỗi khi phải di chuyển nhiều file hoặc di chuyển những file có dung lượng lớn, bạn sẽ phải tạm ngừng công việc của mình để chờ cho quá trình sao chép này kết thúc nếu không sẽ càng làm cho quá trình này dài ra và càng lâu hơn. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp bạn không muốn phí phạm thời gian 1 cách vô ích như vậy và vẫn muốn làm công việc của mình trong thời gian sao chép và di chuyển các file, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của Silent Copy.

 

Silent Copy là 1 tiện ích cho phép bạn sao chép file có dung lượng lớn hoặc nhiều file cùng một lúc mà không làm ảnh hưởng đến hiệu quả và tốc độ của hệ thống. Nó sẽ giúp cho hệ thống di chuyển dữ liệu và phân phối các tài nguyên hệ thống 1 cách hợp lí để có thể đạt được hiệu quả cao nhất cho cả các tiến trình đang hoạt động cũng như quá trình sao chép và di chuyển file. Silent Copy còn cho phép bạn thiết lập các tiến trình được ưu tiên trong quá trình di chuyển file và điều khiển tốc độ của quá trình sao chép.


Đầu tiên bạn download phiên bản miễn phí cảu chương trình tại đây. Sau khi download, bạn tiến hành cài đặt và để có thể sử dụng. Sau khi quá trình cài đặt kết thúc, bạn kích hoạt để sử dụng chương trình.

 

Tại giao diện chính của chương trình, bạn có thể nhìn thấy biểu đồ biểu hiện quá trình sử dụng chươn trình sẽ thông qua 4 bước.

 

- Bước đầu tiên sau khi bạn kích hoạt chương trình là màn hình chào mừng bạn và giới thiệu sơ qua về chương trình. Đây chỉ là bước quảng  cáo của chương trình. Bạn clilck vào Next để bắt đầu bước thứ 2.

 

 

 

- Bước thứ 2 sẽ yêu cầu bạn chọn vị trí những thư mục mà bạn muốn đưa vào chương trình và đích đến cho quá trình di chuyển. Bạn click vào Add One để tìm đến các thư mục mà bạn muốn sử dụng chương trình để di chuyển. Ngược lại, file và thư mục nào đã đưa vào danh sách mà bạn muốn lọai bỏ nó ra thì click vào Remove. Ở bên dưới, tại mục Select destination folder chính là vị trí mới mà bạn muốn di chuyển các file và thư mục đã chọn ở trên, bạn click vào biểu tượng folder màu vàng tại mục này để chọn vị trí cần thiết. Sau khi đã chọn xong mọi chi tiết cần thiết, bạn click vào Next để bước sang bước thứ 3.

 

 

 

- Bước 3 sẽ yêu cầu bạn chọn phương thức để thực hiện quá trình di chuyển. Có 4 phương thức khác nhau:

+ Fast: Quá trình di chuyển các file và thư mục với tốc độ nhanh (chỉ giành cho phiên bản đã đăng kí)

+ Normal: Tối ưu tốt nhất giữa quá trình di chuyển các file và thư mục so với các tiến trình khác trên hệ thống. (chỉ giành cho phiên bản đã đăng kí)

+ Silent: Copy âm thầm và tối ưu các tiến trình để tài nguyên hệ thống chia đều cho tất cả các tiến trình (giành cho mọi phiên bản, kể cả bản miễn phí)

+ On Idle: Tương thích quá trình di chuyển với các quá trình khác. (chỉ giành cho phiên bản đã đăng kí)

 

Bởi vì hiện chúng ta đang sử dụng phiên bản miễn phí nên bạn chỉ được phép chọn phương thức Silent Copy cho quá trình di chuyển file của mình, tuy nhiên phương thức này cũng thực sự phát huy tác dụng và giúp cho hệ thống được tối ưu và các tiến trình khác của hệ thống không quá bị ảnh hưởng khi quá trình sao chép diễn ra.

 

 

 

Cuối cùng bạn click vào Copy để bắt đầu quá trình sao chép các file và thư mục đã chọn.

 

- Sau khi quá trình Copy kết thúc, bước 4 sẽ hiển thị kết quả của quá trình sao chép, số file đã sao chép, các lỗi phát sinh trong quá trình và tổng thời gian để thực hiện việc đó.

 



Trong quá trình sao chép, mọi hoạt động đang diễn ra trên hệ thống đều được chương trình phân phối các tài nguyên 1 cách hợp lí để mọi tiến trình đều hoạt động bình thường, giúp bạn phải chờ đợi và phí phạm thời gian của mình. Ngoài ra, bạn sẽ cảm nhận được tốc độ của quá trình di chuyển các file khi thực hiện bởi Silent Copy sẽ được cài thiện hơn, rút ngắn được thời gian của quá trình di chuyển.

 

Hy vọng rằng với Silent Copy, thay vì phải ngồi chờ quá trình di chuyển các file được thực hiện xong, bạn có thể vừa copy các file vừa có thể làm công việc của mình mà không bị gián đoạn vì những lí do không đáng có, cho dù máy tính của bạn chỉ thuộc vào loại không quá mạnh.

Phạm Thế Quang Huy

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C