Dịch vụ 'làm sang' cho thiết bị số xuất hiện ở nhiều thành phố

            1USD = 22758 VNĐ

Dịch vụ 'làm sang' cho thiết bị số xuất hiện ở nhiều thành phố

Học theo thiết kế của Vertu hay Asus Lamborghini, dịch vụ dán da, khắc tên trên điện thoại, laptop đang hấp dẫn những người thích phong cách siêu phẩm công nghệ tại các đô thị lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, TP HCM....

Quán cà phê Phố Mới (146 Hào Nam - Hà Nội) là một đại lý của Công ty VIMOBI, chuyên bọc da khắc tên cho các thiết bị di động như điện thoại, ổ cứng cắm ngoài, laptop hoặc máy chơi game PSP... Mỗi khi có khách hàng muốn "trang điểm" cho món đồ công nghệ của mình, Nguyễn Thế Tuyền, chủ nhân của cơ sở này, lập tức mang ra một cuốn catalogue với cả chục mẫu da, màu sắc cùng vô số họa tiết, hoa văn để khách hàng lựa chọn.

Ảnh: N.H.
Điểm đặc biệt nhất của dịch vụ là những họa tiết được khắc rất sắc nét và lâu bền vì được thực hiện bằng máy laser. Còn công đoạn dán thì khá đơn giản. Ảnh: N.H.

Để "khoác áo" cho mỗi sản phẩm, dịch vụ này sử dụng những tấm da đã được thuộc sẵn, nhuộm màu với một mặt được tráng lớp keo dán đặc biệt để dán lên bề mặt của thiết bị. Vì thế, điện thoại có bề mặt nhẵn càng rộng như iPhone, BlackBerry, Motorola V3, Nokia 8800... thì khi bọc da sẽ càng đẹp và bền. "Bình thường, lớp keo sẽ rất chắc, không bị bong tróc. Đến khi nào không thích nữa, người sử dụng có thể bóc nó đi mà không làm ảnh hướng đến lớp vỏ xịn của điện thoại hay laptop", vừa nói, Tuyền vừa bóc thử một đoạn lớp da màu đỏ dán trên chiếc BlackBerry của chính mình để chứng minh. Sờ tay lên vị trí mà lớp da vừa được tách ra, bề mặt vỏ của chiếc smartphone vẫn nhằn lì, không thấy cảm giác dinh dính vì chất keo dán.

"Sau khi khách hàng đã lựa chọn được mẫu da và họa tiết hoa văn hay hình ảnh con chữ muốn khắc, chúng tôi sẽ đo kích thước của sản phẩm cần dán, nếu mẫu vật quá phức tạp sẽ phải scan hình ảnh lại rồi gửi và cơ sở chính ở TP HCM (15 đường số 2, Cư xá Đô thành, P.4, Q.3) để cắt da theo đúng yêu cầu", Tuyền cho biết. "Quan trọng nhất là các họa tiết đều được khắc bằng máy laser nên khách sẽ phải chờ 2 ngày. Khi miếng da đăng ký của khách được gửi ra, chúng tôi sẽ mời họ đến và dán ngay tại đây, chỉ 15 phút là xong. Nếu ai ở xa chỉ cần giao dịch bằng mail, chúng tôi tạo kiểu xong gửi miếng da cho họ để họ tự dán".

Ảnh:
Giới trẻ là những đối tượng hưởng ứng nhiệt tình nhất những sáng tạo mang tính thời trang. Ảnh: N.H.

Giá cả bọc da cho mỗi sản phẩm cũng khác nhau, tùy vào kích thước của chúng. Đối với laptop màn hình 7 - 13 inch nếu chỉ dùng da trơn, lớp vỏ ngoài được tính 300 nghìn đồng, vị trí để tay là 200 nghìn đồng. Máy từ 14 đến 17 inch thì tính thêm khoảng 50 nghìn đồng nữa. Mẫu có họa tiết, hoa văn cũng sẽ đắt hơn một vài chục nghìn. Đối với điện thoại, chi phí thấp nhất là 100 nghìn đồng. Máy nhiều mặt cần dán như loại vỏ gập, trượt hoặc khách thích mẫu da rắn thì có thể lên đến 400 nghìn đồng cho mỗi máy.

Một vị khách hàng tên Nguyễn Bảo Lộc ở Hà Nội đã lựa chọn tấm dán vỏ ngoài là da bò màu vàng nhạt với họa tiết hoa văn 4 góc và hình ảnh con bọ cạp ở chính giữa cho chiếc notebook Acer của mình và trên tấm dán lót tay khắc đầy đủ họ tên anh ta cùng số điện thoại di động. Chi phí cho việc trang điểm này tốn của Lộc 600 nghìn đồng.

Trang điểm điện thoại bằng... máy in
Mốt 'trang điểm' cho điện thoại di động
Ướp mùi thơm cho điện thoại di động
Trang điểm laptop bằng vẽ phun sơn

Trong lúc ngồi xem thợ dán thao tác, Lộc kể rằng đã biết đến dịch vụ này từ cách đây vài tháng. Tuy nhiên vì mức giá cũng không rẻ nên cũng cân nhắc mãi. "Nhưng vì thích quá nên vừa có lương là tôi đến đây làm ngay, sợ lại chần chừ rồi tiêu hết tiền. Tôi chọn hình bọ cạp vì đó là Cung hoàng đạo của tôi", Lộc vừa cười hỉ hả vừa nói. "Chưa biết bạn bè có thích không, nhưng chắc chắn máy của tôi sẽ ăn đứt máy của thằng bạn đồng nghiệp ngồi cạnh rồi".

Một số khách hàng khác cũng nhận định so với các hình thức trang trí thiết bị cầm tay khác như vẽ bằng thuốc sơn móng tay, dán đề can hay tạo hoa văn bằng cách phun sơn (airbrush).... thì công nghệ bọc da, khắc tên có ưu điểm là khá bền, dễ thay đổi theo ý thích chứ không cố định một kiểu. Chưa kể việc chất liệu da đem lại cho các thiết bị công nghệ một diện mạo khá phong lưu nên được khá nhiều người chuộng. Dịch vụ đang được nhân rộng tại nhiều thành phố và địa phương khác như Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế dưới hình thức đại lý.

Dưới đây là một số mẫu sản phẩm được ưa thích nhất.

Mẫu da bò màu vàng nhạt được đa số khách hàng lựa chọn.
Nếu dán cả bàn phím thì chi phí cũng tốn kém tương đối vì mỗi phím được tính là 10 nghìn đồng.
Ổ cứng gắn ngoài được bọc da và khắc họa tiết hoa dây trông giống như một chiếc ví thời trang của các quý cô.
Máy PSP với vỏ da xanh.
Nhiều người thích khắc rõ tên mình vào lớp vỏ da dán trên máy.

Nguyễn Anh

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C