Thị trường Mini-notebook có thể đạt 50 triệu chiếc năm

            1USD = 22758 VNĐ

Thị trường Mini-notebook có thể đạt 50 triệu chiếc năm

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Gartner thì hi vọng sẽ có 5.2 triệu Mini-notebook được bán ra trong năm 2008 và 8 triệu chiếc được bán trong năm 2009. Giống như một lĩnh vực đang nổi, thị trường mini-notebook đăng tăng trưởng khá mạnh và có thể đạt 50 triệu chiếc vào năm 2012.

 

Annette Jump, giám đốc nghiên cứu của Gartner thì “mini-notebook được săn vì một số yếu tố bao gồm: kích cớ màn hình, độ nặng, giá thành, dễ sử dụng và có đủ chức năng, khả năng của một PC”.

Bà cũng cho rằng mini-notebooks dường như thu hút rất nhiều người sử dụng với những nhu cầu sử dụng khác nhau. Những người dùng tiềm năng bao gồm cả những người lần đầu tiên mua chúng đang tìm kiếm một PC có giá thấp và những người sử dụng đang tìm kiếm một PC second-hand giá rẻ cho họ hay người thân.

Mặc dù mini-notebooks được bắt đầu cho mục đích PC giá rẻ phục vụ giáo dục, từ cuối 2007 họ đã mở rộng từ lĩnh vực giáo dục sang các khách hàng của thị trường một số người buôn bán.

Nghiên cứu cũng tin rằng các cơ hội phát triển lớn nhất cho mini-notebooks là ở những khách hàng nhỏ và phân đoạn khách hàng này chiếm tới 70%. Con đường chính để mini-notebooks giành vị trí trên thị trường là giá thành thiết bị, khả năng kết nối không dây, giá cả cũng như sự hỗ trợ tà các đối tác và những thương nhân bán lẻ.

Gartner cũng không hi vọng là mini-notebooks sẽ chiếm lĩnh thị trường mobile PC trong năm 2008 và 2009 bởi vì vẫn có những khoảng cách rõ ràng về hiệu suất, chức năng giữa notebooks và mini-notebooks. Tuy nhiên đến năm 2010 mini-notebooks có thể sẽ chiếm lĩnh một số mobile PC bình dân và từ 2011 có thể mini-notebooks sẽ tăng thực sự và sẽ hấp dẫn những người sử dụng kinh doanh chung.

Trần Đạt

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C