Intel Khoe các công nghệ mới tại IDF 2008

            1USD = 22758 VNĐ

Intel Khoe các công nghệ mới tại IDF 2008

Diễn đàn phát triển Intel (IDF) mới đây là dịp để Intel và các đối tác trình diễn những phát minh và cải tiến công nghệ nhằm đưa thế giới số tới gần thế giới thực hơn.

IDF 2008 diễn ra từ ngày 19-21/8/2008 và là sự kiện thường niên được tổ chức mỗi năm 2 hoặc 3 lần. Những năm gần đây, IDF thường là dịp để Intel trình diễn các công nghệ và sản phẩm mới của hãng này, và IDF 2008 cũng không phải ngoại lệ.
Chip di động ngày càng nhỏ hơn

Diễn đàn IDF 2008 bắt đầu với những bài phát biểu chính của một loạt nhân vật cao cấp của Intel, trong đó có Patrick Gellsinger, Phó chủ tịch cao cấp kiêm Tổng giám đốc nhóm Doanh nghiệp số; Dadi Perlmutter, Phó chủ tịch điều hành kiêm Tổng giám đốc nhóm Nền tảng di động. Trong khi Gellsinger tập trung vào mảng điện toán thì Perlmutter công bố những kế hoạch phát triển thiết bị Internet di động (MID), được dự tính sẽ phát triển rất mạnh trong năm nay.
Ngoài thành công của Atom (chip di động giá rẻ dành cho các thiết bị MID), Intel còn công bố kế hoạch phát triển một nền tảng hoàn toàn mới là Calpella, dự kiến sẽ xuất hiện vào quý 3 năm tới. Calpella sẽ ra mắt với một xu hướng thiết kế mới của Intel, đó là tích hợp bộ điều khiển bộ nhớ thẳng vào lõi chip (giống như công nghệ của AMD).
Một trong những tin tức đáng chú ý khác là sự xuất hiện của dòng chip di động 4 lõi đầu tiên của Intel - Core 2 Extreme QX9300 và Core 2 Quad Q9100. QX9300 có 4 lõi chạy ở tốc độ 2.53 Ghz, 1066Mhz FSB, 12MB cache L2.
Intel cũng đồng thời giới thiệu 8 mẫu chip mới được sản xuất trên form thiết kế nhỏ hơn, trong đó có 2 con chip tiết kiệm năng lượng Intel Core 2 Duo và Core 2 Solo. Intel cũng đồng thời công bố dòng chipset di động mới có tên GS45.
Ổ cứng trạng thái rắn
Intel đã trình diễn dòng ổ cứng trạng thái rắn (SSD) đầu tiên dành cho các thiết bị di động, desktop và máy chủ. Dòng SSD X-18M và X-25M sẽ có 2 phiên bản chuẩn là 1,8-inch và 2,5-inch. Những dòng ổ cứng này được tối ưu cho các nền tảng Intel và có thể tiết kiệm tới 30 phút thời gian sử dụng pin nếu so với các loại ổ cứng thông thường khác. Ổ SSD của Intel có dung lượng từ 80GB-160GB, hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu tối đa lên tới 250Mbps.
 Ảnh minh họa
Tuy có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng người ta cũng lo ngại về khả năng an toàn của ổ SSD (đã không cao như từng tuyên bố). ngoài ra, các chuyên gia cũng cho rằng ổ SSD không xóa hoàn toàn dữ liệu ra khỏi ổ khi được format bằng những phương thức đặc biệt, và nó dễ bị tổn thương từ những nguồn ánh sáng như tia cực tím. 
Nehalem
Patrick Gelsinger đã trình diễn khá chi tiết về nền tảng chip Nehalem Core (còn có tên là Core i7) sắp ra mắt. Core i7 sẽ nhắm tới nhiều phân khúc máy tính, từ di động tới PC và máy chủ. Nếu như dòng máy chủ có Nehalem EP, Nehalem EX, thì dòng PC và di động có “Havendale”, "Auburndale", "Lynnfield" và "Clarksfield".
 Ảnh minh họa
Nền tảng Nehalem Core hỗ trợ các tính năng như Turbo Mode, được thiết kế tăng tốc cho các lõi hoạt động (theo yêu cầu); tính năng Power Gates tăng cường sức mạnh cho các lõi riêng mà không phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng. Nehalem Core cũng đánh dấu sự quay trở lại của công nghệ siêu luồng (HT) với các phiên bản chip có băng thông bộ nhớ gấp 3 lần so với các phiên bản trước đây.
Larrabee
 Ảnh minh họa

Gelsinger cũng đề cập tới một nền tảng chip rất được mong chờ, đó là Larrabee – một bước chuyển biến mới mà theo như lời Intel là có khả năng tăng lên hàng chục, thậm chí hàng trăm lõi cho những chiếc PC tương lai. Larrabee sẽ nhắm tới những hệ thống PC nặng về đồ họa bởi nó hỗ trợ DirectX và Open GL. Nền tảng này dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm tới hoặc đầu năm 2010.
Canmoe
Phó Chủ tịch cao cấp kiêm Tổng giám đốc nhóm Digital Home của Intel, Eric Kim đã cho trình diễn phiên bản “hệ thống trên chip” (SoC) đầu tiên của hãng - Media Processor CE 3100 dành cho các thiết bị điện tử tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ TV mới, đầu thu kỹ thuật số và những thiết bị phát nội dung độ phân giải cao (HD). Đồng thời, nền tảng Canmoe cũng được ông Kim giới thiệu. Cốt lõi của Canmoe là chip Pentium M 800Mhz; bộ điều khiển nhớ DDR2 800Mhz 3 kênh; âm thanh 7.1 kênh; hỗ trợ bộ codec đồ họa 2D/3D.
Hợp tác Yahoo- Intel
Có vẻ như Yahoo đã tìm được một đối tác tốt là Intel, và hãng này đã cho trình diễn một số ứng dụng liên kết giữa web và truyền hình tương tác. Cũng trong lĩnh vực này, Intel còn hợp tác với nhiều “đại gia” sản xuất MID khác là Asus, BenQ, Sharp, Panasonic. Nổi bật trong số các sản phẩm MID hợp tác là PC siêu di động (UMPC) Panasonic CF U1 và Mobile Clinical Assistant (MCA), được thiết kế cho lĩnh vực y tế - tất cả đều được phát triển trên nền tảng Atom.

L.Đ.Thanh (Theo VNM)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C