IBM Lenovo R61 A17

            1USD = 22758 VNĐ

IBM Lenovo R61 A17

Ưu điểm: IBM Lenovo R61 A17 là sản phẩm bền bỉ, lớp vỏ Magie bao xung quanh tăng thêm bảo vệ cho ổ cứng. Bàn phím tốt nhất trên các dòng laptop hiện nay. Tuổi thọ pin 4-cell khá dài và sẽ tốt hơn nhiều nếu được nâng cấp lên pin 7-cell. Chạy ổn định, yên tĩnh và tản nhiệt tốt. Khả năng hiển thị của hệ thống tốt với chip đồ họa tích hợp sẵn. Giá rẻ hơn chút so với T61
Nhược điểm: Thiếu một số phần mềm miễn phí và thử nghiệm. Dày và nặng hơn T61. Các cổng USB thẳng đứng. Bộ nhớ hơi thấp so với các sản phẩm hiện nay.

 

Thinkpad R61 được Lenovo phát triển vào đầu năm 2007 như một chuỗi sản phẩm "R"   "mỏng và nhẹ". Những đặc điểm mới nhất của R61 được thiết kế bề ngoài tăng cường bảo vệ cho nắp mở cũng như màn hình, dựa trên nền tảng Intel Santa Rosa cho dòng máy tính di động và hỗ trợ mạng không dây.

IBM Lenovo R61 A17
 

ThinkPad R61 của Lenovo có màn hình rộng 14.1 inch được thiết kế dựa trên model Thinkpad cổ điển để kế tục ưu điểm của dòng ThinkPad và độ tin cậy của nó. R61 có mức giá có thể thấp hơn T61 trước đó. Trong khi còn thiếu card đồ họa rời như dòng T61p, chiếc R61 vẫn có một sự cạnh tranh lớn.

Thiết kế

Thiết kế của ThinkPad R61 rất chắc chắn, khỏe. IBM đã gia cố lại lớp vỏ ngoài của hệ thống, R61 có thể được mang đi bằng một tay mà không sợ hỏng màn hình. Không có độ xê dịch nào ở phần nắp và thân máy. Toàn bộ áp lực được dồn vào trung tâm của màn hình được giảm thiểu đáng kể chấn động khi di chuyển. Toàn bộ laptop màu đen giống ThinkPad trước kia. Nắp của R61 được đóng chặt nhờ chốt phía trước màn hình.

Mặc dù vậy vẫn có chút bất tiện tôi nhận thấy. Hướng của USB dường như không thực tế. Tất cả các cổng USB được sắp xếp theo chiều dọc giữa modem và khe Express card. Nếu bạn dùng các ổ USB có bề rộng lớn thì với cách bố trí hai khe USB như vậy sẽ rất khó sử dụng. Theo quan điểm cá nhân tôi nghĩ rằng cổng đó chủ yếu là dành cho cổng chuột.

Màn hình

Màn hình đẹp và đủ sáng. Độ sáng màn hình được giữ ở mức tốt nhất và khi bạn sử dụng lâu cũng không bị hoa mắt. Tuyệt đối không có các điểm chết trên màn hình và góc nhìn khoảng 135 độ mỗi hướng.

Âm thanh

Âm thanh ở mức vừa phải đủ cho bạn giải trí sau những lúc làm việc căng thẳng. Tuy âm lượng chưa đủ lớn trong căn phòng có diện tích khoảng 10m x 10m nếu không có hệ thống loa ngoài. Âm thanh thỉnh thoảng có tiếng lách tách khi mở quá lớn và ở tần số cao. Bạn nên có loa ngoài để thưởng thức âm thanh tốt hơn. Đối với người dùng cá nhân dùng headphone sẽ cho âm thanh tốt hơn nhiều. Các cổng cắm headphone và micro được đặt phía trước máy giảm sự xoắn dây khi sử dụng tai nghe.

Hiệu suất và khả năng xử lý.

Các chỉ số benchmark cho thấy sự cải thiện về tốc độ chỉ tăng chút xíu mặc dù được trang bị chip xử lý core 2 Dua bởi hệ thống này có bộ nhớ chỉ 512Mb và tốc độ vòng quay của ổ cứng chỉ đạt 5400 v/p. Do đó khả năng truy xuất dữ liệu chưa cao. Thời gian log on vào màn hình Desktop của XP khoảng 1 phút nếu shutdown hoàn toàn, 40 giây nếu hibernate và 20 giây nếu bạn standby.

Sự tăng cường chip Core 2 Dua rất tốt cho sản phẩm song chưa cải thiện lắm về tốc độ. Cache 2Mb giúp hệ thống thi hành nhanh hơn. Nhất là khi bạn xử dụng phần mềm Photoshop CS thì bộ nhớ đệm của chip hết sức quan trọng đảm bảo hệ thống chạy lỳ hơn và không bị ngắt quãng do thiếu bộ nhớ.

Đối với những game như Warcraft III Frozen Throne với thiết lập tối đa hình ảnh vẫn rất đẹp. Với Medieval Total War II sẽ chạy trơn tru với thiết lập mức trung bình và chạy tốt nhất với thiết đặt thấp hơn.

Benchmarks

SuperPI:

 Notebook  Thời gian
IBM Lenovo R61 A17(2.0GHz Intel Core 2 Duo T7250)  1m 9s
Lenovo 3000 V200 (2.0GHz Intel Core 2 Duo T7300)  0m 59s
Toshiba Satellite P205-S6287 (1.73 GHz Core 2 Duo Intel T5300)  1m 24s
Toshiba Satellite A205 (1.66GHz Core 2 Duo)  1m 34s
HP dv6000t (2.16 GHz Intel T2400)  0m 59s

PCMark05:

Notebook PCMark05
IBM Lenovo R61 A17(2.0GHz Intel Core 2 Duo T7250, Intel X3100)  3,757 PCMarks
Lenovo T60 Widescreen (2.0GHz Intel T7200, ATI X1400 128MB)  4,189 PCMarks
Fujitsu N6410 (1.66GHz Core Duo, ATI X1400)  3,487 PCMarks
Sony VAIO SZ-110B in Speed Mode (Using Nvidia GeForce Go 7400)  3,637 PCMarks

3DMark05:

Notebook

  Kết quả:

3D Mark 05

IBM Lenovo R61 A17 (2.0GHz Intel Core 2 Duo T7250, Intel X3100)  705 3DMarks
Asus V6Va (2.13 GHz Pentium M, ATI x700 128 MB)  2,530 3D Marks
Dell Inspiron e1705 (2.0GHz Core Duo, ATI X1400)  1,791 3D Marks
Lenovo ThinkPad T60 (2.0GHz Core Duo, ATI X1400 128MB) 2,092 3D Marks
Fujitsu n6410 (1.66 GHz Core Duo, ATI X1400 128MB)  2,273 3DMarks

Nhiệt độ và tiếng ồn

Lenovo tuyên bố rằng model T/R61 của họ đều có quạt tản nhiệt tốt nhất và chạy êm nhất từ trước đến nay. Laptop này tản nhiệt rất tốt và bạn hầu như không nghe thấy tiếng ồn nào khi laptop đang chạy các ứng dụng hay chơi game. Phía trong lòng laptop chỉ ấm lên chút xíu khi bạn chơi game bởi hoạt động của ổ cứng đó là bình thường, quạt tản nhiệt lớn và khi laptop ở trạng thái để yên thì tiếng ồn mà bạn nhận thấy là rất ít nếu để trong phòng tĩnh.
 
Mặt đáy: Có rất nhiều khe tản nhiệt và lỗ thông hơi cho phép Thinkpad R61 luôn giữ được nhiệt độ thấp nhất khi xử lý đồ họa.

Chính vì vậy âm thanh ổ đĩa quang tạo ra khi đọc và ghi dữ liệu trở nên lớn hơn. Vậy nên khi bạn chạy DVD, hay copy hình ảnh từ đĩa quang vào ổ cứng thì tiếng ồn có lớn hơn chút ít.

Bàn phím và bàn di chuột cảm ứng

Bàn phím hơi khác so với bàn phím laptop thông thường. Các phím rất khỏe, bền có độ nhún tốt. Tuy nhiên các phím được bố trí hơi khác lạ, phím chức năng "Fn" được đặt phía bên trái phím điều khiển "Ctrl" có thể sẽ hơi lạ với nhiều người dùng.


Khoảng cách giữa các phím hơi xa nhưng bàn phím của Thinkpad được đánh giá là rất tốt và đáp ứng nhanh khi được gõ.

Bên cạnh đó bàn di chuột cảm ứng được hỗ trợ tốt với Trackpoint. Điều đó có nghĩa là đối với dòng ThinkPad người dùng sẽ có thêm sự lựa chọn khi sử dụng chuột đáp ứng thói quen dùng chuột của người tiêu dùng. Bàn di chuột hơi nhỏ và hơi lệch sang bên trái.
 
Bàn di chuột cảm ứng hơi nhỏ nhưng có độ nhạy rất cao.

Các cổng vào/Ra

Các cổng vào/ra trên model R61 được đặt khá thuận tiện duy chỉ có USB là hơi bất hợp lý. Việc thiếu cổng DVI trên hệ thống này có thể gây chút bực mình đối với những người chơi game. Tuy nhiên điều đó không quá quan trọng.

IBM Lenovo R61 A17


Mặt trước: từ trái sang phải, gồm một cổng Firewire, một công tắc điều khiển tắt/bật wireless, lỗ speaker out và microphone.

IBM Lenovo R61 A17

Bên trái: Từ sau ra trước là lỗ thông gió, VGA out, modem, card mạng LAN, 2 cổng USB 2.0 và khe cắm Express Card và PC card.

IBM Lenovo R61 A17

Mặt sau: chốt khóa bảo vệ, Jack nguồn và khe tản nhiệt phụ hút gió vào làm mát và tản nhiệt qua lỗ thông gió phía bên trái máy.

IBM Lenovo R61 A17

Bên phải: ổ cứng nằm ngay dưới mặt tỳ phía dưới bàn phím được che bởi lớp kim loại mỏng phía trên giảm bớt nhiệt độ cho ổ cứng và cách ly bề mặt với ổ cứng bên dưới.
Kết nối không dây

Tín hiệu không dây được bắt khá tốt chuẩn 802.11 /a/b/g và thích hợp cho người dùng gia đình. Hệ thống còn hỗ trợ Bluetooth phù hợp với các thiết bị di động hiện nay.
Pin.

Hệ thống sử dụng Pin 4-cell có thời gian hoạt động khoảng 3h rưỡi khi được nạp đầy và giảm 5% độ sáng màn hình, với những công việc như kết nối internet không dây, trong khi wireless đang bật. Nếu xem DVD sẽ tốn năng lượng hơn nên thời gian giảm xuống còn khoảng 2 giờ. Đó là khoảng thời gian khá dài đối với pin 4-cell.

Hệ thống vận hành và phần mềm

Với hệ thống này tốt nhất bạn nên cài đặt win XP vừa giúp hệ thống hoạt động nhanh hơn và tăng thêm tuổi thọ của pin. Tôi đánh giá sự nỗ lực của Lenovo cho các phần mềm của họ trên các đĩa CD và DVD với những tùy chọn cài đặt rất phù hợp với hệ thống.

Không có đĩa khôi phục kèm theo hệ thống , nhưng bạn có thể tạo ra những bản ghost đặt trên các partition khác Partition Primary để sau này có thể khôi phục lại hệ thống một cách an toàn mà không bị mất dữ liệu. Đó là công việc hết sức quan trọng đối với người tiêu dùng ngay khi bắt đầu mua và sử dụng sản phẩm.
 Tổng hợp tin tức Việt nam và quốc tế

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C