Quản lý nguồn điện, pin, UPS của máy tính

            1USD = 22758 VNĐ

Quản lý nguồn điện, pin, UPS của máy tính

TPO - UPS là thiết bị giúp ổn định dòng điện vào máy tính và duy trì nguồn điện trong một thời gian tương đối để sao lưu lại dữ liệu khi nguồn điện bị mất.

Một cách dễ hình dung, có thể xem UPS như một ổn áp giúp duy trì điện áp ổn định vào máy, và UPS cũng như một acquy hay pin giúp cung cấp tạm thời một dòng điện để bạn có thể tiếp tục làm việc trong một thời gian ngắn tính từ lúc cắt điện.

Tuy nhiên, làm sao để theo dõi trạng thái sức khỏe của nguồn điện, pin, UPS thì lại là vấn đề cực kì quan trọng. Phần mềm UPS Assistant sẽ giúp bạn làm điều đó dễ dàng. Chương trình có thể tải tại http://tinyurl.com/5dpt4z

Sau khi cài đặt, hãy mở chương trình lên bằng cách nhấp chuột kép vào icon chương trình trên desktop, sau đó vào khay đồng hồ (System tray), nhấp chuột phải lên biểu tượng chiếc ổ cắm, rồi chọn Restore để mở cửa sổ điều khiển chương trình.

Trong chương trình được mở, có một loạt các thẻ với những tính năng tiện dụng để bạn có thể quản lý tốt nhất nguồn điện trong máy tính. Trong thẻ  Start, mục UPS Information chứa những thông tin mô tả cho thiết bị nguồn điện UPS trong máy (chẳng hạn: nguồn điện hiện có trong UPS, nhiệt độ, tần số dòng điện, điện khi sạc đầy...)  và kèm theo là một biểu đồ hiển thị điện năng trong UPS. Nếu phần màu đỏ nhiều thì bạn cần sạc UPS ngay.

Mục UPS Status chứa các thông số tính năng bảo vệ cho quá trình làm việc của UPS. Bạn có thể đánh chọn các mục như Power Fail để hiện thông báo khi UPS mất nguồn điện; Battery Low để nhận báo hiệu khi nguồn điện trong UPS giảm thấp; Standby UPS để đưa UPS vào trạng thái chờ nếu nó đã được nạp điện đầy (tính năng này sử dụng song song nếu máy tính vừa kết nối với nguồn điện và kết nối với UPS (qua USB).

Nếu đánh chọn Beeper On, hệ thống sẽ thông báo bằng tiếng “bip bip” khi có trục trặc với UPS.

Nếu muốn chuyển các thông tin cảnh báo vào hộp thư, bạn xuống mục Report, sau đó điền các thông tin về địa chỉ email vào khung E-Mail để nhận các thông báo liên quan đến UPS (phải kết nối internet khi sử dụng tính năng này). Ngoài ra, mặc định là cứ mỗi 20 phút thì có một báo cáo gửi vào hộp thư, bạn có thể thay đổi thông số thời gian theo ý thích.

Để bảo vệ UPS, trong mục Settings, đánh chọn Auto Run để tự chạy chương trình mỗi khi máy tính khởi động. Chọn thời gian Refresh Interval để xác lập lại các thông số điện năng trong UPS là mỗi 10s để tránh làm tổn hao tài nguyên máy.

Đánh chọn Force Shutdown để ngăn hệ thống tự tắt máy, nhằm ngăn chặn việc điện áp trong UPS hạ quá thấp. Mục Power Fail, bạn chọn thông số điện năng thấp nhất để hệ thống tự báo động (nên chọn tự báo động khi điện năng còn 10% điện năng cao nhất của UPS).

Chọn thời gian trước khi thực hiện thao tác bảo vệ là 300s = 5phút, để bạn có thể thao tác sao lưu lại nội dung đang làm việc. Sau đó, mục Action, chọn tác vụ bảo vệ là Hinernate hoặc Shutdown để máy tự tắt nhằm bảo vệ nguồn điện trong UPS.

Ngoài ra, để kiểm tra UPS, bạn bấm chuột lên biểu tượng   để nghe dạng âm thanh cảnh báo; bấm lên biểu tượng  để đưa máy về trạng thái chờ; bấm  để đóng băng máy; để tắt nhanh máychọn  .

Cuối cùng, nhấp chuột lên biểu tượng   Save Settings để lưu lại các thiếp lập vừa làm. Ngoài ra, phím   giúp tắt chương trình và phím   để tạm thời dừng chương trình lại.

Vương Thanh Trúc

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C