Amazon hỗ trợ dự án OLPC - mỗi trẻ em một laptop

            1USD = 22758 VNĐ

Amazon hỗ trợ dự án OLPC - mỗi trẻ em một laptop

Theo bản thoả thuận, công ty bán lẻ trực tuyến Amazon sẽ giúp tổ chức điều hành dự án OLPC (mỗi trẻ em một laptop) với chương trình cho một nhận một G1G1 (Give 1 get 1).

 

G1G1 cho phép khách hàng Amazon mua một máy tính cho bản thân và tặng một chiếc khác cho trẻ em ở các nước đang phát triển. Kế hoạch sẽ bắt đầu vào cuối tháng 11 tới, hi vọng thương hiệu Amazon sẽ giải quyết triệt để những vấn đề mà dự án gặp phải khi tự mình triển khai chương trình G1G1.

Không như những thành công được dự báo ban đầu, dự án OLPC gặp phải vô vàn trắc trở, từ việc buộc phải nâng cao giá thành sản phẩm lên gấp đôi, sự từ chối hợp tác từ phía nhà sản xuất chip hành đầu thế giới Intel, đến cuộc đua khốc liệt với hàng loạt sản phẩm netbook trên thị trường bắt nguồn từ ý tưởng của chính dự án. Trong những khó khăn đó, việc tổ chức điều hành dự án OLPC  này trở thành đối tác của Amazon là một bước đi đầy táo bạo. Sản phẩm này đã được thương mại hoá bên cạnh mục tiêu văn hoá giáo dục ban đầu

Được chắp cánh bởi mơ ước của  người sáng lập dự án Nicholas Negroponte, giáo sư trường đại học MIT, OLPC mang đến cho học sinh, trẻ em ở các nước đang phát triển một chiếc máy tính xách tay mạnh mẽ với dự tính ban đầu con số bán ra có thể lên tới hàng triệu chiếc và giá dưới 100 USD (56 bảng Anh).

OPLC đã gây được cảm tính với lãnh đạo nhiều quốc gia, tuy nhiên, mới chỉ có một số ít dự án lớn được khởi động để mang những chiếc laptop hiệu năng và tiết kiệm này tới học sinh, trẻ em.

Trong nỗ lực đầu tư để kích cầu phát triển cho chiếc máy tính xách tay có thương hiệu XO, ban điều hành dự án OLPC đã cho ra đời chương trình G1G1 từ tháng 11 năm 2007, cho phép người dân Mỹ mua hai chiếc với giá chỉ 398 USD.

 

Hình ảnh phiên bản XO thứ hai.

Trong lúc nhiều người tỏ lòng nhiệt tình với dự án thì nhóm OLPC đã gặp phải nhiều vấn đề trở ngại khi mang những chiếc XO này tới các khách hàng. Sản xuất bị chậm và khâu phân phối gặp trục trặc khiến cho nhiều người đã huỷ các đơn đặt hàng của họ, mặc cho OLPC nỗ lực cải thiện tình hình. Bản sao của kế hoạch G1G1 sẽ được tiếp tục thực hiện bắt đầu từ cuối tháng 11 tới và cũng như năm ngoái, sẽ dành riêng cho các khách hàng từ Mỹ.

Cùng lúc, OLPC đang hoạch định kế hoạch phát triển mới với phiên bản chiếc XO thế hệ thứ hai, sẽ ra mắt vào năm 2010. Chiếc máy tính thê hệ thứ hai dành cho trẻ em nghèo này sẽ gồm một bàn phím mới dạng cảm ứng có thể chuyển thành màn hình cảm ứng thứ hai. OLPC hi vọng, phiên bản mới này sẽ tiến gần hơn với tôn chỉ ban đầu khi dự án khơi mào, đó chính là một chiếc laptop đơn giản, hiệu quả và quan trọng là giá dưới 100 USD.

Phiên bản hiện tại của chiếc máy tính xách tay XO này có giá khoảng 200 USD, nhưng thế hệ kế tiếp đó được mong đợi cái giá đó chỉ là 80 USD mà thôi.

Văn Vượng (Theo BBC)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C