Hướng đi mới của PC thời trang

            1USD = 22758 VNĐ

Hướng đi mới của PC thời trang

   

Không có hai ngành công nghiệp nào lại đối lập nhau như ngành thời trang và ngành công nghiệp PC. Thời trang chú trọng đến kiểu dáng thiết kế trong khi đó máy tính lại chỉ tập trung phát triển tính năng. Trong khi nữ giới là đối tượng khách hàng chính của thời trang thì PC dường như chỉ dành cho phái mạnh.


HP TouchSmart IQ 506 - chiếc PC tất cả trong một giá bán khoảng 1.249 USD.

Mặc dù đối chọi nhau như “nước với lửa” nhưng giữa hai ngành cũng vẫn có một đặc điểm rất giống nhau. Đó là chuyện một xu hướng công nghệ đôi khi cũng có “một cuộc đời phù du” như một xu hướng thời trang. Có lẽ vì vẫn có được một điểm chung nên trong thời gian gần đây PC và thời trang dường như đang có xu hướng hòa hợp với nhau hơn là tiếp tục đối chọi.

Hầu hết các chuyên gia trong ngành đều có chung nhận định cho rằng người đi tiên phong trong xu hướng hòa hợp giữa thời trang và PC chính là Apple. Sự thành công của những dòng sản phẩm có thiết kế ấn tượng và đẹp mắt nhưng không hề kém cạnh về mặt tính năng của hãng này chính là động lực thúc đẩy sự hòa hợp nói trên.


Apple MacBook Air được xem là một biểu tượng thời trang trong thế giới công nghệ.

Microsoft: PC cũng như quần áo
Không muốn trở thành người ngoài cuộc, tại cuộc Triển lãm thời trang PROJECT Las Vegas (Mỹ) nổi tiếng vừa qua, Microsoft đã khiến không chỉ các đối tác mà cả ngành thời trang, các chuyên gia thiết kế thời trang, thiết kế kiểu dáng, người mẫu danh tiếng phải kinh ngạc bằng khái niệm mới về thiết kế PC cực kỳ ấn tượng.

Rob Poznanski - Giám đốc marketing cao cấp của Microsoft - khẳng định: “Người dùng ngày nay mong muốn sản phẩm công nghệ mà cũng phải mang kiểu cách đặc trưng riêng cho con người cá nhân riêng của họ. Tại sao PC không thể được làm đẹp và ăn mặc thời trang như con người. Thiết kế của một chiếc PC cũng quan trọng như thiết kế của chiếc túi xách tay của nữ giới hay chiếc ghế tràng kỷ ở ngoài phòng khách gia đình.

Ông Poznanski tin rằng tương lai không xa PC sẽ như một thứ đồ trang sức cá nhân, thể hiện rõ cá tính và sở thích của người dùng. PC lúc này sẽ có vai trò không khác gì quần áo mà chúng ta mặc hàng ngày, nhà cửa hay chiếc ô tô cá nhân.

Trả lời câu hỏi về những yếu tố trong thiết kế PC được người dùng chú ý nhất hiện nay, ông Poznanski cho rằng đó chính là lựa chọn về kiểu dáng, màu sắc, hoa văn trang trí... Xu hướng thiết kế PC nổi bật nhất hiện nay là chú trọng đến trọng lượng và thiết kế gọn nhẹ, phù hợp với xu hướng làm việc di động đang ngày một trở nên phổ biến.

Bên cạnh đó, ông Poznanski còn khẳng định thiết kế PC sẽ không chỉ dừng lại ở thiết kế bên ngoài. Người dùng sẽ không chỉ có khả năng thể hiện cá tính cá nhân của mình ở chiếc vỏ ngoài của PC mà ở cả những phần mềm mà họ sử dụng. Ví dụ, Microsoft đã tích hợp tính năng Windows DreamScene cho Windows Vista, giúp người dùng có thể sử dụng video hoặc hình ảnh động riêng của họ để làm ảnh nền màn hình.

Tôi cho rằng chỉ trong khoảng 5 năm nữa thôi chỉ cần nhìn vào thiết kế vỏ ngoài của PC chúng ta cũng có thể nhận ra được rằng đó là sản phẩm của hãng nào. Nó tương tự như chúng ta nhìn và nhận ra chiếc túi xách mà người phụ nữ đang đi ngược chiều đang cầm là của hãng nào sản xuất”.

Những “nàng kiều” PC 

 

 

VX3 là phiên bản thứ ba của dòng laptop sang trọng hợp tác thiết kế sản xuất với hãng ô-tô danh tiếng Lamborghini của Asus

Bên cạnh những ngành hàng thời trang, Triển lãm PROJECT Las Vegas cũng được chứng kiến sự ra mắt của rất nhiều “nàng kiều” PC với thiết kế cực kỳ hấp dẫn và đẹp mắt.

Được nhắc đến đầu tiên chính là chiếc máy tính xách tay Asus F6V bóng bẩy với 4 màu sắc lộng lẫy - “Musky Black” (đen bóng), “Bloom” (hồng), “Aqua Ocean” (xanh) và “Morning Dew” (xanh lá cây). Mỗi màu sắc vỏ lại được đi kèm với một mẫu hoa văn thiết kế khác nhau.

Để có thể tạo hình được những hoa văn thiết kế đó, Asus đã phải đầu tư không ít công sức để phát triển một công nghệ in chuyển nhiệt (heat-transfer printing technology) giúp in những hình ảnh hoa văn lên một tấm phim nhựa trong suốt. Tấm phim này sau đó sẽ được bọc ra lớp ngoài cùng của Asus F6V. Thời gian tồn tại của các hoa văn in này trong khoảng từ 3 đến 6 tháng tùy vào điều kiện thời tiết.

Tôi không chắc là có nhiều nhà sản xuất PC đi theo hướng thiết kế PC như của Asus hay không nhưng có một điều chắc chắn là Asus đã sáng tạo được một số thứ mà có lẽ chúng ta không nên bỏ qua,” ông Poznanski khẳng định.

Không những thế Asus còn tiếp tục trình làng chiếc laptop Lamborghini VX3 phiên bản mới nhất. Đây có thể nói là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho sự hòa hợp giữa thời trang và PC. Thời trang được lấy từ kiểu cách thiết kế của mẫu ô tô Lamborghini. Nhờ đó mà VX3 cũng có màu sắc, logo và nhiều chi tiết giống với chiếc “xế hộp” Lamborghini danh tiếng.

Một số “nàng kiều” khác cũng được nhắc đến trong đợt này còn có Ego Orphine, Flybook Notebook VM, Dell Studio Hybrid, HP Touchsmart IQ 506, Gateway M-6867, Lenovo IdeaPad U110 hay MacBook Air và Sony Vaio LT. Có thể nói trong số này MacBook Air được nhắc đến nhiều nhất và đánh giá cao nhất.

Xu hướng tất yếu


Laptop thời trang Ego Bently T3 giá 10.000 bảng Anh

Có thể nói Microsoft từ lâu đã rất muốn khuyến khích các nhà sản xuất PC sáng tạo trong thiết kế sản phẩm. Tuy nhiên, có một số yếu tố đã cản trở sự phát triển của xu hướng này.

Trước hết có thể nói đó là do trước đây PC gần như chỉ là món hàng dành cho các doanh nghiệp bởi giá thành cao - trong đó đặc biệt là các dòng máy tính xách tay. Khi đó những chiếc máy tính hầu như rất hiếm khi được trưng bày ra bên ngoài mà chỉ im lặng nằm trong văn phòng hoặc phòng làm việc cá nhân. Ngoài trừ những game thủ thì họ mới tìm cách sửa đổi chiếc vỏ PC theo ý thích.

Nhưng đến nay mọi thứ dường như đã thay đổi hoàn toàn. PC chưa bao giờ rẻ như bây giờ. Những chiếc máy tính xách tay giá rẻ cũng đang ngày một trở nên phổ biến hơn, giúp nhiều người được sở hữu laptop hơn. Trong khi đó, PC để bàn thì đang có xu hướng trở thành trung tâm giải trí gia đình với những màn hình hiển thị cỡ lớn hỗ trợ hình ảnh độ phân giải cao.

Chính vì thế mà không có gì khó hiểu khi xu hướng thiết kế PC thời trang đang xâm nhập sâu hơn vào trong ngành công nghiệp PC. Rõ ràng không ai muốn sản phẩm của mình giống với người khác mà muốn thể hiện một chút cá tính riêng của mình - trong đó đặc biệt là đối tượng tiêu dùng thuộc thế hệ trẻ.

Vấn đề phụ thuộc hoàn toàn vào các nhà sản xuất PC. Nếu họ muốn thành công như Apple thì họ phải “lăn vào bếp”. Microsoft cũng mong muốn được góp sức với các nhà sản xuất nhằm đa dạng hóa sự lựa chọn cho khách hàng,” ông Poznanski khẳng định.

    Theo Trang Trần - Tuổi Trẻ Online

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C