8 cái tên đáng chú ý trong lĩnh vực công nghệ máy tính năm 2007

            1USD = 22758 VNĐ

8 cái tên đáng chú ý trong lĩnh vực công nghệ máy tính năm 2007

Tạp chí PC Magazine vừa công bố Giải thưởng công nghệ thường niên (Technical Excellence Awards) lần thứ 24. Năm nay, PC Magazine đã tôn vinh 7 sản phẩm/công nghệ mới và một cá nhân mà theo họ đã làm thay đổi toàn cảnh nền công nghệ máy tính trong năm 2007.

 

Lưu trữ: Drobo

Drobo là một robot dữ liệu, có khả năng tự động định dạng và sắp xếp dữ liệu trên các ổ đĩa cứng mà bạn đưa vào khoang chứa 4 đĩa của nó. Có chức năng tương tự như hệ thống RAID, nhưng trong khi hệ thống RAID truyền thống sử dụng dung lượng còn trống trên 1 trong 2 ổ đĩa giống nhau (RAID 1) hoặc trên tất cả các ổ đĩa giống nhau (RAID 5) thì Drobo khác hẳn bằng cách copy dữ liệu sao chép vào bất kỳ ổ cứng nào bạn đưa vào cho nó, nhờ một phương thức "lưu trữ ảo". Drobo được trang bị bộ vi xử lý Marvell Orion ARM9 400-MHz, bộ nhớ 128MB DDR2 onboard và một hệ điều hành để nâng cao hiệu quả và tốc độ. Và không giống như RAID, những ổ đĩa cứng mà Drobo sử dụng không cần phải giống hệt nhau.

Giao diện: Microsoft Surface

Ý tưởng về công nghệ cảm ứng hành động hay cảm ứng đa điểm (multitouch) không phải mới xuất hiện. Nhà nghiên cứu Jeff Hahn đã từng trình diễn về công nghệ multitouch tại một cuộc triển lãm, hãng GestureTek cũng đã theo đuổi công nghệ này trong gần 20 năm nay và dự định ứng dụng trên bề mặt sàn của các hội chợ và sân bay. Nhưng Microsoft với sản phẩm Surface mới thực sự tiến gần tới ranh giới của sự tương tác giữa người và máy móc. Một ví dụ: khoảng cách giữa vật chất và thế giới ảo sẽ mờ đi khi Surface cho phép chỉnh sửa ảnh trong một máy chụp ảnh số.... bằng tay. Hãy cùng chờ Surface xuất hiện trong các cửa hàng vào năm tới.

Bảo mật: Yoggie Pico

Nếu bạn làm việc cho một công ty lớn, kết nối Internet của bạn có thể sẽ phải được lọc (filter) qua các phần mềm bảo mật của server trước khi dữ liệu đến được máy tính của bạn, nhờ đó các thư rác và virus sẽ được loại bỏ. Giờ đây bạn có thể được bảo vệ như vậy với một ổ USB nhỏ chỉ bằng ngón tay cái. Yoggie Pico là một máy tính Linux hoàn chỉnh với bộ vi xử lý ARM tương đượng Pentium 3. Sau khi cài đặt driver của Pico và gắn vào máy, nó sẽ kiểm soát tất cả các hoạt động của mạng. 13 ứng dụng bảo mật của những hãng nổi tiếng như Kaspersky, Sourcefire, Mailshell và SurfControl chạy trên thiết bị này sẽ đảm bảo cho sự an toàn của mạng. Những ứng dụng này không chạy trên máy tính của bạn, nhờ đó sẽ không va chạm với những ứng dụng khác hay làm chậm hệ thống. Và những cuộc tấn công của hacker cũng sẽ bị Pico ngăn chặn.

Linh kiện phần cứng: nVidia Tesla

Dĩ nhiên là bạn biết GPU là gì, thế nhưng bạn đã bao giờ nghe đến GPGPU chưa? Lý thuyết khá đơn giản: sử dụng một cấu trúc nhiều bộ xử lý đồ họa song song để thực hiện những tác vụ của máy tinh. Nhờ cấu trúc song song này mà tốc độ xử lý sẽ được cải thiện. Để chế tạo Tesla, nVidia đã ghép nhiềuGPU vào một bo mạch có khả năng tính toán của một siêu máy tính. Sản phẩm này đang được sử dụng như một bộ xử lý hiệu suất cao trong các lĩnh vực dự báo thời tiết, khai thác dầu và gas... và rẻ hơn rất nhiều so với một siêu máy tính.

Phần mềm: Liquid Resize

Bạn đã bao giờ chụp một bức ảnh mà chỉ cần hơi "ốm" hay cao hơn một chút nữa là gần như hoàn hảo? Bạn có thể dễ dàng cắt xén ảnh nhưng nhiều khi sẽ đụng đến những chi tiết quan trọng. Liquid Resize cho bạn một giải pháp bằng cách cắt ghép ảnh. Phần mềm này sẽ phân tích hình ảnh của bạn, tìm ra những phần quan trọng nhất và cắt đi những phần còn lại hoặc nhân đội những phần không quan trọng lên, nhờ đó tấm ảnh của bạn sẽ "ốm" đi hay "mập" lên mà không hế ảnh hưởng đến chất lượng ảnh.

Ảnh gốc

Thu hụp ảnh bằng cách resize thông thường

Thu hẹp ảnh bằng Liquid Resize


 

In ấn: Memjet

Được phát triển trong hơn 10 năm tại Silverbrook Research, những gì Memjet có thể làm thật đáng kinh ngạc: Nó có thể in những trang giấy letter-size (8.5 x 11 inch) với tốc độ 60 trang một phút. Công nghệ Memjet là một bước đột phá quan trọng trong các cấu kiện động cơ in, giúp cho công nghệ in laser và mực đạt hiệu quả cao hơn. Các đầu in bao gồm nhiều phân đoạn vi chip riêng biệt, cùng được gắn vào hệ thống in trang. Mỗi con chip chỉ dài chừng 20mm. Đầu in kết hợp 5 kênh màu, đáp ứng nhu cầu thị trường đa dạng.

Công nghệ không dây (wireless): Amimon WHDI

Công nghệ băng thông siêu rộng (ultra-wideband - UWB), còn được gọi là USB không dây, đã ra mắt trên thị trường như nền tảng kết nối không dây cho các thiết bị ngoại vi của máy tính, bao gồm máy chụp ảnh, bàn phím... Nhưng Amimon, một công ty Israel, đã giới thiệu giao diện độ nét cao không dây (wireless high-definition interface) như một chuẩn mới về giao tiếp không dây, có thể truyền tải video chất lượng cao có độ phân giải 1080p trong bán kính hơn 30m, xuyên qua tường. WHDI hoạt động ở băng tần 5GHz, giải thông 40MHz, cho phép truyền tín hiệu HD video chưa nén với tốc độ lên tới 3Gbps giữa các thiết bị như hộp set-top số và TV độ nét cao. (WHDI cũng có thể hoạt động ở giải thông 20MHz, tốc độ truyền cực đại là 1.5Gbps)

Nhân vật của năm: Steve Jobs

Với áo cổ lọ và quần jean tối màu đặc trưng, Steve Jobs không phải là một người sành điệu trong thời trang. Tuy nhiên, trong lĩnh vực công nghệ thì người đàn ông này thực sự là một thiên tài. Đầu tiên là chiếc Apple TV, thiết bị nhỏ gọn cho phép bạn lấy nhạc và phim trong máy tính và ổ cứng để xem trên tivi. Ý tưởng không hề mới mẻ, nhưng sự tinh tế và hoàn hảo trong việc hiện thực hóa ý tưởng này hoàn toàn là nhờ công của Jobs. Tiếp theo đó là "phát minh của năm", Apple iPhone, đã đưa giao diện của các ĐTDĐ thoát khỏi "thời kỳ tăm tối", tiến vào một kỷ nguyên mới. Sẽ còn gì tiếp theo nữa, Jobs?

Thanh Hải (theo PC Magazine)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C