Lenovo ThinkCentre M57 là dòng máy tính để bàn có kích cỡ siêu nhỏ, được đánh giá rất cao về mức độ thân thiện với môi trường nhưng vẫn sở hữu một cấu hình mạnh mẽ có khả năng hoạt động rất tốt.

ThinkCentre M57 gây ấn tượng với người sử dụng ngay từ dáng vẻ bên ngoài, với thân hình nhỏ gọn như một cuốn danh bạ điện thoại. Case máy dạng nằm có kích thước các chiều cao, rộng, sâu lần lượt là 8,6 x 27,5 x 27,3 cm, cân nặng 3,2 kg. Máy được trang bị tới 6 cổng USB, trong đó có hai cổng ở mặt trước (bên cạnh giắc cắm micro và tai nghe) và bốn cổng ở mặt sau. Cùng với đó là những cổng kết nối cần thiết khác như Ethernet, VGA, DVI.

Mặt trước và mặt sau máy có tất cả 6 cổng USB
 
ThinkCentre M57 là dòng máy để bàn tiêu biểu cho định hướng thân thiện với môi trường mà các sản phẩm của Lenovo đang hướng tới, khi có nhiều bộ phận được làm từ vật liệu nhựa tái chế. Không những vậy, vi xử lý Intel Core 2 Duo tích hợp trong máy cũng là loại có mức độ tiêu thụ điện năng thấp. Lượng khí carbon dioxide mà ThinkCentre M57 thải ra môi trường đã vượt qua hơn 2.000 kiểm định khác nhau và được tổ chức Bảo vệ Môi trường GreenGuard cấp chứng nhận.
 
ThinkCentre M57 nhỏ, nhẹ, có tính di động cao
 
Máy được trang bị chip bảo mật TPM mới nhất, cho phép sử dụng phần cứng để mã hoá, giúp bảo vệ thông tin trước những tấn công bằng phần mềm từ bên ngoài. Người dùng cũng có thể vô hiệu hoá các cổng USB thông qua BIOS, hoặc đăng ký giải pháp Computrace, cho phép lần theo và tìm ra máy bị mất trộm, đồng thời có thể xoá dữ liệu từ xa.

ThinkCentre M57 cũng được tích hợp công nghệ Intel vPro, không chỉ cho phép bảo trì hệ thống từ xa, mà còn lưu trữ thông tin hệ thống trong vùng nhớ cố định, giúp tăng tính bảo mật cho cỗ máy. Công nghệ ThinkVantage độc quyền của Lenovo giúp người dùng có thể dễ dàng phục hồi hệ thống nếu bị "dính" virus, cập nhật hệ thống, dọn dẹp ổ cứng và tìm kiếm hỗ trợ chỉ bằng một phím bấm.

Trong quá trình hoạt động, nhiệt độ và độ ồn mà máy phát ra luôn ở mức thấp. Bàn phím và chuột đi kèm tuy khá đơn giản, bởi không có những phím chuyên dụng dành cho các tính năng multimedia, nhưng có chất lượng rất tốt. Bộ loa tích hợp bên trong máy tuy phát ra âm thanh khá trong nhưng âm lượng hơi bé, nên không mấy lý tưởng cho việc nghe nhạc.

Máy được cài sẵn hệ điều hành Windows Vista Business, đang được bán trên thị trường với giá khoảng 1.095 USD.

Anh Linh