IBM ThinkPad X61 7673-C26

            1USD = 22758 VNĐ

IBM ThinkPad X61 7673-C26

 

 

 


Tổng quan.

Điều đầu tiên bạn nhận thấy khi mở hộp đựng X61 ra đó là không có sự hiện diện của logo IBM mà thay vào đó là dòng chữ ThinkPad X cả ngoài và trong hộp. Với những màu sắc quen thuộc đỏ của TrackPoint, xanh của các phím chức năng và đen. Dòng X của IBM được thiết kế cho những người hay phải di chuyển.

IBM ThinkPad X61 được tích hợp khá đầy đủ các cổng và kết nối không dây quan trọng như USB 2.0, wireless, Bluetooth, IEEE 1394 và đầu đọc thẻ đa năng.

Được thiết kế với lớp vỏ nhựa dẻo dai và khỏe, đặc trưng của dòng IBM mang đến cho người dùng một cảm giác yên tâm và hài lòng về chất lượng của dòng sản phẩm này. Dòng X61 và T61 vẫn được nhiều người sử dụng ưa thích bởi chính độ bền và an toàn hơn là vẻ đẹp hào nhoáng của Sony vốn chỉ bền bỉ ở những sản phẩm đời cao và đắt tiền.  


X61 có bàn phím lớn, chắc chắn và gõ rất êm. Sự phản hồi khi gõ rất tốt. Nó có chút khó đọc với những người quen dùng các bàn phím Desktop lớn hơn.

X61 có thể coi là một người bạn không thể thiếu mà bạn cần mang theo bên mình. Với trọng lượng nhẹ và cấu tạo bền vững bạn có thể cho vừa cặp đựng cùng với những thứ khác mà không phải lo sự va đập nhỏ nào bên trong khi bạn đi công tác. 


+ Sản phẩm cơ động dành cho bạn.
ThinkPad X là dòng laptop nhỏ gọn và bền bỉ. Chúng được thiết kế với tính cơ động cao và trọng lượng nhẹ, cân bằng trong thiết kế giúp người dùng khả năng làm việc tốt nhất và bền vững.

+ Nhẹ ngang Macbook Air

Dòng X61 chỉ nặng chừng 1.4Kg. Tất cả được đóng gói vừa vặn trong một sản phẩm, tích hợp nhiều tính năng và công nghệ của IBM như Trackpoint, secure chip v.v...
   
+ Không gian làm việc lớn

Toàn bộ sản phẩm tuy nhỏ nhưng khả năng hiển thị lại khá lớn. Với màn hình rộng hiển thị 12.1 inch giúp bạn làm việc tốt hơn với văn bản và các phần mềm văn phòng. Ngoài ra màn hình rộng giúp bạn tận hưởng những bộ phim DVD đầy đủ và chi tiết hơn.

+ Khả năng nâng cấp của ThinkPad X61 (7673-C26)

Với bộ nhớ bạn có thể nâng cấp lên tối đa 4Gb để sử dụng các phần mềm 32 bit hiện nay.

Và hiển nhiên ổ cứng lớn hơn sẽ giúp hệ thống truy xuất dữ liệu nhanh hơn. Bạn có thể nâng cấp thêm dung lượng ổ cứng khi cần thiết. Ngoài ra chức năng Turbo Memory là một công nghệ giúp tăng tốc cho hệ thống tương tự công nghệ của Intel. Điều này sẽ giúp tiết kiệm kéo dài tuổi thọ của pin hơn. Về mặt này dòng T61 khá tốt và không bị xung đột hơn dòng X61 này (khi bị xung đột thường lên màn xanh người ta thường gọi là "death blue" vậy).

X61 nhỏ gọn tích hợp chức năng bảo mật nhận dạng vân tay và quản lý password rất tốt giúp tăng cường an toàn cho dữ liệu của bạn. Chỉ cần đưa nhẹ tay qua fingerprint để truy cập vào máy tính và hệ thống sẽ nhận dạng nhanh và chính xác. Rất ít khi có lỗi với fingerprint trên dòng X61 này.

Màn hình

Có một điểm dễ bị tổn thương trên dòng X61 đó là màn hình. Nếu so sánh với dòng T61 thì X61 thật đáng thất vọng. Độ tương phản và góc nhìn kém hơn dòng T61. Hầu hết người sử dụng đều phải nhìn màn hình khá gần và đây không phải là cách tốt nhất, bạn nên dùng màn hình ngoài nếu cần thiết.

Âm thanh

Âm thanh trên X61 thuộc loại xoàng. Nếu cần bạn nên sử dụng thêm loa ngoài bởi hệ thống này không hỗ trợ nhiều về chức năng giải trí. Bù lại tính bảo mật và sự ổn định là ưu điểm hàng đầu trên dòng laptop này và hoàn toàn có thể thay thế được điều đó.

Cổng kết nối.

ThinkPad X61 (7673-C26) có nhiều kết nối thông thường như: 3 cổng USB 2.0, một cổng Firewire, và đầu đọc thẻ. X61 đã loại bỏ đi cổng S-video, cổng mà ít người cần đến. Giá như có cổng DVI thay thế cho VGA trên laptop này thì thật tuyệt vời hơn. Dòng X61 được đánh giá là dùng card không dây chuẩn cũ hơn nhưng nó lại hoạt động tốt hơn dòng Card Intel trên T61. Đó là một đặc điểm nổi bật so với người anh em T61 của IBM.

Ngoài ra Lenovo còn hỗ trợ kết nối mạng WWAN. Nhiều người dùng đánh giá kết nối không dây trên sản phẩm này rất tốt, nhanh và ổn định. Tuy nhiên nó vẫn phát sinh nhiều nhiệt ngay khi không dùng đến kết nối này. Mặc dù vậy đây là kết nối quan trọng và cần thiết cho người dùng.

Bên cạnh đó X61 còn hỗ trợ kết nối Bluetooth hoạt động khá hoàn hảo trong windows Vista. 

Khả năng xử lý và hiệu suất hệ thống

Sản phẩm này sử dụng chip xử lý Intel Santa Rosa do đó có tần số bus hệ thống rất cao lên đến 800Mhz. Thật tuyệt nếu bạn dùng ứng dụng Office 2007 trên sản phẩm này, nó sẽ hoạt động rất nhanh và mượt. Những ứng dụng đòi hỏi tính toán chuyên sâu như các phần mềm thiết kế, mã hóa hình ảnh v.v... bạn không nên cài đặt nhiều trên dòng X61 này. Có một điểm đặc biệt là tất cả những phần mềm văn phòng chạy rất nhanh và dễ dàng sử dụng trên sản phẩm này. Hệ thống sử dụng card đồ họa X3100 tương tự dòng sản phẩm trước đó.

Tuổi thọ pin

Tuổi thọ của pin trên X61 (7673-C26) tính trung bình khoảng 2 giờ. Nếu để hibernate qua đêm sẽ hết sạch pin vì vậy bạn nên nâng cấp từ pin 4-cell có sẵn lên 6-cell nếu có thể.

Đã có người nói rằng khi họ hibernate chiếc máy này khi đang cắm nguồn qua đêm, sáng hôm sau họ nhận được thông báo rằng "pin quá yếu, bạn có muốn tiếp tục không", và khi nhấp Yes thì vista mở ra bảng thông tin về pin nhưng chỉ 2 phút sau thì nó đã lên 100% tức là pin đã sạc đầy, thật kỳ lạ.

Nhiệt độ và tiếng ồn.

Đây là một sản phẩm không gây ra nhiều nhiệt độ và âm thanh khi đang hoạt động. Dòng X61 này chạy khá yên lặng và mát. Thật tuyệt khi hệ thống làm việc hàng giờ đồng hồ nhưng tiếng ồn do quạt tạo ra dường như không có.
  ( Theo Aha đánh giá)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C