Những siêu phẩm công nghệ của tháng 9

            1USD = 22758 VNĐ

Những siêu phẩm công nghệ của tháng 9

Màn hình LCD mỏng nhất thế giới của Sony

 

Sony’s ZX -1 thuộc dòng Bravia rất phổ biến của Sony có màn hình 40 inch với độ dày chỉ là 9,9millimeters. Đây chính là màn hình mỏng nhất từ trước đến giờ. Cùng với trọng lượng chỉ có 26,9 pound, tivi này được treo trên tường trông giống như một bức tranh. Bên trong thân hình siêu mỏng đó, Bravia KDL-40ZX1 được Sony trang bị cho một hệ thống đèn LED chiếu sáng, bộ vi xử lý hình ảnh Bravia Engine 2, một cổng HDMI và công nghệ quét hình 120 Hz MotionFlow tiên tiến. Độ tương phản của màn hình đạt 3.000:1.

Theo dự kiến, chiếc TV này sẽ có mặt trước tiên tại thị trường Nhật Bản vào ngày 10/11, sau đó sẽ lần lượt đến các khu vực khác. Ở Nhật, giá bán lẻ của chiếc tivi này là 490.000 Yen (tương đương gần 4.542 USD). Giá bán lẻ ở châu Âu vẫn chưa được tiết lộ.

Máy ảnh kỹ thuật số Panasonic Lumix G1

 

Là một mẫu máy ống kính rời thuộc tầm thấp nên Panasonic Lumix G1 được tích hợp khá nhiều tính năng quen thuộc với người dùng phổ thông. Đầu tiên, phải kể đến chế độ chụp tự động thông minh Intelligent Auto từng được đánh giá rất cao ở những dòng máy du lịch của Panasonic. Khi chọn chế độ này, người dùng sẽ không phải thiết lập bất cứ thông số nào cho việc chụp, mà thay vào đó máy sẽ tự động cài đặt những thông số được cho là tối ưu. Công việc duy nhất còn lại mà người chụp phải làm là ngắm và bấm máy.

Bên cạnh đó, chiếc máy này cũng hỗ trợ những định dạng thẻ nhớ phổ thông là SD và SDHC, đồng thời có ba màu vỏ khác nhau là đen, đỏ và xanh.

Do được phát triển trên định dạng Micro Four Thirds, nên kích thước các chiều của Panasonic Lumix DMC-G1 chỉ là 124 x 84 x 45 mm, cân nặng 385 gram. Máy được trang bị cảm biến Live MOS độ phân giải 12,1 Megapixel, màn hình LCD rộng 3 inch có khả năng lật xoay linh hoạt. Độ phân giải của màn hình đạt 460.000 pixel, rất lý tưởng cho tính năng ngắm ảnh sống Live View. So với các đời DSLR trước của Panasonic và Olympus phát triển trên định dạng Four Thirds, chiếc camera siêu nhỏ này có tốc độ lấy nét tự động nhanh hơn.

Theo dự kiến, Panasonic Lumix DMC-G1 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 11 tới. Bán kèm với máy sẽ là một ống kit Lumix G Vario 14-45mm f3,5-5,6 ASPH/MEGA O.I.S, với giá bán lẻ 90.000 Yen tại thị trường Nhật (tương đương 840 USD).

Máy ảnh kỹ thuật số Sony Alpha 900 SLR

 

Sau 2 năm bước chân vào thị trường máy ảnh kỹ thuật số SLR, Sony đã đáp ứng được mong đợi của những “phó nháy” chuyên nghiệp bằng việc ra mắt máy ảnh kỹ thuật số DSLR-A900 với 24.6 Megapixel Full Frame Exmor CMOS sensor. Đây là model cao cấp nhất và mới nhất của dòng Sony Alpha.

Được trang bị bộ cảm biến Full Frame Exmor CMOS với độ phân giải 24.6 Megapixel, Sony DSLR-A900 được xem là máy ảnh full frame có độ phân giải cao nhất hiện nay. Đây là sản phẩm dành cho những tay chụp ảnh chuyên nghiệp và giá của nó vào khoảng 3000 USD. Và Sony tự hào là hãng điện tử đầu tiên tự thiết kế và sản xuất bộ cảm biến full frame với độ phân giải cao nhất thế giới trong thời điểm hiện nay khi trình làng bộ cảm biến Full frame Exmor CMOS vào tháng 01 năm 2008 vừa rồi.

Dòng sản phẩm Sony Alpha 900 SLR sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Nó sẽ được bày bán ở châu Âu vào tháng 10 và ở Mỹ vào tháng 11.

Máy ảnh kỹ thuật số Nikon D90 SLR

 

Trước hết, phải nói ngay rằng Nikon D90 chính là chiếc máy ảnh số ống kính rời đầu tiên trên thế giới có khả năng quay video. Đặc biệt, những đoạn video mà máy quay được có độ phân giải đạt chuẩn HD 720p (1.280 x 720 pixel), có tiếng, với tốc độ quay là 24 khung hình/giây. So với một chiếc máy quay du lịch, video của Nikon D90 thậm chí còn có chất lượng cao hơn, do chiếc máy ảnh này được tích hợp cảm biến có kích cỡ lớn.

Một số tính năng đáng chú ý khác của D90 là Live View, Active D-Lighting, Scene Recognition (nhận diện khung cảnh) và độ nhạy sáng dao động từ ISO 100 đến ISO 6400. Chiếc máy này cũng được Nikon trang bị cho cảm biến CMOS độ phân giải 12,3 Megapixel, màn hình LCD rộng 3 inch, độ phân giải 920.000 điểm ảnh, góc nhìn rộng 170 độ và một kính ngắm có thể bao quát được 96% khung hình.

Tốc độ chụp liên tiếp của Nikon D90 là 4,5 khung hình/giây. Pin của máy có thể dùng để chụp 850 bức ảnh. Theo dự kiến, sản phẩm sẽ được tung ra thị trường trong tháng 9, với giá bán lẻ vào khoảng 1000 USD dành cho bộ kit bao gồm thân máy và ống AF-S DX NIKKOR 18-105mm f/3.5-5.6G ED VR. Cuối năm nay, Nikon dự định đưa thêm tính năng định vị vào máy ảnh. Theo đó, tất cả các bức ảnh sẽ tự động chỉnh hình.

Thiết bị lưu trữ kết mạng NAS Blu-ray LG N4B1

 

Khi cho ra mắt sản phẩm này, LG nhắm đến đối tượng khách hàng là gia đình và các công ty nhỏ. Sản phẩm này là thiết bị lưu trữ kết mạng NAS ( network attached storage) đầu tiên trên thế giới kết hợp ổ Blu-ray. Tính năng chính của thiết bị này là nó có khả năng tự động download dữ liệu từ USB, thẻ nhở, máy ảnh kỹ thuật số, DVD, ổ đĩa Bluray hay bất cứ thiết bị truyền thông nào kết nối được với nó. Giống như phần lớn của các hệ thống NAS, sản phẩm mới này có một giao diện cho web rất gọn gàng ngay ngắn và chạy các chương trình Windows, Mac, Linux. Một hệ thống đa card làm nên sự hoàn tất cho chiếc LG N4B1. Tuy nhiên, LG vẫn giữ im lặng về việc cấu hình đĩa cứng nào sẽ đi kèm với thiết bị lưu trữ mạng NAS mới này. Và giá của sản phẩm này vẫn chưa được tiết lộ.

Laptop Samsung X360

 

Samsung X360 được giới chuyên môn hy vọng sẽ là đối thủ đáng gờm nhất với MacBook Air của “họ nhà Táo”. Samsung X360 chỉ nặng có 1,27 kg, và đặc biệt là rất mỏng manh (phần mỏng nhất chỉ có 2,5 cm và phần dày nhất mới là 3 cm). Máy sở hữu màn hình 13.3 inch với đèn nền LED, hiển thị độ phân giải 1280 x 800. Tùy chọn lưu dữ liệu bằng ổ SSD dung lượng 64 GB/128 GB hoặc ổ cứng truyền thống 120 GB.

Laptop hoạt động dựa trên nến tảng công nghệ Centrino 2 của Intel với dòng vi xử lý Core 2 Duo tiết kiệm điện năng - pin dùng liên tục từ 6-10 tiếng đồng hồ. Bên cạnh là bộ nhớ RAM 1 GB (cho phép nâng cấp tối đa 4 GB) và chip đồ họa tích hợp. Sản phẩm sở hữu 3 cổng USB 2.0, HDMI, VGA, khe PCI ExpressCard/34, ngõ mạng Ethernet và đầu đọc thẻ nhớ 7 trong 1. Samsung X360 còn có hai chuẩn kết nối không dây Wi-Fi 802.11n và Bluetooth 2.0+EDR. Samsung cũng tiết lộ rằng cuối năm nay sẽ tung ra thị trường các phiên bản hỗ trợ kết nối 3G và WiMAX

Sản phẩm được cài sẵn Windows Vista sẽ ra mắt tại thị trường châu Âu trong tháng 10 với giá chính thức vẫn chưa được nhà sản xuất tiết lộ.

Máy quay độ nét cao của Sony

 

Mới đây, hãng điện tử Sony đã tiết lộ với thị trường công nghệ về cặp đôi máy quay độ nét cao, ghi hình trực tiếp vào băng DV sẽ được đưa ra bán trong một vài tháng tới. Chiếc thứ nhất là HDR-FX1000 hướng tới thị trường khách hàng là những người thích sử dụng các loại máy quay đỉnh cao. Chiếc thứ hai là HVR-Z5J dành cho thị trường người dùng chuyên nghiệp. Cả hai đều có ống kính Sony G-series với khả năng zoom quang 20X đặt phía trước phần cảm biến quang học 3-CMOS và vi xử lý hình ảnh Sony Exmor.

Riêng HVR-Z5J được thêm vào một vài chức năng dành cho người dùng chuyên nghiệp như đường vào âm thanh XLR và chiếc máy quay này cũng có thể xử lý được cả định dạng DVCAM bên cạnh các dạng DV/HDV. Nó cũng tương thích với cả hai hệ màu PAL và NTCS. Model HDR-FX1000 sẽ được bán tại Nhật vào ngày 10 tháng 11 năm nay với giá vào khoảng 400.000 Yên (3.700 USD). Còn chiếc HVR-Z5J sẽ xuất hiện vào đầu tháng 12 với mức giá 544.400 Yên (5138 USD) và thiết bị ghi vào bộ nhớ HVR-MRC1K sẽ có mặt trên thị trường cuối tháng này với chi phí là 98.440 Yên.

Tivi tích hợp chip Cell của Toshiba

TV cùng chip Cell của Toshiba. Ảnh: reghardware.co.uk
Chiếc TV tích hợp chip Cell mà Toshiba giới thiệu tại CES 2008 đã thực sự thu hút được sự chú ý của người xem. Các kênh TV vẫn được phát thông thường nhưng với chất lượng cao hơn rất nhiều, đạt mức độ nét cao (HD).

Chip Cell từng được Toshiba cùng với IBM, Sony và Sony Computer Entertainment liên kết phát triển. Mỗi con chip chứa một lõi chip Power PC (của IBM) và 8 lõi chip khác có nhiệm vụ xử lý video.Trong khi Sony sử dụng Cell cho hệ thống PS3 thì Toshiba lại đổ tiền của cho dự án tích hợp Cell với các sản phẩm điện tử tiêu dùng. Hai chiếc TV màn ảnh phẳng mới nhất tại CES là sản phẩm đầu tiên của Toshiba được trang bị chip Cell.

Theo đại diện Toshiba, lợi ích chính đầu tiên của việc tích hợp chip Cell cho TV là khả năng nâng cấp tín hiệu TV lên mức HD. Ngoài ra, loại TV này còn cho phép phóng to hình ảnh mà không làm giảm chất lượng (khi xem các sự kiện thể thao).

Chip Cell còn cho phép người dùng duyệt dễ dàng nhiều kênh video cùng lúc. Nếu dòng video là HD thì TV có thể xử lý 6 kênh video theo thời gian thực và hiển thị chúng trên màn hình. Hiện Toshiba vẫn chưa quyết định sẽ trang bị những tính năng nào cho chiếc TV chip Cell, và dự kiến sẽ bán ra thị trường Nhật Bản vào màu thu năm 2009.

Linh Nga (Theo PCWorld)

Từ khóa:
Sản phẩm giảm giá nhiều nhất
Điều hòa nhiệt độ NAGAKAWA NS-A18TK, 2 chiều 18000BTU (Dàn đơn)

Giá mới:8,909,091VND
Giá cũ: 9,590,910 VND

Tủ đông Aqua AQF-C310 ( 202 Lít )

Giá mới:4,363,637VND
Giá cũ: 4,600,000 VND

Máy ghi âm KTS JXD 890 4Gb

Giá mới:1,181,819VND
Giá cũ: 1,450,000 VND

BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C