Theo cơ quan tin tức Việt Nam (VNA), trong số các thương hiệu PC Việt Nam phải kể đến những thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng là FPT Elead và V-Open. Laptop CMS, được sản xuất bởi công ty máy tính CMS cũng đang khẳng định vị trí của mình với người tiêu dùng.
Thương hiệu CMS non trẻ hiện đang phát triển nhanh chóng với doanh số 5 000 chiếc trên năm trong vài năm qua, tương đương với doanh số laptop của các hãng laptop lớn quốc tế Dell và Sony.
Công ty này cũng vừa trình làng 12 model laptop khác nhau trên thị trường. CMS hi vọng sẽ đạt khoảng 5-7% thị trường laptop Việt Nam.
Theo lời ông Nguyễn Phước Hải, Giám đốc điều hành của CMS, hiện công ty đang tập trung vào giá cả cạnh tranh trong chiếc lược phát triển, hướng tới các sản phẩm sang trọng, phù hợp với thu nhập của người dân Việt hiện nay.
CMS Spuntnik S12 series
Cùng với giá cạnh tranh, CMS cũng mở rộng các đại lý kinh doanh và mạng lưới dịch vụ chăm sóc khách hàng tại hơn 200 điểm trên toàn quốc.
Công ty cũng dự định triển khai khoảng 1 000 laptop giá rẻ mỗi tháng từ các dòng sản phẩm trong những năm tới, sẽ hướng vào các học sinh và sinh viên.
Cuộc điều tra do IDC tiến hành chỉ rõ thị trường máy tính cá nhân ở Việt Nam tăng 21% so với cùng kì năm ngoái năm 2007 với doanh số khoảng 357 000 chiếc.
Tuy nhiên thị trường này vẫn bị thống trị bởi các thương hiệu nước ngoài như Acer, HP và Lenovo.
Tập đoàn International Digital Group (IDG) dự đoán xu hướng tích cực cho các thương hiệu laptop địa phương trong cuối năm 2008 dự tính sẽ chiếm khoảng 13% thị trường trong nước đến cuối năm nay.
H.Nhung (Theo NST)
Các công ty laptop Việt Nam đang tích cực cạnh tranh với các đối thủ đến từ nhiều quốc gia bằng việc đưa ra các sản phẩm chất lượng cao và giá cả cạnh tranh.