Đánh giá chi tiết: Asus EEE PC 1000H

            1USD = 22758 VNĐ

Đánh giá chi tiết: Asus EEE PC 1000H

Dựa trên thiết kế của chiếc Eee PC, ASUS đã tăng thêm không gian sử dụng và màn hình hiển thị cho sản phẩm Eee PC phiên bản mới của mình mang tên Eee PC 1000. Trong đó, người dùng đánh giá cao phiên bản Eee PC 1000H được tích hợp ổ cứng 160 GB, đã được cài đặt sẵn HĐH Windows XP Home Edition cùng nhiều tiện ích đi kèm rất hấp dẫn.

Bài viết liên quan: Đánh giá chi tiết Asus Eee PC 901


Thông số kỹ thuật
  • Bộ vi xử lí: Intel Atom N270 1.6 GHz (bus 533 MHz, cache L2 512 KB)
  • Bộ nhớ: 1GB DDR2 SDRAM 400 Mhz (dung lượng 2 GB cho phiên bản Linux)
  • Ổ cứng: 160 GB
  • Chipset: Intel 945GC Express
  • Đồ họa: Intel GMA 950
  • Màn hình 10 inch độ phân giải 1024x600 pixel, đèn nền LED Backlight, webcam 1.3 megapixel
  • Kết nối WLAN 802.11 a/b/g/draft n, Bluetooth
  • Giao tiếp 3 x USB 2.0, LAN, D-Sub (VGA out), 2 x audio, đầu đọc thẻ MMC/SD/SDHC
  • HĐH đi kèm: Windows XP Home Edition / Asus Linux
  • Trọng lượng: 1,45 kg

Nguyên hộp bao gồm: máy, pin, sạc, túi đựng, khăn lau màn hình, sách hướng dẫn sử dụng, phiếu đăng kí bảo hành, đĩa DVD phục hồi với HĐH Windows XP Home Edition cùng nhiều tiện ích/



I. Thiết kế:

Nếu đã từng dùng qua những mẫu netbook như Eee PC 701 hay các sản phẩm cùng dòng thì bạn sẽ bất ngờ với kích thước to lớn của Eee PC 1000H. Kiểu dáng của máy tương tự như chiếc Eee PC 901: từ thiết kế bản lề gây ấn tượng với 2 vòng inbox sáng bóng được gia cố chắc chắn. Trọng lượng của máy cũng được tăng lên do bị lệ thuộc vào yếu tố ổ cứng HHD truyền thống chuẩn 2,5 inch và pin dung lượng 6-cells. Không như phiên bản Eee PC 910, Eee PC 1000H loại bỏ kết nối mạng 3G nên không có khe cắm SIM. Dù sao tính năng này nếu có xuất hiện tại Việt Nam thì bạn chỉ cần hy sinh một cổng USB cho thiết bị kết nối không dây mà thôi.











II. Màn hình:

Màn hình của máy có kích thước 10 inch và giữ lại độ phân giải thực 1024x600 pixel như dòng máy Eee PC 900. Theo Asus, màn hình này được tích hợp đèn nền LED Backlight và không có lớp gương như các sản phẩm khác. Theo ý kiến chủ quan của người viết, màn hình của Eee PC 1000H mang lại độ sáng đều, khả năng hiển thị văn bản và hình ảnh tốt, đáp ứng tốt nhu cầu của người sử dụng. Ngoài góc nhìn rộng, bạn có thể nhận thấy sự thay đổi độ sáng rất đều đến từng các pixel, điều này vốn chỉ thấy ở các màn hình LED Blacklight chuyên nghiệp.

Tuy nhiên kích thước 10 inch trên 1000H có vẻ không được hợp lý, Asus có thể sử dụng tấm LCD Panel 11,1 inch của Asus U2E để bù lấp cho những khoảng trống lớn để lại xung quanh màn hình.


III. Bàn phím:

Điều mà các fan hâm mộ dòng máy tính Eee PC đang mong chờ đã đến, Asus đã trang bị cho Eee PC 1000H một bàn phím có kích thước hợp lý, tương tự như các dòng máy tính siêu di động có kích thước màn hình 11,1 inch của hãng (U2E). Bàn phím của 1000H vẫn mang đặc tính nhạy, khả năng thực thi tốt, đặc biệt phím ~ bên cạnh phím 1 trên các bàn phím truyền thống đã được bổ sung vào bàn phím 1000H, trong khi các thế hệ trước không hề có phím này nên rất nhiều người đã gõ nhầm trong những lần đầu ưử dụng.

Các phím thông dụng đuợc bố trí tương tự như Eee PC 901 bao gồm bao gồm các phím tắt màn hình, thay đổi độ phân giải màn hình, 2 phím còn lại lần lượt là thay đổi tốc độ máy và kích hoạt chương trình Skype.





IV. Chuột:

Dù kích thước của Eee PC 1000H đã được tăng lên nhưng bàn chuột cảm ứng lại chưa có sự cải thiện về diện tích dù khả năng thực thi vẫn được đảm bảo. Thiết kế đặc trưng với lớp viền mạ crôm bao bọc xung quanh nối liền với 2 nút chuột trái và phải. Công nghệ cảm biến đa chạm tiếp tục phát huy thế mạnh với các tính năng như phóng to thu nhỏ một bức ảnh, hay trượt lên trượt xuống một trang web.



V. Đèn tín hiệu:

Ngọai trừ đèn của nút bật/tắt nguồn nằm phía trên bên phải của máy, tất cả các đèn tín hiệu còn lại chỉ gói gọn ở con số 4, có thể đuợc tìm thấy ở phần kê cổ tay bên phải của máy. Đèn thứ nhất tương tự đèn tắt/bật nguồn, đèn thứ hai là đèn báo pin, hai đèn còn lại lần luợt là đèn hệ thống và đèn tín hiệu wifi/bluetooth. Có thể thấy việc chỉ bố trí 4 đèn đa tạo đuợc buớc tiến mới trong khâu thiết kế, do chỉ giữ lại những đèn tín hiệu cần thiết nhất, điều này trách đuợc cảm giác rối mắt khi có quá nhiều đèn trong khi đa số nguời sử dụng lại chua từng biết đến tác dụng của nó



VI. Pin

Do không có điều kiện nghiệm trong thời gian dài nên chúng tôi đã thử nghiệm 1000H trong điều kiện làm việc với độ sáng màn hình 70%, kết nối Wi-Fi liên tục, nghe nhạc âm lượng lớn khoảng 1 tiếng, sử dụng ổ cứng rời thông qua cổng USB khoảng 2 tiếng và cài đặt nhiều ứng dụng. Máy hoạt động từ 20h27 đến 23h45 thì còn lại 3% pin. Như vậy, phiên bản 1000H ngốn hơn so với 901 bởi màn hình lớn hơn, các biệt này thực tế không đáng kể nếu bạn cho máy hoạt động song song.


VII. Webcam và Microphone:

Giữ nguyên độ phân giải so với các phiên bản tiền nhiệm với độ phân giải 1.3 mega pixels, hình ảnh mang lại rõ và đẹp trong khung cảnh đủ sáng, tuy nhiên trong điều kiện thiếu sáng, hình ảnh tỏ ra hơi mờ và màu sắc có phần ngả sang màu vàng.

Trong khi đó microphone của máy thuộc dạng đa chiều stereo, có khả năng nhận âm thanh tốt hơn dạng truyền thống thông thuờng, nhờ vào 2 lỗ thu âm. Ngoài ra khả năng loại bỏ eco cũng là một điểm mạnh. Đặc biệt hơn nữa khi microphone có tích hợp một số công nghệ tiên tiến như chỉ tiếp nhận âm thanh trong phạm vi 30 độ sang 2 phía tính từ điểm chính diện, góp phần loại bỏ các tạp âm không cần thiết xung quanh, nâng cao chất lượng cuộc gọi. Kiểm tra khả năng voice qua Yahoo Messenger hay Skype, người nghe cho biết âm thanh nhận được rõ và không lẫn nhiều tiếng ồn, hoàn toàn không bị tình trạng bị ù hay âm thanh vọng lại


VIII. Loa:

Ngay từ phiên bản 900, Asus đã hy sinh hai bên loa ngoài rất hoành tráng và di chuyển xuống phía dưới hai bên bàn chuột cảm ứng. Asus tích hợp công nghệ Dolby Suround Sound cho chất lượng vượt trội, tạo cảm giác âm thanh vòm xung quanh người nghe, hơn thế nữa với khả năng tăng cường âm bass. Trên thực tế khi bạn nghe nhạc đừng nên kê tay xuống dưới vì sẽ làm che bớt nguồn âm thanh phát ra.


IX. Tản nhiệt:

Tản nhiệt của máy vẫn có kích thước nhỏ gọn, đạt hiệu quả cao khi làm việc dù rất ồn mỗi khi cho máy chạy ở mức tối đa hoặc ép xung nhịp đến 2 GHz. Eee PC 1000H có khá nhiều lỗ thông hơi cùng với đó là 1 khung lưới tản nhiệt có chiều dài chiếm đến hơn 1/3 chiều dài thân máy. Thiết kê viên pin hơi nhô lên cao cũng góp tăng khoảng cách giữa máy và bề mặt tiếp xúc, tạo sư thông thoáng cần thiết, nhất là khi hoạt động trong một thời gian dài.

Máy có thể thay thế ổ đĩa HDD truyền thống theo chuẩn SATA 2,5 inch, thay thế thanh RAM 1 GB với dung lượng lớn hơn.



X. Lưu trữ:

Người viết thực sự hứng thú với dung lượng lưu trữ mà Eee PC 1000H đem lại. Với 160 GB ổ cứng, bạn tha hồ lưu rất nhiều dữ liệu của mình, chưa kể kho lưu trữ tại eeestorage.com với phần mềm đi kèm trong máy sẽ giúp mở rộng dung lượng lên đến 10 GB với băng thông 5 GB / ngày. Phiên bản lần này, Asus dùng một ổ cứng độc lập và không kết hợp 1 ổ SSD và 1 ổ HDD thông thường như phiên bản 900.


XI. Các kết nối:

Ngoài kết nối Wi-Fi với chuẩn dự thảo n, tương thích ngược với a/b/g và bluetooth 2.0, Eee PC 1000H có đầy đủ các kết nối thông dụng như 3 cổng USB 2.0, LAN 1 Gb, D-Sub (VGA), khe cắm thẻ nhớ SD/SDHC và 2 ngõ âm thanh cho headphone và micro.

      Gửi bởi dt0306

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C