Sắm phụ kiện “tăng lực” cho netbook

            1USD = 22758 VNĐ

Sắm phụ kiện “tăng lực” cho netbook

Netbook vẫn còn rất nhiều hạn chế. Không chỉ dung lượng lưu trữ, bàn phím mà còn nhiều công cụ quan trọng khác nên việc sắm thêm phụ kiện là việc cần thiết.

Khi Asus ra mắt chiếc netbook EeePC đầu tiên với ổ cứng 4GB, chạy hệ điều hành Linux, người dùng đón nhận nó như là laptop giá rẻ cho trẻ con học tập. Tuy nhiên, những người mua EeePC đã sớm nhận thấy chiếc netbook này với màn hình 7inch và ổ cứng 4GB rất bất tiện khi sử dụng mặc dù những điểm yếu có thể bổ sung bằng các phụ kiện.

Vì vậy, Asus đã nhanh chóng tung ra netbook thứ hai EeePC 900 có ổ cứng SSD 16GB, màn hình rộng hơn 8,9inch và RAM 1GB. Các nhà sản xuất laptop khác như Acer, HP, MSI và Dell cũng đưa ra những netbook nhẹ, cấu hình cao hơn. Các tính năng phổ biến trong các netbook hiện nay gồm hệ điều hành Windows XP, webcam 1,3 megapixel, 3 cổng USB và đầu đọc thẻ tích hợp. Hầu hết các netbook hiện nay có màn hình 8,9inch, trừ ngoại lệ duy nhất là chiếc netbook MSI Wind sử dụng màn hình 10inch. Nhưng còn rất nhiều hạn chế của netbook vẫn chưa được giải quyết như bàn phím quá nhỏ so với bàn phím laptop thường, không có chỗ đặt ổ quang, dung lượng ổ cứng còn nhỏ. Tuy nhiên, cũng nên biết là có nhiều cách điều trị những hạn chế của netbook.

Dưới đây là một loạt phụ kiện có thể “tăng lực” cho netbook và phục vụ cho rất nhiều nhu cầu khác.

Bàn phím không dây

 

Ban-phim-khong-day---Logite.jpg

Hạn chế về bàn phím nhỏ của netbook có thể được giải quyết bằng cách dùng thêm bàn phím rời không dây Logitech Alto Cordless giá hơn 100 USD. Bàn phím này có bộ đế nâng màn hình netbook lên ngang tầm mắt. Giá đỡ của bàn phím này vững chắc với mặt tiếp xúc bằng cao su và tích hợp thêm 3 cổng USB để kết nối với các thiết bị khác.

Chuột không dây

Cả chiếc netbook EeePC 900 và Aspire One đều có nút chuột khó dùng, vì vậy sắm thêm con chuột không dây là lựa chọn đáng cân nhắc. Microsoft vừa ra mắt chuột Arc Mouse chỉ nhỏ bằng 40% những loại chuột không dây thông thường nhờ có thể gập lại, có thể kết nối không dây băng tần 2,4GHz trong phạm vi gần 10 mét, có nút báo tình trạng pin. Tuy nhiên, giá của chuột này khá đắt, khoảng trên 60 USD.

Ổ cứng gắn ngoài

Do dung lượng hạn chế của netbook, sắm thêm ổ cứng gắn ngoài là lựa chọn lý tưởng để sao lưu dữ liệu. Ổ cứng ngoài phổ biến với các loại 160, 250 và 500 GB, giá tùy thương hiệu từ 50 đến 200 USD. Đặc biệt, ổ cứng ngoài hiện nay rất thời trang, ví dụ như ổ cứng ngoài của hãng Western Digital có tới 11 loại màu khác nhau.

Ổ đĩa quang gắn ngoài

Hầu hết netbook thiếu ổ đĩa quang nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải sống thiếu thiết bị này. Samsung vừa ra mắt ổ đĩa quang Writer LightScribe gắn ngoài giá khoảng 50 USD cho phép ghi đĩa DVD kép, xem phim và tính năng ghi nhãn.

 

O-dia-quang-gan-ngoai-Samsu.jpg

Loa di động

Chiếc netbook EeePC 900 có loa khá chất lượng, nhưng nói chung hầu hết netbook đều rất yếu điểm này, cần dùng thêm loa di động nếu là người thích âm nhạc. Loa di động cho máy tính xách tay có nhiều lựa chọn như Altec Lansing, Logitech, Edifier, Microlab, Creative, Soundmax, Bose và JBL, giá từ vài chục đến vài trăm USD.

Túi làm mát netbook

Targus laptop Chill Mat là chiếc túi làm mát dành cho các loại netbook của hãng Targus, giá bán khoảng 30 USD. Túi này sử dụng nguồn điện từ cổng USB để chạy hai quạt làm mát cho netbook, trọng lượng chỉ khoảng 300 gam.

 

Tui-lam-mat-cho-netbook.jpg

Bộ điều hợp không dây

Để dùng các thiết bị hỗ trợ Bluetooth với netbook, bạn cần một bộ điều hợp (adapter) Bluetooth. Sau D-Link, Iogear là hãng thứ hai vừa ra mắt bộ điều hợp không dây Bluetooth USB Adapter kết nối trực tiếp vào cổng USB. Với bộ điều hợp này, bạn có thể kết nối không dây từ netbook với 7 thiết bị hỗ trợ Bluetooth khác nhau trong cùng thời điểm trong bán kính 20 mét. Giá sản phẩm này khoảng hơn 20 USD.

Thiết bị mở rộng cổng USB

Đôi khi 3 cổng USB trong các loại netbook là không đủ nếu bạn cần in, sạc cho chiếc iPod, sử dụng thẻ USB, chuột không dây, và lấy ảnh qua đầu đọc thẻ (dùng cổng USB). Đó là lúc bạn cần sắm thêm một thiết bị mở rộng cổng USB như chiếc Swivel Hub của hãng Belkin (giá 30 USD) chia cổng USB thành 4 cổng. Nếu dùng sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc thì giá rẻ hơn rất nhiều, từ 80 đến 200 nghìn đồng.

Đỗ Duy

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C