Máy tính xách tay - Sức mạnh hay phong cách riêng

            1USD = 22758 VNĐ

Máy tính xách tay - Sức mạnh hay phong cách riêng

Nhiều hãng sản xuất MTXT bắt đầu chú trọng nhiều về mẫu mã, tính tiện dụng. Axioo, Asus, Dell và Toshiba vừa giới thiệu ra thị trường các model mới nhất, mỗi máy mỗi vẻ, giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn nữa về "ngoại hình" cho chiếc MTXT tương lai của mình.

Nhu cầu tiêu dùng MTXT không còn là "ăn no, mặc ấm" nữa mà người dùng muốn chiếc máy tính của mình phải có một phong cách riêng, cá tính, mạnh mẽ, có nghĩa là phải "ăn ngon, mặc đẹp". Nắm bắt được điều này, nhiều hãng sản xuất MTXT bắt đầu chú trọng nhiều về mẫu mã, tính tiện dụng. Axioo, Asus, Dell và Toshiba vừa giới thiệu ra thị trường các model mới nhất, mỗi máy mỗi vẻ, giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn nữa về "ngoại hình" cho chiếc MTXT tương lai của mình.

Asus Lamborghini VX3

Asus Lamborghini VX3

Nếu bạn đã từng biết đến model Lamborghini VX2, là chiếc MTXT có thể xem là nổi bật nhất của Asus xuất hiện hồi cuối năm ngoái thì Asus lại tiếp tục dấn thêm bước nữa với model Lamborghini VX3, một chọn lựa khác cho doanh nhân. Cũng với những họa tiết, kiểu dáng "không đụng hàng" của dòng máy này, VX3 nổi bật nhờ nước sơn màu vàng đặc trưng của dòng xe đua F1 Lamborghini. Các góc cạnh, nếp gấp của máy được thiết kế khá chăm chút, tinh xảo. Khung của máy được làm bằng hợp kim titanium để đảm bảo độ bền chắc nhưng vẫn giữ trọng lượng nhẹ (1,7kg). Với tông vàng làm chủ đạo, VX3 có thêm các họa tiết màu kim loại đen bóng, thêm nét sang trọng, đậm chất riêng. Nét quyến rũ là 2 chỗ đệm tay của máy được phủ lớp da với đường chỉ vàng may theo rìa, vừa tăng vẻ đẹp của máy, vừa giúp người dùng thao tác bàn phím êm ái và dễ chịu hơn. VX3 có màn hình 12,1'', rất nhỏ nhắn so với VX2 (màn hình 15,4'') nên khá gọn nhẹ, dễ bỏ vào cặp. Bàn phím khá êm ái, các phím bố trí hợp lý. Thiết bị trỏ chuột dạng touchpad với vùng di chuột khá lớn, dễ dùng nhưng 2 nút bấm chuột hơi cứng. Bộ đọc vân tay cũng tích hợp ngay giữa 2 nút bấm chuột nhưng hơi nhỏ và lõm nên hơi khó dùng.

Máy cũng có các cổng giao tiếp thường thấy và đáng chú ý là ngõ xuất HDMI bố trí ra 2 bên và phía sau máy.

Một điểm độc đáo khác là VX3 có phần mềm 3G Watch hỗ trợ mạng điện thoại 3,5G HSDPA (High-Speed Downlink Packet Access), dùng với HSDPA Card (thường hãng dịch vụ điện thoại đưa ra, chưa có tại Việt Nam), giúp người dùng kết nối Internet không dây qua mạng điện thoại mà không cần đến Wi-Fi. Máy cũng có bảo mật TPM kết hợp giữa chip phần cứng trên bo mạch và phần mềm. Ngoài ra, Asus cũng đưa vào VX3 những công nghệ riêng của mình như: nút tự động chuyển các chế độ sử dụng để tối ưu hóa hệ thống; công nghệ màn hình Splendid để chỉnh màu sắc cho phù hợp với điều kiện môi trường cũng như ứng dụng đang chạy; chức năng CopyProtect để thiết lập mật mã quản lý tập tin, NB Probe để giám sát hệ thống... Phụ kiện đi kèm VX3 không "hoành tráng" bằng VX2: chỉ có chuột quang kết nối Bluetooth.

Máy có cấu hình khá cao: chạy bộ xử lý Intel Core 2 Duo T9300 2,5GHz, bộ nhớ DDR2 4GB, chip đồ họa GeForce 9300M G với bộ nhớ VRAM 256MB, ổ cứng 320GB và chạy với Windows Vista Business. Với cấu hình "đầu bảng" trong nhóm MTXT thử nghiệm tháng này, không lạ gì khi VX3 chạy nhanh... như chiếc Lamborghini. Thử nghiệm với WorldBench 6 beta 2, tuy không có được điểm trung bình WorldBench (do lỗi thử nghiệm khi chạy bộ Office 2003), nhưng với 9 ứng dụng còn lại, VX3 chứng tỏ được sức mạnh hơn hẳn khi đều có thời gian chạy ít nhất. Đáng chú ý nhất là khả năng chạy đa tác vụ và các ứng dụng thiên về đồ họa như Photoshop, 3ds Max; trong khi đó, ứng dụng nặng về bộ nhớ là ghi đĩa với Nero, VX3 cũng cho kết quả rất ấn tượng nhờ dung lượng bộ nhớ lên đến 4GB. Tuy nhiên VX3 chưa "bốc" về pin. Mọi thử nghiệm với MobileMark 2007 (xem DVD, chạy nhiều ứng dụng và đọc văn bản tập tin PDF) đều chỉ khoảng hơn 1 giờ.

Axioo Zetta JSJ 8262

Axioo Zetta JSJ 8262

Axioo vừa ra mắt thị trường trong nước hồi đầu năm nay với dòng máy Zetta. Axioo vừa bổ sung 1 model nữa cho dòng máy này: JSJ 8262.

Máy có thiết kế khá giản dị với nắp máy màu trắng bóng, hợp với màu trắng sữa bên trong tạo cảm giác khá trang nhã, nữ tính. Màn hình gương 12,1'' khá sáng và sắc nét. Bàn phím bấm êm ái, tuy các nút hơi nhỏ. Thiết bị trỏ chuột dễ dùng, nhạy và êm. Dãy nút cảm ứng phía trên bàn phím gồm các nút chỉnh cơ bản cho các ứng dụng nghe nhìn. Tuy vậy, máy hơi nặng so với các model 12,1'' khác (2,1kg), phần lớn trọng lượng do pin. Pin không "ôm" sát vào thân máy mà lại dôi ra 1 khúc phía sau.

Đi kèm máy chỉ có bộ phần mềm DVD Suite của CyberLink và không có hệ điều hành cài sẵn.

Zetta JSJ 8262 có cấu hình khá tốt: bộ xử lý Core 2 Duo T5550 1,83GHz, bộ nhớ DDR2 2GB, ổ cứng 160GB. Với cấu hình này, hệ thống đạt được 74 điểm PC WorldBench 6 beta 2, một điểm số khá tốt. Soi kỹ các ứng dụng thử nghiệm, ta thấy hệ thống mạnh về bộ nhớ; thời gian hoàn thành các ứng dụng như Nero 7 Ultra, WinZip. Thử nghiệm Photoshop, hệ thống chạy cũng rất tốt khi chỉ mất 585 giây. Tuy nhiên, các ứng dụng nặng về CPU hơn như đa tác vụ, dựng phim với Windows Media và Roxio thì hệ thống chưa tạo nhiều ấn tượng.

Bù lại, Axioo Zetta JSJ 8262 có thời gian dùng pin khá lâu: xem DVD liên tục được 2 giờ 42 phút, đọc tập tin PDF được 4 giờ và chạy nhiều ứng dụng cùng lúc được 3 giờ 33 phút.

Dell XPS M1330

Dell XPS M1330

Tuy là MTXT dành cho giải trí nhưng Dell XPS M1330 có thiết kế khá giản dị, giữ đúng phong cách vốn có của các MTXT nhãn hiệu này. Nắp máy màu đen nhám quen thuộc, bên trong màu bạc trắng nhẹ nhàng. Phần đệm kê tay làm bằng nhôm, nên trông máy khá chắc chắn tuy nhiên khi dùng lâu, bạn sẽ hơi khó chịu vì nóng. Bàn phím rất êm và các phím bấm lớn, dễ dùng. Trỏ chuột touchpad cũng khá nhạy và nút bấm chuột êm. Phía trên bàn phím là dãy nút cảm ứng điều chỉnh đa phương tiện, giúp nghe nhìn thuận tiện hơn. Kèm theo có bộ điều khiển từ xa nhỏ gọn, được cất gọn gàng trong khe Express Card của máy. Điều tiện lợi là bạn có thể khởi chạy ứng dụng nghe nhìn gồm: nghe nhạc, xem phim, xem hình mà không cần vào Windows Vista. Bộ đọc vân tay khá lớn, được bố trí riêng ở góc phải máy nên tiện lợi. Pin của máy khá lớn, hơi gồ lên tạo độ nghiêng cho bàn phím. Ổ quang dạng nuốt đĩa cũng là nét hấp dẫn, giúp tiết kiệm không gian. Hơi tiếc là màn hình gương widescreen 13,3'' không thật sáng và loa hơi nhỏ đối với một MTXT thiên về giải trí. Ngoài ra, máy khá "khiêm tốn" khi chỉ có 2 ngõ USB.

Dell XPS M1330 chạy bộ xử lý Core 2 Duo T5750 2GHz với bộ nhớ DDR2 1GB, ổ cứng 160GB, HĐH Windows Vista Home Premium. Cấu hình này chưa phải "đỉnh" nên hệ thống ghi được 69 điểm WorldBench, tương đối tốt. Các thử nghiệm về đa tác vụ, đồ họa và bộ nhớ, hệ thống không thua kém nhiều so với các model khác trong bài có cấu hình cao hơn. Tuy nhiên, XPS M1330 lại "đuối" trong thử nghiệm với Photoshop và ghi đĩa với Nero khi tụt lại khá xa, có thể do hạn chế về dung lượng bộ nhớ. Dell XPS M1330 tỏa sáng khi thử nghiệm MobileMark 2007, với thời gian dùng pin vô cùng ấn tượng - xem DVD liên tục đến 4 giờ 40 phút và đọc văn bản PDF đến gần 9 giờ.

Toshiba Portégé R400-S4831

Toshiba Portégé R400-S4831

Chiếc máy tính bảng trong dòng Portégé này của Toshiba có dáng dấp rất tao nhã, thanh lịch nhờ màu trắng sữa từ trong ra ngoài, dành cho doanh nhân, nhất là nữ doanh nhân. Máy có thiết kế đơn giản nhưng rất dễ dùng: bàn phím lớn, phím bấm rất êm và bố trí hợp lý; chuột touchpad dễ dùng và nhạy; vùng nhận diện vân tay rất lớn, dễ thao tác. Tuy nhiên, máy không có webcam và ổ quang một phần vì Toshiba phải cắt giảm trọng lượng đến mức tối đa (1,69kg).

Với chức năng xoay, gập chiếc màn hình 12,1 mang nét đặc trưng của dòng máy tính bảng, Toshiba mang nhiều công nghệ của riêng mình lên sản phẩm này. Khả năng tự động chuyển màn hình theo chiều dọc, chiều ngang của máy khá tiện lợi chỉ với 1 nút nhấn. Cảm giác viết trên màn hình cảm ứng không quá trơn và khá êm ái, gần giống cảm giác khi bạn cầm bút thật. Chương trình nhận diện chữ viết rất tốt (chỉ nhận diện tiếng Anh), nếu muốn nhập tiếng Việt thì buộc phải sử dụng bàn phím ảo. Nét chú ý là công nghệ chống sốc ổ cứng 3D của Toshiba hoạt động khá trơn tru và rất hiệu quả: khi nhận thấy máy sốc quá độ cho phép, ổ cứng sẽ tạm ngưng hoạt động cho tới khi máy đạt trạng thái ổn định trở lại. Hệ thống chạy rất êm và mát.

Ngoài những công cụ của Toshiba cài sẵn trên hệ thống giúp người dùng quản lý máy thuận tiện hơn còn có một số phần mềm khác như bảo mật với McAfee, InterVideo, bộ Office 2007 (bản dùng thử) mà đáng chú ý là công cụ OneNote dành riêng cho máy tính bảng. Máy cũng có phân vùng phục hồi hệ thống ẩn.

Toshiba Portege R400-S4831 chạy bộ xử lý Core 2 Duo U2500 1,2GHz, bộ nhớ DDR2 1GB, ổ cứng 80GB, HĐH Windows Vista Business. Đáng chú ý ở cấu hình này là bộ xử lý tiết kiệm điện năng U2500, giúp kéo dài thời gian dùng pin và hệ thống chạy mát. Thời gian dùng pin được xem là một đặc tính quan trọng của máy tính bảng và kết quả thử nghiệm với MobileMark 2007 khá tốt - đọc văn bản tập tin PDF được 3 giờ 31 phút và chạy nhiều ứng dụng được hơn 3 giờ.

Còn trong thử nghiệm về tốc độ với WorldBench 6, hệ thống đạt 43 điểm (tất nhiên, không thể so sánh tương quan trực tiếp với các MTXT được). Máy chạy tốt các ứng dụng thử nghiệm.

Toshiba Qosmio G40

Toshiba Qosmio G40

Thuộc dạng thay thế máy tính để bàn dành cho giải trí đa phương tiện, chiếc Qosmio G40 tận dụng kích thước "quá khổ" của mình để khoe mọi thứ mà một chiếc MTXT có được. Máy có màn hình 17'' dạng widescreen lớn, độ nét lên đến 1920x1200 hỗ trợ hình ảnh Full HD (1080p), cho hình ảnh sáng, sắc nét và có chiều sâu về màu sắc. Nhờ kích thước lớn như vậy mà Toshiba đã mang nhiều công nghệ lên chiếc máy này. Đáng chú ý là máy có tích hợp bộ thu tín hiệu TV (TV tuner) cho bạn xem phim và ghi hình trực tiếp trên máy; hệ thống loa âm thanh vòm (của Harman/Kardon) hỗ trợ chuẩn Dolby Digital cho âm thanh rất ấn tượng, âm lượng lớn, âm thanh rõ ràng và chi tiết. Bên cạnh đó, bàn phím có kích thước giống bàn phím cho máy tính để bàn, các phím bấm lớn, êm và dễ dùng nhưng Toshiba không tách riêng cụm phím số. Phía trên bàn phím là dãy nút cảm ứng để điều chỉnh cơ bản các chức năng nghe nhìn. Hỗ trợ cho mảng nghe nhìn cũng có núm xoay chỉnh âm lượng phía trái, cụm nút định vị phía phải và cả bộ điều khiển từ xa đầy đủ chức năng. Điều đáng nói là ổ quang của máy hỗ trợ định dạng đĩa HD DVD để xem phim độ nét cao; tiếc là không hỗ trợ định dạng Blu-ray. Toshiba đã đưa mọi ngõ kết nối có thể có lên chiếc G40 này. Đáng chú ý là máy khá "ưu ái" về video khi có đến 2 ngõ S-video (in và out), 1 ngõ HDMI xuất, 1 ngõ video-in 3,5mm bên cạnh ngõ IEEE 1394 và VGA; có đến 5 ngõ USB 2.0. Đối với bộ ứng dụng đi kèm, Toshiba đã cho vào những công cụ của riêng mình giúp người dùng quản lý máy thuận tiện hơn: Toshiba Assist, ConfigFree, Disc Creator, bộ công cụ dựng phim DVD MovieFactory của Ulead, CD/DVD Drive Acoustic Silencer giúp ổ đọc đĩa êm hơn... Đáng tiếc là G40 không có chức năng khởi động chương trình đa phương tiện trực tiếp mà phải vào Windows.

Máy có cấu hình mạnh: bộ xử lý Core 2 Duo T7500 2,2GHz, bộ nhớ DDR2 4GB, đồ họa GeForce 8600M GT, ổ cứng 400GB (2 ổ 200GB, không thiết lập RAID) và chạy HĐH Windows Vista home Premium. G40 cũng được trang bị công nghệ đệm dữ liệu Turbo Memory của Intel với dung lượng 1GB với 512MB cho ReadyDrive và 512MB cho ReadyBoost. Tuy vậy, hệ thống chỉ đạt 75 điểm PC WorldBench 6. Có vẻ như chip đồ họa GeForce 8600M GT và bộ nhớ đến 4GB chưa thực sự phát huy đúng mức. Cũng có thể tập ứng dụng mà Toshiba cài sẵn trên hệ thống và độ phân giải thực đến 1920x1200 đã "ghì” kết quả này. Nhưng nhìn chung, hệ thống chạy rất tốt các ứng dụng thử nghiệm và khá mát. Một MTXT dạng thay thế máy tính để bàn không chú trọng nhiều đến khả năng dùng pin, tuy nhiên G40 cũng cho thấy chạy khá "chì" với MobileMark. Hệ thống xem phim DVD liên tục được gần 2 giờ, đọc văn bản gần 3 giờ và chạy hỗn hợp được 2 giờ 36 phút.


Lê Duy

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C