Laptop HP Compaq 6530s: Chuyên nghiệp tạo sự khác biệt

            1USD = 22758 VNĐ

Laptop HP Compaq 6530s: Chuyên nghiệp tạo sự khác biệt

Nhắc tới HP, cũng là nhắc tới thương hiệu chiếm tới >50% thị trường sản phẩm IT tại Việt Nam suốt những tháng giữa năm 2008. Sang đến quý IV, HP tiếp tục giới thiệu dòng sản phẩm Laptop HP Compaq 6530s, tiếp nối thành công bằng dòng máy Business được người tiêu dùng rất ưa chuộng hiện nay.

 

HP Compaq 6530s ấn tượng bởi CPU Intel Core 2 Duo mới với bộ nhớ đệm cache L2 tăng gấp đôi, thay thế hoàn toàn thế hệ CPU Core Duo, và Dual Core đã lỗi thời. Ngoài ra, việc đưa ứng dụng công nghệ mới nhất vào dòng máy HP 6530s nhưng mức giá vẫn giữ nguyên, cũng là bước cải tiến đáng kể của HP, nhắm tới đối tượng khách hàng doanh nghiệp, những người luôn biết cách lựa chọn sản phẩm hiệu năng cao nhất với chi phí thấp nhất.

I. Cấu hình phần cứng:

HP 6530s được ứng dụng công nghệ di động Centrino 2 của Intel với nhiều ưu điểm mới vượt trội, sản xuất trên dây chuyền 45nm cho phép tiết kiệm điện, ít tỏa nhiệt và quan trọng nhất là hiệu năng cao hơn. Bộ nhớ hệ thống có thể được nâng cấp tối đa lên tới 8GB RAM, cao hơn hẳn so với các loại MTXT trước đây. Khả năng đồ họa cũng được HP đẩy mạnh so với các mẫu máy dòng S trước bằng lựa chọn đồ họa GMA X4500 mới của Intel, mức tăng tốc xử lý độ nét cao (HD) lên tới 1080i và 1080p, tích hợp ngõ xuất HDMI, DVI và DisplayPort cùng công nghệ chống sao chép HDCP. Với CPU và dung lượng bộ nhớ như vậy, HP 6530s có thể xử lý trơn tru các ứng dụng văn phòng, trình chiếu hình ảnh video chất lượng cao.

II. Khả năng lưu trữ và giao tiếp mạng:

Ổ ghi DVD Dual Layer (công nghệ Lights Scribe giúp bạn in trực tiếp nhãn đĩa lên bề mặt của đĩa DVD bằng tia laser trong ổ) tích hợp sẵn nâng cao khả năng lưu trữ sao chép dữ liệu. HP 6530s có ổ đĩa dung lượng lên tới 160GB trang bị công nghệ chống shock 3D Guard thế hệ mới của HP giúp đĩa cứng và dữ liệu an toàn trong mọi trường hợp va đập từ bất cứ hướng nào.

Ngoài ra, người dùng có thể bổ sung thêm bộ nhớ Flash thông qua đầu đọc thẻ 5 trong 1 hoặc Express Card. Do hợp chuẩn Centrino 2, HP 6530s có giao tiếp mạng không dây Intel Wifi chuẩn N tốc độ cao hơn nhiều so với chuẩn G trước đây. Nhằm giúp việc quản lý mạng không dây dễ dàng hơn, HP cung cấp phần mềm Wireless Assistant kèm theo hệ điều hành. Dĩ nhiên, Bluetooth, Modem 56k và Ethernet 1Gbps đều có mặt đầy đủ.

III. Các tính năng và công nghệ khác:

Dĩ nhiên, là một sản phẩm dành cho doanh nghiệp, 6530s được HP trang bị một số tính năng chuyên dụng. Trước hết phải kể đến giao tiếp IEEE1394 cho phép kết nối với các loại máy quay, đĩa cứng… tốc độ cao, kế đến là cổng khóa Kensington tương thích với toàn bộ các loại khóa an toàn cho MTXT, cổng VGA cho phép xuất tín hiệu ra máy chiếu, và Webcam 1.3 Megapixel tiện dụng cho các hệ thống hội thảo Online.

Ngoài ra là hàng loạt các tính năng công nghệ bảo mật chuyên dụng đầy ấn tượng gồm:

- HP File Sanitizer: Phần mềm thường xuyên ghi đè và hủy dữ liệu, thư mục đã được xóa bỏ, nhằm chống lại khả năng khôi phục tài liệu mật.

- HP SpareKey: Trong trường hợp người dùng quên password, phần mềm này sẽ sử dụng 3 câu hỏi bảo mật để xác nhận lệnh truy cập, giúp bạn khôi phục lại password mà không cần cài lại máy.

- Enhanced Pre-Boot Security: Phần mềm tăng khả năng hỗ trợ phân quyền nhiều người dùng khiến cho việc chia sẻ dữ liệu đồng bộ trở nên thực sự hoàn hảo.

- Drive Encryption for HP ProtectTools: Phầm mềm mã hóa, bảo mật đĩa cứng có tác dụng duy trì hệ thống cùng lúc với việc bảo vệ các dữ liệu quan trọng trong máy tính.

V. Thiết kế của HP Compaq 6530s:

Nếu đã từng sử dụng qua các dòng máy dành cho doanh nghiệp của HP, bạn sẽ thấy sự quen thuộc của 6530s. Về cơ bản, máy có trọng lượng chỉ 2.27kg khá nhẹ. Người dùng có thể di chuyển máy rất dễ dàng. Đây cũng là thế mạnh của dòng máy 14.1” vì nó cân bằng được giữa hiệu năng và tính di động. Màn hình của 6530s có kích thước 14.1” và là màn hình rộng với độ phân giải 1280x800 BrightView với lớp phủ bóng tăng cường độ sắc nét và độ sâu màu cho hình ảnh. Ngoài ra, nếu thường xuyên làm việc ở ngoài trời, người dùng có thể hài lòng về khả năng chống chói bởi góc nhìn rộng và độ tương phản cao. Bàn phím có độ nảy tốt, không ồn và không bị hiện tượng lún như ở các dòng máy rẻ tiền, còn touchpad (chuột cảm ứng) được đánh giá cao bởi tiện ích scroll.

Về pin, HP công bố 6530s có thể hoạt động liên tục tới 4h30 phút với pin 47Whr 6-cell tiêu chuẩn kèm theo. Đây cũng là kết quả thử nghiệm với MobileMark 2007 trong điều kiện độ sáng giảm, sử dụng các tính năng tiết kiệm điện của Windows Vista. Nếu muốn xem kết quả chi tiết, bạn có thể tải tập tin Excel dưới đây:http://intranet.hp.com/PSG/WW/Notebook/BNBmarketing/
PerfComp/Documents/2008%20BNB%20Performance%20Benchmarks%203.11.08.xls
 

VI. Sử dụng và cảm nhận:

HP 6530s hoạt động rất êm ái, hầu như không phát ra bất cứ tiếng động nào ngoại trừ lúc đọc đĩa quang. Nhiệt độ cũng không phải là vấn đề cần quan tâm bởi máy được thiết kế dựa trên nền tảng Centrino 2 và hệ thống làm mát tốt. Máy chỉ hơi ấm lên trong khi duyệt web thông qua Wifi hoặc chơi một số game văn phòng đơn giản. Card đồ họa cho phép người dùng chơi tốt những game mới hiện nay ở mức phân giải vừa phải ví dụ như Call of Duty 4, CounterStrike Source. Nếu muốn tận hưởng cảm giác mạnh, bạn có thể sử dụng tai nghe “xịn” thông qua đường xuất tín hiệu minijack HD. HP cung cấp chế độ bảo hành 1 năm cho 6530s. Nếu cần thiết, người dùng có thể mua gói bảo hành 3 năm để yên tâm hơn. Hiện tại, HP Compaq 6530s được phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam thông qua CMC Distribution, trung tâm phân phối sản phẩm HP.

Theo 24h

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C