Qosmio X300 – laptop dành cho game thủ

            1USD = 22758 VNĐ

Qosmio X300 – laptop dành cho game thủ

Chiếc laptop 17 inch này của Toshiba được trang bị những công nghệ hiện đại, hướng đến thế giới giải trí, như đồ hoạ Nvidia Georce 9700M GTS và hệ thống loa Harman Kardon 4.1.

Hiện trên thị trường không có nhiều sự lựa chọn chơi game chuyên dụng, chỉ có Dell XPS M1730 và Asus G. Dòng Qosmio của Toshiba từ lâu đã sở hữu những công nghệ hiện đại, hướng đến thế giới giải trí, nhưng X300 mới chỉ là sản phẩm đẩu tiên của hãng này thâm nhập vào lĩnh vực chơi game. Tuy vậy, không dễ dàng gì để Qosmio X300 cạnh tranh được XPS của Dell vì đây là dòng máy duy nhất được tran bị card đồ họa kép còn Asus G2S lại sở hữu vẻ ngoài hào nhoáng.

Vỏ máy được trang trí bằng hình ngọn lửa. Ảnh: Cnet.

Vỏ máy được trang trí bằng hình ngọn lửa. Ảnh: Cnet.

Chiến lược của Toshiba trong thiết kế Qosmio X300 là muốn trở thành một hình mẫu cho laptop. Sản phẩm có vỏ ngoài sơn bóng và được trang trí bằng hình ngọn lửa bốc lên - tượng trựng cho sự chiến thắng. Thiết kế này được thể hiện rất tốt trong ánh sáng mờ còn dưới trời nắng, hình ngọn lửa không thể hiện được chủ đích của họa sĩ.

Công bằng mà nói, Qosmio X300 có nhỏ hơn XPS M1730 của Dell, nhưng nhìn chung thì nó vẫn rất nặng và cồng kềnh. Với các số đo dài 412 mm, rộng 306 mm, dày 62,5mm cộng với trọng lượng 4,3 kg, chiếc máy này không phải là sự lựa chọn của số đông, nhất là khi phải di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng.

Giống như hầu hết laptop thay thế máy tính để bàn khác, X300 có một bộ phím số bên cạnh bàn phím. Bàn phím của Qosmio X300 được phủ một lớp sơn bóng trông rất đẹp nhưng vì thế mà không phùi hợp với việc đánh máy vì khi đó lớp sơn sẽ bong ra và để lại dấu vân tay. Sản phẩm sẽ không còn giữ được vẻ đẹp ban đầu.

Thân máy dày và nặng. Ảnh: Cnet.

Thân máy dày và nặng. Ảnh: Cnet.

Ngay từ khi sản xuất X300 được kỳ vọng là sẽ được trang bị đầu đĩa Blue-ray, thực tế, nó chẳng đặc biệt hơn một chiếc Qosmio nào khác của Toshiba mà giá lại cao ngất ngưởng (2.800 USD). Trong khi đó, với giá bằng một nửa, một số laptop trên thị trường đã được trang bị đầu Blu-ray. Nếu như các dòng máy khác sử dụng ổ DVD RW quang học thì Toshiba lại sử dụng công nghệ LabelFlash thay cho định dạng LightScribe phổ biến.

Màn hình của X300 cũng còn nhiều hạn chế vì không đạt chuẩn full-HD. Với đường chéo 17 inch và độ phân giải 1.680 x 1.050 pixel, hình ảnh đủ sắc nét khi chơi game nhưng khi xem video độ phân giải cao lại co lại. Hiện đang có xu hướng đổi sang tỷ lệ mới từ 16:9 ở các màn hình LCD đường chéo 16,4 inch hoặc 18,4 inch. Những dòng máy 16,4 inch như Sony Vaio VGN-FW12G trạng thái màn hình tương đối chuẩn, trong khi dòng HP HDX18 184 inch có góc xem rộng hơn do kích thước màn hình lớn.

X300 được trang bị hệ thống loa 4.1. Ảnh: Cnet.

X300 được trang bị hệ thống loa 4.1. Ảnh: Cnet.

Chiếc laptop LCD X300 được trang bị card đồ hoạ Nvidia Georce 9700M GTS với dung lượng bộ video 512 MB (có thể tăng lên 1.791 MB khi chia sẻ bộ nhớ trong RAM). Card đồ hoạ này đóng vai trò lớn trong các game. Bằng chứng là khi thử vận hành cả hệ thống với game CrysisCall of Duty 4: Modern Warfare, không có sự cố nào xuất hiện ngay cả khi lựa chọn cấu hình cao. Laptop có thể kết nối với các thiết bị ngoài thông qua cổng VGA ra màn hình TV hay cổng HDMI của TV Regza.

Hệ thống âm thanh của máy không phụ thuộc vào card đồ họa bởi ì Qosmio X300 là một trong số ít các dòng máy được trang bị bệ thống âm thanh 4.1. Giống như Acer Aspire 8920G, chất lượng âm thanh của Qosmio đã được nâng lên đáng kể so với các máy tính xách tay giải trí khác. Nếu như 4 loa Harman Kardon và một loa trầm không làm hài lòng các game thủ, thì đã có thêm một cổng S/PDIF để kết nối với loa ngoài.

Qosmio X300 không có điều khiển từ xa. Ảnh: Radikal.

Qosmio X300 không có điều khiển từ xa. Ảnh: Radikal.

Mặc dù series Qosmio là dòng máy giải trí nổi tiếng, nhưng Qosmio X300 lại thiếu một số tính năng đa phương tiện như không tích hợp bộ điều khiển TV mà thay vào đó là một đầu thu FM, không cung cấp điều khiển từ xa. Tuy nhiên, do kết nối được với dòng TV Regza của Toshiba nên người dùng có thể sử dụng điều khiển của TV cho cả máy tính xách tay.

Qosmio X300 được trang bị một cổng kết nối Ethernet tốc độ cao cũng như kết nối không dây với các định dạng khác nhau 802.11a/b/g/n và cả kết nối Bluetooth. Dòng máy này còn sở hữu một FireWire và 3 cổng USB ở chế độ Sleep Mode cho phép chạy các chương trình trong USB của bạn ngay cả khi máy tính đang tắt. Cổng thứ tư là cổng eSATA/USB có thể kết nối với các máy đời sau. Ngoài ra còn có các tính năng khác như khe cắm ExpressCard 54, đầu đọc thẻ 5 trong 1, webcam và cảm biến nhận dấu vân tay. Bên cạnh đó còn 2 khe cắm ổ cứng với dung lượng 500 GB.

X300 không phải là một laptop pin lâu. Ảnh: Cnet.

X300 không phải là một laptop pin lâu. Ảnh: Cnet.

Qosmio X300 dựa trên nền tảng Centrio 2 nhưng card đồ họa vẫn là dạng gắn liền và không thể thay được. Với cấu hình chip Core 2 Duo tốc độ 2,53 GHz, RAM 4GB, và card đồ hoạ Nvidia GeForce 9700M GTS, các chương trình chạy thử đều cho kết quả ấn tượng, nhưng vẫn chưa so được với Dell XPS M1730.

Tuổi thọ Pin của Qosmio X300 không phải là một vấn đề lớn. Khi chạy một đĩa phim DVD trong điều kiện màn hình sáng trung bình, dòng máy này chỉ chơi được chừng 1 giờ 2 phút. Trước khi tắt, pin chỉ còn lại 5%. Còn khi chơi game với cường độ cao thì cần nhiều điện năng hơn, vì thế các game thủ cần lưu ý nên để laptop gần ổ cắm nếu không muốn "cày" bao lâu cũng trở thành công cốc.

Nguyễn Hân (theo Cnet)

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C