Sony Vaio VGN-SZ680N05 – Dòng Laptop mới giành cho người thành đạt

            1USD = 22758 VNĐ

Sony Vaio VGN-SZ680N05 – Dòng Laptop mới giành cho người thành đạt

Trong dòng SZ series có rất nhiều đời máy khác nhau, trong bài viết này sẽ phân tích các ưu điểm nổi trội cũng như các nhược điểm còn tồn tại của Sony Vaio VGN SZ680N05 – một trong những đời máy mới nhất của SZ series.

SZ680N05 được thiết kế dựa trên cảm hứng kết hợp của 3 yếu tố: di động, thời trang và sức mạnh. Sau đây tạp chí laptop xin được đi phân tích từng yếu tố làm nên sự sắc sảo cho dòng máy tính doanh nhân SZ680N05.

Di động

Với kích thước 31.7 x 2.54 x 23.6 (cm) ngwời dùng sẽ tự tin xách chiếc laptop của mình làm việc ở khắp mọi nơi với trọng lượng lý tưởng giành cho các máy tính doanh nhân là 1.8Kg. Đi kèm với trọng lượng nhẹ, kích thước nhỏ gọn là màn hình 13.3” WXGA_XB (1280x800 pixels) được các kỹ sư thiết kế theo công nghệ màn hình gương siêu sáng, có góc nhìn rộng với độ phân giải cho màn hình là 1280x800 pixels. Người dùng sẽ thực sự hài lòng về sự sắc nét, và độ tương phản hoàn hảo mang lại màu sắc trung thực nhất mà màn hình sony mang lại, điều này đã có hàng ngàn người sử dụng thương hiệu máy tính xách tay sony kiểm chứng. 

Thời trang 

Ngoài yếu tố kích thước đem đến sự tiện lợi, series SZ nói chung và SZ680N05 nói riêng còn có thiết kế về hình dáng bề ngoài khiến cho bạn không thể quên. Đặc điểm góp phần làm nên sự nổi tiếng của series này đó là chiếc áo khoác ngoài được tổng hợp từ các sợi các bon bền chắc. Không thu hút người dùng bằng những sắc màu rực rỡ, SZ680N05 vẫn trung thành với sắc đèn huyền bí nơi vỏ ngoài của máy, và càng được nổi bật hơn bởi bàn phím màu bạc bên trong. Sự kết hợp của những yếu tố này, sẽ làm bạn trông thật lịch lãm và sang trọng cùng với chiếc laptop yêu của mình.

Hình dáng của SZ680N05 cũng là một yếu tố đáng để nói đến, được thiết kế theo hướng vát về phía mép của vỏ sò, cũng những thiết kế vuông vắn nơi cạnh máy khiến cho Z680N05 vừa mềm mại vừa mạnh mẽ.

Tích hợp tất cả những yếu tố trên sony đều muốn mang lại sự tiện lợi và thời trang nhất để phục vụ nhu cầu sử dùng laptop của các doanh nhân. Nếu chỉ dừng lại ở đây thì thật là thiếu sót, bởi SZ680N05 không chỉ là một chiếc laptop nhỏ gọn thời trang mà còn là một cỗ máy có khả năng thực thi tuyệt vời. 

Sức mạnh 

Nếu bạn đọc đã biết tới trang web: www.sonystyle.com thì có lẽ cũng đã biết rằng dòng SZ680 có rất nhiều cấu hình để bạn lựa chọn. Chỉ nói riêng về bộ vi xử lý thì bạn có đến 4 sự lựa chọn:

Intel Core 2 Duo Processor T7250 (2.0GHz)

Intel Core 2 Duo Processor T7300 (2.0GHz)

Intel Core 2 Duo Processor T7500 (2.20GHz)

Intel Core 2 Duo Processor T7700 (2.40GHz)

Có thể nói SZ680 là máy tính được tích hợp một trong những bộ vi xử lý mạnh mẽ nhất, hiện đại nhất. Nhìn vào các sự lựa chọn ở trên thì bạn có thể thấy rằng cả 4 sự lựa chọn đều là chip Core 2 duo hoạt động dựa trên nền tảng SantaRosa mạnh mẽ của Intel. Với tốc độ duyệt các chương trình nhanh như tên lửa cùng hệ điều hành windows Vista Business. Trong đó SZ680N05 sở hữu bộ vi xử lý Intel Core 2 duo T7700 siêu mạnh với xung nhịp 2.4Ghz, 4MB L2 cache, 800MHz FSB. Sử dụng bộ vi xử lý này thì chuyện bạn phải thở dài khi máy không đủ khả năng chạy các chương trình dung lượng lớn chỉ là quá khứ. Ngoài ra, khả năng hoạt động của SZ680N05 còn được tăng cường thêm nhờ sự hoạt động của bộ nhớ kênh đôi với dung lượng là 1GB. Nếu muốn cỗ máy của mình chạy nhanh hơn nữa, bạn vẫn có thể dễ dàng nâng cấp thêm dung lượng cho RAM lên đến 4GB bất cứ lúc nào.

Khả năng lưu trữ dữ liệu của SZ680N05 cũng là một điều đáng nói tới. Với dung ổ cứng có dung lượng 120GB đã đủ cho bạn ghi lại tất cả những dữ liệu quan trọng của mình chưa? Nếu vẫn chưa thỏa mãn, bạn vẫn có thể lưu trữ những dữ liệu quan trọng ra một chiếc đĩa DVD rồi cất ở một nơi chỉ một mình bạn biết. Bằng tính năng ghi đọc và ghi đĩa DVD 2 lớp, với dung lượng tối đa mà bạn có thể ghi được trên một chiếc đĩa 2 mặt là 8GB, tôi tin rằng sẽ không còn một lời chê trách nào nữa về khả năng lưu trữ dữ liệu của SZ680N05. 

Lại nói đến tính năng bảo mật những dữ liệu quan trọng của bạn. SZ680N05 cung cấp cho người sử dụng tính năng nhận dạng vân tay dạng sinh trắc học. Bạn muốn lưu trữ những dữ liệu tuyệt mật của mình, nhưng lại không muốn sao in ra đĩa rồi mất công đi cất giấu, bạn có thể yên tâm sử dụng tính năng bảo mật bằng nhận dạng vân tay của SZ680N05. Vì với tính năng này chỉ cho phép bạn và những người liên quan mới truy cập vào chiếc laptop SZ680N05 bằng cách nhận dạng những dấu vân tay đã được mặc định sẵn trong quá trình cài đặt.

Như các bạn cũng đã biết, những chiếc laptop thuộc dòng SZ series thường mang một cái giá khá cao so với các dòng máy khác, không chỉ bởi nguồn gốc xuất xứ của nó (được sản xuất tại Mỹ) mà lý do chính là chúng luôn được tích hợp những loại card màn hình rời mới và mạnh mẽ nhất. SZ680N05 cũng vậy, được tích hợp card màn hình thuộc thế hệ G80 của nVIDIA – Geforce 8400 GS, có khả năng hiển thị xuất sắc hình ảnh cũng như chuyển động nhanh, độ tương phản cao, đủ sức đáp ứng nhu cầu xử lý đồ họa, xem phim hay chơi game của bạn. 

Được thiết kế giành cho doanh nhân – những người thường xuyên phải làm việc căng thẳng và mệt mỏi, nên tính năng giải trí của SZ680N05 cũng được sony chú trọng. Với việc tích hợp camera 1.3 megapixel và microphone SZ680N05 giúp bạn vừa có thể chụp nhanh được những bức hình sinh động, vừa liên lạc với bạn bè qua chat video. Card màn hình mạnh mẽ Geforce 8400GS sẽ hỗ trợ giải trí tốt nhất, nhưng dường như màn hình 13.3” là hơi nhỏ để chơi game, hoặc xem video. 

Về kết nối, SZ680N05 cũng được trang bị tương đối đầy đủ các kết nối. Với 2 cổng USB, bạn có thể kết nối với máy in, chuột, các thiết bị chơi nhạc di động cùng một lúc. Đầu xuất S-video giúp bạn kết nối với TV tương thích và xem DVD hay chơi game trên màn hình rộng. Khe cắm Memory Stick media, Express Card, modem, cổng i.LINK, jack microphone và headphone…Ngoài kết nối mạng dây SZ680N05 của Sony cũng kết nối Wi-Fi Intel Pro/wireless 4965AGN 802.11a/g/n. Với việc mở rộng trạm thu phát WiFi hiện nay các doanh nhân sẽ kiểm soát được công việc của mình ở bất kì đâu.

Cuối cùng tôi cũng xin được đề cập đến thời lượng pin của dòng máy này. Được hoạt động cùng với chuẩn pin 6cell nên thời lượng pin SZ680N05 kéo dài được khoảng 2.5h trong điều kiện hoạt động bình thường.

Với tất cả các tính năng vượt trôi trên, tôi cũng khó tìm được nhược điểm nào của dòng máy này. Có chăng chỉ là màn hình hơi nhỏ để thực hiện các tính năng giải trí. Tuy nhiên, SZ680N05 hợp nhất được tất cả các yếu tố mà một doanh nhân cần tới đó là: tính di động, tính thời trang, và tính thực thi mạnh mẽ. Và chắc cũng bởi vì thế mà giá của dòng máy này cũng không ngọt ngào như cảm giác được dùng nó. Hiện nay trên thị trường Việt Nam cũng có khá nhiều cửa hàng bày bán sản phẩm này với giá khoảng 2,170 đến 2,500 đô la.

Thu.Giang - TCLT

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C