Đừng biến máy tính thành máy “xay xát”

            1USD = 22758 VNĐ

Đừng biến máy tính thành máy “xay xát”

 

Bộ nguồn tốt luôn có sải cánh rộng và tự điều tốc.
Cho rằng máy kêu to càng thể hiện sự “khỏe mạnh”, tốc độ của máy và lắp bổ sung hệ thống quạt trong vỏ thùng (case) càng làm máy mát hơn. Tuy nhiên, ngoài khó chịu về tiếng ồn, quạt quay như máy xay có thể là dấu hiệu của máy quá nóng.

Khi mua máy lắp ráp trong nước, người sử dụng thường thắc mắc về những khu vực lỗ thoáng trên vỏ máy để lưu thông không khí và cho rằng máy của mình đã bị cắt giảm quạt làm mát, đồng thời yêu cầu bổ sung cho dù phải tăng chi phí.

Tuy nhiên, khi lắp thật nhiều quạt làm mát như vậy, toàn hệ thống chưa chắc đã trở nên mát hơn bởi không khí lưu thông trong máy có thể bị quẩn. Một sai lầm nữa của người sử dụng đó là kê máy quá sát với góc bàn làm việc, chèn kín sách vở tài liệu  hoặc nhét thùng máy trong hốc kín. Khi đó, khí nóng của máy bị bịt lối ra sẽ khiến nhiệt độ trong thùng máy tăng cao, treo máy và giảm tuổi thọ các linh kiện.

Những bộ phần gây ồn thường xuyên là quạt CPU, quạt nguồn, quạt cho card đồ họa và đặc biệt là quạt được bổ sung thêm trên thùng máy. Do đó, khi chọn mua máy tính bạn nên mua CPU nguyên hộp. Bởi với CPU nguyên hộp (hàng box), bộ tản nhiệt nhôm và quạt gắn kèm CPU mới có thể đạt tiêu chuẩn cao nhất về làm mát, hoạt động bền bỉ và êm ái. Không nên sử dụng các quạt lắp thêm cho thùng máy vì “dàn đồng ca” này khi cộng hưởng với vỏ thùng máy ọp ẹp sẽ biến máy tính của bạn thành chiếc “máy xay xát” không hơn không kém.

Hợp lý nhất là bạn nên chọn một bộ nguồn tốt vừa đảm bảo điện áp ổn định, an toàn cho các linh kiện trong máy vừa có sải cánh khổ lớn (130mm), có thể tự điều tốc để hút toàn bộ không khí nóng trong máy bốc lên mà không làm “ồn ào”. Nếu nhiệt độ của CPU và không khí trong thùng máy vẫn quá cao thì bạn cần xem lại  nhiệt độ trong phòng làm việc hoặc tính đến phương án sử dụng hệ thống làm mát bằng nước thay thế.

Sau một năm sử dụng, từ quạt CPU cho tới quạt nguồn, quạt làm mát cho card màn hình (nếu có) đều sẽ bám đầy bụi bẩn. Chính lớp bụi cáu lại ở cạnh cắt gió của quạt khiến cho chúng hoạt động không hiệu quả. Đó cũng là lúc bạn cần phải làm vệ sinh cho máy và đặc biệt chú trọng tới phần bụi bám trên cánh quạt. Nếu cẩn thận hơn, bạn cũng nên bổ sung lớp keo dẫn nhiệt giữa phần nhôm tản nhiệt và CPU, chíp đồ họa trên card màn hình.

Lê Minh
Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C