Samsung "tái xuất" thị trường notebook Mỹ

            1USD = 22758 VNĐ

Samsung "tái xuất" thị trường notebook Mỹ

Nhà sản xuất điện tử Samsung Electronics Co Ltd cho biết, hãng đang quay trở lại thị trường máy tính Mỹ với một loạt các dòng sản phẩm được xây dựng dựa trên thế mạnh về khả năng cung cấp linh kiện máy tính của mình.

Ảnh: 2dayblog.com
Công ty Hàn Quốc này sẽ giới thiệu các mẫu notebook siêu nhẹ và “netbook” cỡ nhỏ, được thiết kế để thu hút các khách hàng tiềm năng từ MacBook Air của Apple và Asustek Computer.


Tấn công vào thị trường Mỹ vốn đông đúc sẽ đồng nghĩa với việc chiếm lấy thị phần từ các hãng danh tiếng hơn. Nhà sản xuất Hàn Quốc này xem các nhãn hiệu châu Á khác là những đối thủ nguy hiểm, đặc biệt là Toshiba Corp, Sony Corp và Lenovo.

Samsung còn đưa ra các mẫu máy mới nhằm hướng tới các doanh nghiệp và thị trường laptop cỡ lớn, được biết đến với cái tên “vật thay thế máy tính để bàn”, một chuyên viên điều hành của Samsung cho biết.

Cũng giống như MacBook Air của Apple, notebook siêu nhẹ dòng X-Series cao cấp của Samsung còn cho khách hàng 2 lựa chọn: ổ đĩa cứng (HDD) hoặc ổ cứng đặc (SSD). Nhưng chiếc X360 của Samsung giá 2,499 USD sử dụng ổ đĩa đặc 128GB, gấp đôi dung lượng 64GB của MacBook Air (có giá 2,598 USD).

“Những sản phẩm này thực sự bám sát Apple và Sony. Đây chính là sát thủ của MacBook Air”, nhà quản lý sản phẩm bộ phận máy tính của Samsung U.S., ông Bret Berg, nhận xét trong một phỏng vấn.

Chiếc X360 nặng 2.8 pound (khoảng 1.27 kg) có kiểu dáng siêu mỏng, thiết kế trang nhã với bộ khung bằng Magiê, mặt trước bằng nhôm và bàn phím dạng “đá thạch anh”.

Phiên bản X460 của Samsung (giá khởi điểm 1.899 USD) sử dụng một ổ đĩa đứng 160GB, gấp đôi dung lượng 80GB của chiếc MacBook Air (có giá 1.799 USD). Chiếc X460 nặng dưới 4,2 pound (khoảng 1,8 kg)

Netbook - "chiếc bánh" mới

Chiếc netbook NC10 cao cấp của hãng, vỏ màu trắng hoặc xanh kim loại, với mức giá khởi điểm 499 USD, có màn hình rộng 10,2 inch và ổ đĩa cứng 160GB. Netbook là một dòng máy tính cá nhân nhỏ, có giá thấp hơn notebook và có thể bán với giá 300 USD hoặc thấp hơn.

Đây là dòng sản phẩm trung gian giữa mẫu máy tính EEE giá rẻ của Asustek và các mẫu notebook nhỏ nhất. Các mẫu của Samsung tương tự như một notebook 11 inch mà Sony đã bán từ đầu những năm 2000, mẫu này khá được ưa chuộng trong giới doanh nhân nhưng có mức giá lên tới 2000 USD vào thời bấy giờ.

Lợi thế giá rẻ của Samsung có được là do khá nhiều linh kiện trong máy tính được làm từ chất bán dẫn và các sản phẩm của chính hãng. Trong số các linh kiện này là màn hình SuperBrite - màn hình LCD sử dụng ánh sáng hậu và điốt phát quang.

Ước tính khoảng 80% linh kiện trong các máy tính này là sản phẩm của Samsung - mọi thứ, trừ bộ vi xử lý và chip đồ họa. Là nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới, ổ cứng lưu trữ là vũ khí lớn nhất của Samsung.

Các mối quan hệ đã được thiết lập với các nhà phân phối, bán buôn và bán lẻ các mặt hàng từ TV đến màn hình và điện thoại cũng sẽ hỗ trợ Samsung tham gia vào thị trường máy tính khốc liệt ở Mỹ.

Trong quý I năm 2009, Samsung dự định sẽ tăng tốc kế hoạch phân phối lượng hàng bán ra của mình, hợp tác với các hãng phân phối như CDW hay Newegg, các hãng bán lẻ như Best Buy và hệ thống cửa hàng địa phương Fry’s Electronics hay The Wiz của Mỹ.

Thông báo của Samsung, đã được triển khai hơn một tháng, trùng hợp với một thông báo của Apple sau đó vào thứ 3 về việc nâng cấp các mẫu notebook. Các nhà phân tích cho rằng Apple sẽ giới thiệu một dòng notebook mới có giá dưới 1000 USD

Huyền Nhung (Theo Reuters)
Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C