Khám phá MacBook Pro mới của Apple

            1USD = 22758 VNĐ

Khám phá MacBook Pro mới của Apple

Các mẫu laptop mới ra mắt của Apple đều cách tân về thiết kế với vỏ nhôm, touchpad bằng thủy tinh và được trang bị giải pháp đồ họa của Nvidia. Dưới đây là những đặc điểm mới đáng lưu ý ở MacBook và MacBook Pro.

Những khác biệt lớn trước đây giữa hai dòng MacBook và MacBook Pro về ngoại hình gần như đã bị xóa bỏ khi Apple tung ra các phiên bản mới. Những model MacBook hiện đại giờ đây trông không khác gì MacBook Pro. Cả hai đều được trang bị vỏ nhôm và viền bao quanh màn hình màu đen. Bàn phím cũng có màu đen giống như ở MacBook Air, đồng thời các góc đều được uốn cong.

Vẻ ngoài của MacBook và MacBook Pro không còn nhiều khác biệt

Trong khi đó, hai phiên bản mới của MacBook Air được thiết kế tạo vẻ chắc chắn, cứng cáp hơn, mặc dù trọng lượng vẫn nhẹ như phiên bản đầu.

Màn hình hiển thị

Màn hình của MacBook và MacBook Pro mới có khả năng hiển thị tốt ngay cả trong những môi trường có ánh sáng mạnh

Thoạt nhìn, màn hình của MacBook và MacBook Pro khá giống nhau, và cũng giống với màn hình của MacBook Air. Hệ thống đèn chiếu sáng lưng mang lại hiệu quả hiển thị khá cao, giúp người dùng có thể sử dụng máy ngay cả dưới các điều kiện có ánh sáng mạnh.

Tuy nhiên, những người nào đã cảm thấy hài lòng với MacBook Pro phiên bản cũ có thể sẽ cảm thấy hơi thất vọng khi màn hình của phiên bản mới được bao phủ bởi một lớp gương bóng lộn giống như ở những chiếc iMac.

Âm thanh

Hệ thống loa trứ danh của MacBook Pro ở hai bên bàn phím giờ đây đã được thu nhỏ hơn phiên bản trước rất nhiều, do Apple áp dụng quy trình sản xuất mới, nhưng chất lượng âm thanh vẫn rất cao. Trong khi đó, MacBook tiếp tục được trang bị bộ loa stereo ở ngay cạnh bản lề máy, phía dưới màn hình. Do đó, có thể nói về phần tiếng, những laptop mới của Apple không có nhiều đổi mới so với các thế hệ trước.

Cổng kết nối

Các cổng kết nối của MacBook và MacBook Pro mới đều nằm bên cạnh trái

Trước đây, hầu hết các cổng kết nối của MacBook Pro nằm ở bên cạnh trái, nhưng vẫn có một số cổng nằm bên phải. Nay, học theo MacBook, MacBook Pro cũng chỉ bố trí các cổng ở một cạnh duy nhất.

Cả hai dòng máy mới đều sạc pin qua cổng MagSafe giống như ở các phiên bản cũ, nhưng trong khi MacBook Pro sử dụng adapter có công suất 85 Watt, thì công suất adapter của MacBook chỉ là 60 Watt. Ngoài ra, cả MacBook và MacBook Pro mới đều được trang bị một cổng Ethernet, hai cổng USB, một cổng Mini DisplayPort để kết nối với màn hình ngoài cùng các cổng audio in, audio out.

Ngoài các cổng chung đó ra, MacBook Pro còn sở hữu một cổng FireWire 800 và một khe cắm thẻ ExpressCard được giấu phía sau một nắp đậy bằng nhôm. Ở bên cạnh phải của cả hai mẫu máy mới đều có ổ quang dạng nuốt đĩa SuperDrive (trước đây ở MacBook Pro, ổ đĩa nằm ở cạnh trước). Điều này đồng nghĩa, MacBook đã học theo MacBook Air không hỗ trợ kết nối FireWire.

Bàn di chuột cảm ứng

Bàn di chuột cảm ứng của MacBook và MacBook Pro mới có khả năng nhận tín hiệu từ nhiều ngón tay

Một trong những tính năng mới đáng chú ý nhất ở những dòng MacBook và MacBook Pro mới là bàn di chuột cảm ứng đa điểm được làm từ kính. Nếu chỉ nhìn qua thì bàn di chuột mới này trông không khác gì ở những đời máy cũ. Màu của nó cũng đồng màu với vỏ nhôm của máy, nhưng trông mượt mà hơn.

Với bàn di chuột mới này, người dùng có thể sử dụng cùng lúc cả hai ngón tay, ngón trỏ để di chuyển chuột và ngón cái để click. Ngoài ra, còn có thể dùng để cuộn, zoom in, zoom out khi xem ảnh hay xem truy xuất tới trang trước, trang sau khi duyệt web.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể cài đặt mặc định cho bàn di chuột của những chiếc laptop mới này để góc bên phải và góc bên trái phía dưới có thể hoạt động như các phím chuột trái, chuột phải. Nhờ đó, từ một chiếc laptop không có phím chuột, MacBook và MacBook Pro mới có thể trở thành những chiếc laptop có đầy đủ hai phím chuột thông thường. Không những vậy, bàn di chuột của những dòng máy mới còn có một chế độ có thể nhận tín hiệu từ 4 ngón tay.

Cân nặng

MacBook mới chỉ nặng khoảng 2 kg. Cạnh phải của máy chỉ có ổ đĩa quang dạng nuốt đĩa

Với cân nặng chỉ khoảng 2 kg, dòng MacBook mới nhẹ hơn so với đời trước khoảng hơn 200 gram. Cộng với các tính năng cao cấp mà trước đây thường chỉ có ở MacBook Pro, rất có thể MacBook mới sẽ lấy đi không ít khách hàng tiềm năng của MacBook Air, bởi so với Air, MacBook không nhẹ bằng nhưng lại rẻ hơn và hoạt động mạnh mẽ hơn. Ngược lại, MacBook Pro lại nặng hơn phiên bản cũ một chút xíu, nhưng trên thực tế, người dùng khó có thể nhận ra được sự khác biệt.

Đồ họa

Tất cả những dòng laptop mới ra của Apple đều sử dụng card đồ họa của Nvidia

MacBook Pro phiên bản mới được trang bị hai hệ thống xử lý đồ họa riêng biệt. Một là Nvidia GeForce 9400M giống như ở MacBook và MacBook Air đời mới, tiêu thụ ít điện năng hơn nhưng không mạnh mẽ bằng hệ thống xử lý đồ họa thứ hai là Nvidia GeForce 9600M GT. Người dùng có thể lựa chọn sử dụng từng hệ thống tùy vào nhu cầu thực tế. Nếu muốn kéo dài thời gian sử dụng pin thì chọn 9400M, còn nếu muốn tăng hiệu suất đồ họa thì chọn 9600M GT.

Tai nghe iPhone

Những chiếc MacBook mới này có thể sử dụng được với tai nghe của iPhone. Nếu click vào phím iPhone headphone, phần mềm nghe nhạc iTunes sẽ tạm dừng. Click lại lần nữa thì trình nghe nhạc sẽ tiếp tục. Nói chung, người dùng có thể sử dụng tai nghe của iPhone với những chiếc laptop mới giống như đang sử dụng với điện thoại.

Bàn phím

Bàn phím của MacBook và MacBook Pro bản mới giống bàn phím của MacBook Air

Cả MacBook và MacBook Pro phiên bản mới đều được trang bị bàn phím giống nhau, từng xuất hiện lần đầu ở MacBook, sau đó tiếp tục được duy trì ở MacBook Air. Đây được gọi là loại bàn phím chiclet, với các phím bấm hình chữ nhật nhỏ nhắn tách rời nhau.

Tháo máy

Chốt mở nắp máy

Khi MacBook đời đầu ra mắt, một trong những điểm gây chú ý nhất là khả năng tiếp cận dễ dàng với các linh kiện phần cứng như ổ cứng hay RAM, chỉ cần tháo một số con ốc ra là mở được máy. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng nâng cấp phần cứng cho máy. Ngược lại, việc nâng cấp đối với MacBook Pro lại vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi ở những dòng máy mới.

Ở mặt dưới của máy có một cái chốt nhỏ, người dùng chỉ cần bật chốt lên là có thể mở được nắp đậy bằng kim loại. Ngay bên trong nắp đậy đó là pin và ổ cứng. Tuy nhiên, nếu muốn tiếp cận RAM, phải tháo ốc vít toàn bộ mặt dưới của máy. Người dùng sẽ thấy RAM của máy được bố trí ngay phía trên pin. Apple cho phép nâng cấp RAM lên mức tối đa 4 GB.

Màu sắc

Giống như những dòng MacBook cũ, màu sắc chủ đạo của thế hệ máy mới này vẫn là đen và trắng. Ngoài ra còn có một lựa chọn khác là màu bạc.

 

24H.COM.VN (Theo Số hoá)
Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C