HD không dây: công nghệ tuyệt vời!

            1USD = 22758 VNĐ

HD không dây: công nghệ tuyệt vời!

Tạm biệt các đống dây nối nhùng nhằng, phức tạp, giờ đây người ta đã có thể xem các bộ phim HD trên màn hình ti vi HD đặt bất cứ nơi nào trong nhà mà không cần phải cắm dây nối với chiếc máy tính.

Giải pháp HD không dây đã xuất hiện và đang dần hoàn thiện từng ngày. Trong quá khứ, các hộp giải mã truyền hình của D-Link, Hava... đã tuyên bố khả năng phát HD không dây nhưng hiệu suất phát tín hiệu thật sự lúc được lúc không. Bên cạnh đó, hầu hết các thiết bị này đều kèm theo các phần mềm độc quyền gây khó khăn trong việc thiết lập cấu hình và sử dụng. Do đó chúng gần như đã biến mất khỏi thị trường. Ngay cả các hệ thống được gọi là không dây như Apple TV, Xbox 360 Slim hiện nay vẫn còn đòi hỏi một dây cáp HDMI để kết nối với TV.

Tuy nhiên điều này đã bắt đầu thay đổi với công nghệ WiDi của Intel được xuất hiện lần đầu tiên tại CES 2010. WiDi đã trở thành công nghệ đầu tiên mang xu hướng HD không dây. Hàng tá các mẫu laptop đã được ra lò với công nghệ WiDi được tích hợp sẵn, chẳng hạn như Dell XPS 15. Về cơ bản, WiDi trình diễn những gì hiện diện trên màn hình laptop như hình ảnh, video, website... vào chiếc HDTV của bạn chỉ với một nút nhấn duy nhất. Phần cứng và phần mềm kèm theo đã được tích hợp sẵn trong laptop, tuy nhiên bạn cần kết nối thiết bị nhỏ gọi là Netgear Push2TV vào chiếc TV của bạn để nhận tín hiệu không dây.

WiDi chỉ hỗ trợ định dạng video HD 720p và có một độ trễ tín hiệu nhất định khi trình chiếu. Trong khi đó, WiDi2 xuất hiện ở hội chợ CES 2011 đã hỗ trợ video độ phân giải 1080p và cải thiện rõ rệt thời gian đáp ứng. Nó vẫn cần một thiết bị nhận tín hiệu như Netgear Push2TV, và bạn không thể sử dụng WiDi để phát các nội dung Bluray hay DVD nhờ vào công nghệ mã hóa kèm theo.

Giống như HD không dây (wireless HD), WHDI (Wireless Home Digital Interface) là một chuẩn HDTV được hậu thuẫn bởi LG, Sony, Hitachi, Motorola, Samsung và Sharp, nhưng cách thức hoạt động có một chút khác biệt. WHDI dựa hầu hết trên các tần số 5 GHz như các mạng 802.11a cũ và tốc độ truyền tải hơi chậm hơn đôi chút so với sóng vô tuyến 60 GHz của Wireless HD. Nhưng WHDI nổi trội hơn về tốc độ và dễ dàng hơn trong việc truyền tải các video 1080p. WHDI cũng có thể hoạt động xuyên qua các bức tường cố độ dày tổng cộng đến 30 m - một con số ấn tượng cho hệ thống mạng HDTV trên nhiều phòng trong một tòa nhà.

Trên hết, chúng ta đã bắt đầu thấy các sản phẩm tương thích với chuẩn WHDI. CES 2011 đã giới thiệu vài sản phẩm HDTV từ các nhà sản xuất Haier, Hisense và TCL, sản phẩm Panasonic TC-P54Z1, một máy chiếu HD của Vivitek, thiết bị Asus WAVI 3D, một hệ thống HD không dây chơi game 3D PC sang TV... Bên cạnh đó, các nhà sản xuất máy tính bảng đang bắt đầu hỗ trợ chuẩn WHDI. WHDI cũng đã được xuất hiện trên hệ máy desktop. Nvidia đã giới thiệu GTX 460 WHDI, card đồ họa không dây đầu tiên dành cho desktop. Nó có thể phát ra các tín hiệu chuẩn 1080p trực tiếp từ PC sang bất kỳ TV nào hỗ trợ chuẩn WHDI. Đồng thời nó cũng đi kèm với bộ thu sóng WHDI hoạt động ở tần số 5 GHz để bạn có thể nối đến các TV không hỗ trợ WHDI nhưng vẫn cho hiệu quả tương tự.

The Wireless Gigabit Alliance (WiGig), một chuẩn không dây khác cho phép truyền tải hàng gigabit dữ liệu các loại, không chỉ riêng các phim HD độ phân giải cao. Các sản phẩm tương thích chuẩn WiGig này như máy chơi game cầm tay, màn hình, máy chiếu, HDTV... sẽ xuất hiện trên thị trường vào khoảng năm 2012.

Từ khóa:
Các tin cũ hơn
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C