Nhộn nhịp thị trường nội thất online

            1USD = 22758 VNĐ

Nhộn nhịp thị trường nội thất online

Song song với sự gia tăng số lượng các showroom bán sản phẩm trực tiếp, các doanh nghiệp nội thất đã đẩy mạnh phát triển các kênh bán hàng trực tuyến cho mình tạo nên một thị trường nội thất sôi động. 

Nhu cầu trang hoàng không gian sinh hoạt tiện nghi, hiện đại, hay thiết lập không gian học tập, làm việc chuyên nghiệp, lịch sự... đang ngày càng tăng cao khi nền kinh tế Việt Nam đang có những bước chuyển mình rõ rệt trong giai đoạn hoà nhập với xu hướng toàn cầu. Đáp ứng được nhu cầu này đồng nghĩa với việc doanh thu của các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm nội thất ngày càng tăng cao.

Song song với sự gia tăng số lượng các show-room bán sản phẩm trực tiếp, các doanh nghiệp nội thất đã đẩy mạnh phát triển các kênh bán hàng trực tuyến cho mình, tạo nên một thị trường nội thất sôi động. 

Ảnh chụp mục bán hàng nội thất của Enbac.com

Từ những website doanh nghiệp 

Cùng sự phát triển của công nghệ Internet, việc sở hữu một website riêng trở thành nhu cầu tất yếu của mỗi doanh nghiệp khi gia nhập thương trường. Điểm mặt các trung tâm nội thất lớn như DAFUCO, Nhà đẹp, An Dương Home, Mê Linh Plaza... đến những công ty nội thất cỡ vừa như Klassy, ONC, QualiDecor... hay những "e;lão làng"e; nội thất văn phòng Xuân Hoà, Hoà Phát... đều xây dựng website doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của riêng mình. 

Trước đây khi có nhu cầu mua sắm sản phẩm nội thất, khách hàng chỉ có cách đến trực tiếp các showroom nội thất, còn bây giờ, chỉ với việc truy cập internet, khách hàng có thể chọn lựa sản phẩm nội thất phù hợp thông qua các website này. 

Anh Hoàng Minh - Phụ trách kinh doanh của Nội thất Dafuco cho biết:"e;Việc phát triển kênh bán hàng không đòi hỏi nhiều chi phí về địa điểm, nhân sự... như các show-room sản phẩm nhưng lại có hiệu quả rất cao trong việc tiếp cận khách hàng, đồng thời giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhu cầu của họ”. 

Đến những gian hàng trên các website TMĐT chuyên nghiệp

Một phương thức kinh doanh được rất nhiều doanh nghiệp nội thất lựa chọn là tham gia bán hàng trên các website thương mại điện tử chuyên nghiệp. Sở hữu gian hàng tại các website dạng này được coi là một kênh bán hàng hiệu quả đối với các doanh nghiệp tham gia. 

Chị Thu Hiền - BQT www.Enbac.com cho biết:“Số lượng các gian hàng nội thất trên Enbac thời gian gần đây có sự gia tăng đáng kể. Nhận thức đuợc tính hiệu quả của việc kinh doanh online, các đơn vị bán hàng đã tập trung giới thiệu những sản phẩm và các dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình tại các gian hàng, đồng thời đưa ra nhiều chiến dịch khuyến mại, giảm giá, dịch vụ hỗ trợ..., chính điều đó đã làm cho thị truờng nội thất trở nên sôi động hơn bao giờ hết, đồng nghĩa với việc quyền lợi khách hàng cũng sẽ được gia tăng”.
Là một doanh nghiệp sử dụng nhiều kênh bán hàng online, chị Lê Cẩm Tú - phụ trách Marketing của Nội thất QualiDecor nhìn nhận:“Trên 70% khách hàng biết đến và sử dụng sản phẩm của chúng tôi thông qua các kênh bán hàng online”.

Phong phú chủng loại, đa dạng mẫu mã

Thông tin, hình ảnh, giá cả, chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp nội thất được hiển thị đầy đủ trên website giúp người dùng dễ dàng tham khảo và tìm ra được sản phẩm ưng ý.   

Dạo qua các gian hàng nội thất trên Enbac.com, người tiêu dùng dễ dàng nhận thấy sự phong phú về chủng loại sản phẩm với mức giá hợp lý của nhiều loại sản phẩm từ cao cấp đến bình dân. Giá của một bộ sofa phòng khách bán trên Enbac.com, tuỳ chất liệu, thương hiệu sản phẩm, có giá dao động từ 7 - 25 triệu đồng. Sản phẩm salon gỗ cao cấp có giá cao hơn từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng. Sự đa dạng về mẫu mã, chất liệu sản phẩm giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn khi tìm mua bộ sản phẩm nội thất phòng ngủ, chăn ga gối đệm. Các sản phẩm nội thất trang trí (tranh treo tường, đồ mỹ nghệ, đèn, vật dụng trang trí..) cũng được đăng bán với rất nhiều mẫu mã mới lạ, đẹp mắt.

Mảng nội thất văn phòng nhộn nhịp không kém với hàng nghìn mẫu mã thuộc nhiều chủng loại sản phẩm: bàn, ghế văn phòng, bộ bàn ghế giám đốc, bàn ghế họp, tủ tài liệu, quầy lễ tân, ghế chờ… được đăng bán.

Có thể nói, đối với những doanh nghiệp cỡ vừa và nhỏ, không có điều kiện sử dụng các phương thức quảng cáo xa xỉ và tốn kém thì bán hàng là một giải pháp mang lại hiệu quả về cả phuơng diện kinh doanh và tiết kiệm chi phí. Còn đối với những doanh nghiệp lớn thì bán hàng góp phần gia tăng giá trị thương hiệu, mở rộng thị truờng và tiếp cận nhanh chóng với khách hàng hơn.

Trước xu huớng mua sắm trên internet đang dần trở thành thói quen của người tiêu dùng, thị truờng kinh doanh hứa hẹn rất nhiều tiềm năng không chỉ đối với lĩnh vực kinh doanh nội thất và còn đối với tất cả các lĩnh vực ngành, nghề có mặt trên thị truờng.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

Từ khóa:
Các tin mới hơn
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C