Những lưu ý để sử dụng tủ lạnh hiệu quả.

            1USD = 22758 VNĐ

Những lưu ý để sử dụng tủ lạnh hiệu quả.

Tủ lạnh là một vật dụng rất quen thuộc với chúng ta trong cuộc sống, đặc biệt khi mùa hè tới nhiệt độ, độ ẩm cao là môi trường rất thuận tiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe gia đình, đồng thời gây khó khăn trong việc bảo quản thực phẩm tươi sống. Lúc này việc trang bị cho gia đình một chiếc tủ lạnh là việc làm cần thiết. Nhưng sử dụng tủ sao cho hợp lý tiết kiệm và tăng tuổi thọ của tủ là điều không hẳn ai cũng biết.

Chọn vị trí đặt tủ lạnh:

Khi hoạt động tủ lạnh tỏa nhiệt nên phải chọn vị trí thoáng mát để đặt tủ, nhằm làm mát tốt giàn ngưng tụ. Không nên đặt tủ vào góc nhà, nếu phải đặt vào góc nhà thì mỗi bề phải cách tường ít nhất 10cm để đảm bảo không khí đối lưu tự nhiên tốt.

Không nên đặt tủ trên sàn bếp ẩm ướt tránh tủ bị han rỉ, chập điện hoặc chuột bọ làm tổ phá hại, cắn nát dây điện và thiết bị tự động. Nên đặt tủ ở nơi cao ráo, trên chân giá bằng inox có bán trên thị trường. Quanh tủ không nên đặt các chướng ngại vật cản trở không khí đối lưu. Tủ cần kê đứng thẳng.

Điều chỉnh nhiệt độ trong tủ lạnh: Tủ lạnh thường gồm 2 ngăn, ngăn đông có nhiệt độ âm còn ngăn lạnh có nhiệt độ dương. Ngăn đông có nhiệt độ - 6oC, -12oC hoặc -18oC. Ngăn lạnh có nhiệt độ giống nhau từ 0oC đến 10oC tuỳ vị trí.

Thời gian bảo bảo thực phẩm trong tủ lạnh.

Các chuyên gia về an toàn vệ sinh thực phẩm khuyến cáo đối với các loại thực phẩm khác nhau thời gian bảo quản cũng khác nhau.

Thực phẩm chín: Các loại thịt cá các loại đã nấu chín không nên để trong tủ lạnh quá 4 ngày.

Hoa quả tươi: Với những loại tủ lạnh bình thường mà chúng ta vẫn sử dụng hiện nay, có thể giữ táo trong khoảng 1 - 2 tuần, cam quýt có thể để được 1 tuần, cà chua để được khoảng 1 - 2 ngày...Tuy nhiên, không nên để chuối, dưa chuột và ớt ngọt trong tủ lạnh lâu, bởi vì những loại quả và rau xanh này cần phải để ở những nơi có nhiệt độ cao hơn. Do nhiệt độ trong tủ lạnh thấp như vậy, nên những loại rau quả tươi này dễ bị hỏng, ví dụ như chuối để trong tủ lạnh khoảng một ngày là vỏ đã bị thâm, mùi vị cũng giảm đi nhiều.

Bình thường chúng ta hay để thức ăn ở ngăn có nhiệt độ từ 4 - 8 độ C. Mặc dù ở trong môi trường này, tốc độ sinh sản và phát triển của phần lớn các loại vi khuẩn sẽ bị chậm lại, nhưng có một số vi khuẩn lại có khả năng phát triển rất nhanh trong môi trường nhiệt độ này. Nếu chúng ta ăn phải những thực phẩm đã bị nhiễm các vi khuẩn này thì rất dễ bị ngộ độc thực phẩm và các bệnh về đường tiêu hóa. Chính vì vậy, bất kỳ loại thực phẩm nào cũng không được để quá lâu trong tủ lạnh, vừa không tươi lại mất mùi thơm.

Vệ sinh tủ lạnh.

Tủ lạnh nếu không thường xuyên lau chùi và khử mùi thường sẽ có mùi hôi. Có một số cách đơn giản để khử mùi hôi trong tủ lạnh, đó là có thể lấy vỏ bưởi, vỏ quýt, vỏ chanh phơi khô rồi cho vào các ngăn trong tủ lạnh, mỗi ngăn bỏ khoảng 100 gam, và cứ nửa tháng lại thay vỏ một lần. Ngoài ra, có thể lấy bã trà phơi khô rồi cho vào tủ lạnh cũng có tác dụng hút mùi hôi rất tốt.

Để tiết kiệm điện khi dùng tủ lạnh, bạn nên cần biết một số điều sau:

Nên đặt tủ lạnh nơi thoáng gió, vì trong môi trường nhiệt độ cao, bí gió sẽ làm chậm quá trình tản nhiệt, điện tiêu hao sẽ lớn.

Không đặt tủ lạnh gần các vật phát nhiệt (bếp gas, bếp lò...) hay ánh nắng mặt trời chiếu vào, để tránh thất thoát năng suất lạnh, hao điện. Người ta đo được mức tiêu thụ điện của tủ lạnh ở trong phòng 16 độ C thấp hơn tủ lạnh để trong phòng 25 độC đến 30%.

Phải để nguội thức ăn bên ngoài trước khi cho vào tủ lạnh, nó không làm hỏng thức ăn khác đã lạnh mà lại đỡ hao điện.

Không xếp thực phẩm vào các ngăn tủ lạnh quá dày hay quá đầy, mà giữa các đồ vật phải có kẽ hở để tạo thuận lợi cho việc đối lưu của không khí trong tủ lạnh.
Các khay, hộp đựng thức ăn bằng nhựa có ưu điểm nhẹ, rẻ, vệ sinh; nhưng những vật dụng này hấp thụ nhiệt chậm nên tốn điện. Để đồ ăn vào khay, hộp nhôm hay inox sẽ hấp thụ nhiệt độ tốt, làm lạnh nhanh, tiết kiệm điện hơn.

Thực phẩm cần cho vào túi ni lông kín rồi hãy cho vào tủ để hơi ẩm khỏi thoát ra tủ, làm tiêu hao điện năng.Tránh mở tủ lạnh quá lâu.

Nếu tủ không có hệ thống xả đá tự động, hãy xả đá thường xuyên. Nên thực hiện ít nhất mỗi tuần một lần. Vì khi có một lớp nước đá hình thành, tủ lạnh sẽ tốn nhiều điện hơn để vận hành.

Nên lau bụi bặm phía sau tủ lạnh thường xuyên để tạo thông thoáng cho quá trình tản nhiệt.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu tủ lạnh loại nhập khẩu và sản xuất trong nước như: Panasonic, Toshiba, Samsung, Sanyo, Sharp, Hitachi, Funiki…Tùy theo nhu cầu sử dụng, tình hình tài chính…mà bạn chọn loại phù hợp.

Dòng tủ lạnh Funiki hiện đang được rất nhiều ngừơi tiêu dùng ưa chuộng bởi giá cả hợp lý, chế độ bảo hành cao, sản phẩm được trang bị các tính năng hữu ích như:

Vận hành êm :sử dụng máy nén Zanussi Elẻctolux với chất lượng nổi trội tủ lạnh Funiki tự hào là tủ lạnh êm nhất trong tất cả các loại đang có mặt trên thị trường

Hệ thống khí lạnh đa chiều luồng khí lạnh lan toả đồng đều khắp các ngăn , duy trì độ lạnh thích hợp và khkả năng giữ lạnh lâu hơn.

Không chứa CFC :với ý thức bảo vệ môi trường ,tủ lạnh Funiki sử dụng chất làm lạnh không chứa CFC.

Khay đá thông minh: chỉ cần 1 động tác xoay nhẹ  là có thể dễ dàng lấy đá ra mà không cần rút khay ra khỏi tủ.

Ngăn bảo quản thực phẩm tươi sống: thiết kế đặc biệt giữ cho thit cá đươc giữ lâu hơn , ngon hơn. Ngăn đựng rau quả giữ ẩm cao: giữ cho rau và trái cây tươi lau hơn.

Chân đế nhựa giữ cho tủ lạnh tránh bị ẩm do môi trường thời tiết.

Hệ thống khử mùi và diệt khuẩn HYBRID PLASMA: sử dụng lưới lọc dạng tổ ong  nhằm khử mùi khó chịu của thực phẩm sinh ra ,trong hệ thống này có các ion âm diệt vi khuẩn giúp luồng không khí trong tủ lạnh trở nên tinh khiết.

Hiện nay, tủ lạnh Funiki đang được bày bán trên thị trường với nhiều model kiểu dáng khác nhau. Đặc biệt Funiki còn có dòng tủ lạnh mini dung tích 50, 70, 90 lít thích hợp sử dụng cho sinh viên, hộ gia đình trẻ, phòng khách sạn…

Quý vị có thể tham khảo một số model tủ lạnh Funiki dưới đây.

Tủ lạnh FUNIKI FR-51CD, 50lít , 1 cánh: Giá khuyến mại: 2,180,000 VND. Xuất xứ Việt nam. Loại tủ 1 cánh. Bảo hành 2 năm. Kích thước (CxSxN) 491x472x441mm. Điện năng tiêu thụ 70W Trong lượng 19 kg. Dung tích 50 lít

 

Tủ lạnh FUNIKI FR-71CD, 70 Lít,1 cánh. Giá khuyến mãi: 2,320,000 VNĐ. Xuất xứ Việt nam Loại tủ 1 cánh - làm lạnh trực tiếp Bảo hành 2 năm Kích thước (CxSxN) 630x472x441cm Điện năng tiêu thụ 70W Trong lượng 21 kg Dung tích 71 lít.

Tủ lạnh FUNIKI FR-91CD, 90Lít , 1 cánh. Giá khuyến mại: 2,545,000 VND . xứ Việt nam Loại tủ 1 cánh - làm lanh trực tiếp Bảo hành 2 năm Kích thước (CxSxN) 831x472x441mm Điện năng tiêu thụ 75W Trong lượng 25 kg Dung tích 91 lít

Tủ lạnh FUNIKI FR-132CI, 130L ,không đóng tuyết: Giá khuyến mại: 3,670,000 VND, làm lạnh gián tiếp. Xuất xứ Việt nam Loại tủ 2 cánh Bảo hành 2 năm Kích thước (CxSxN) 1298x490x582mm. Điện năng tiêu thụ 90W. Trọng lượng 42 kg. Dung tích 130 lít.

Tủ lạnh FUNIKI FR-132CI, 130L ,không đóng tuyết. Giá khuyến mại: 3,670,000 VND. Hãng sản xuất Funiki Tên Model FR132CI Xuất xứ Việt nam Loại tủ 2 cánh Bảo hành 2 năm Kích thước (CxSxN) 1298x490x582mm Điện năng tiêu thụ 90W Trong lượng 42 kg Dung tích 130 lít

Để sở hữu những chiếc tủ lạnh Funiki, quý vị có thể liên hệ tới hệ thống siêu thị điện tử Megabuy- công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ Thời Đại Mới là nhà đại lý cung cấp chuyên nghiệp, uy tín tủ lạnh Funiki trên thị trường với nhiều chính sách ưu đãi cùng chế độ bảo hành chuyên nghiệp.

Để biết thêm chi tiết về tủ lạnh Funiki khách hàng có thể liên hệ trực tiếp số Hotline: 0989 123 633 gặp chị Tú để được tư vấn trực tiếp.

Hoặc tham khảo tại:

http://megabuy.vn/gian-hang/tu-lanh/hsx/Funiki

http://dienlanhfuniki.com/categories/tu-lanh/hsx/Funiki

Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới

SIÊU THỊ ĐIỆN TỬ MEGABUY

Website: megabuy.vn

Địa chỉ: Tầng 1, tòa nhà 104 Thái Thịnh - Q.Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: (024) 62757210 máy lẻ: 102/117/103/106

Chi nhánh HCM: 47 Trần quốc hoàn, P4, Q. Tân Bình, TP.HCM

Điện thoại: 0838456068 máy lẻ: 103/106/105

Chi Nhánh Đà Nẵng: 46 Trần Tống, P.Thạc gián, Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng

Điện thoại: 05113749270

Tổng đài toàn quốc: 1900.6614

 

 

 

 

Từ khóa:
BÀI ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kết nối G+
Ghé thăm trang G+ của siêu thị điện tử Megabuy
NHẬN THANH TOÁN Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Ngân hàng Á Châu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam Standard Chartered Bank Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Ngân hàng Quân đội Ngân Lượng
GIAO HÀNG, THU TIỀN TẬN NƠI MIỄN PHÍ (COD) TẠI 63 TỈNH THÀNH:
 
Khu vực 1 (28 tỉnh, TP khu vực phía Bắc): Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biện, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Lào Cai. Lai Châu, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.
Khu vực 2 (22 tỉnh, TP khu vực phía Nam, 2 tỉnh khu vực miền Trung):
An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đắc Lắc, Đắc Nông.
Khu vực 3 (11 tỉnh khu vực miền Trung):
Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kontum, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.
Đặc biệt tại 3 thành phố lớn( HN, HCM, ĐN) Megabuy áp dụng chính sách giao hàng lắp đặt, bảo hành, bảo trì miễn phí tận nơi tại:
- Hà Nội: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch ThấtThanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hoà. 
- HCM: Quận 1, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Phú Nhuận, Quận, Quận 3, Quận 10, Quận 11, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận Bình Tân Quận 7, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ. 
- ĐN: Quận Hải Châu, Quận Thanh Khê, Quận Sơn Trà, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Liên Chiểu, Huyện Hoà Vang, Quận Cẩm Lệ.
Trụ sở chính Hà Nội (Tìm đường)
Số 58 Kim Mã, Phường Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (024) 62757210 - Fax: (024) 62757212
Chi nhánh Hồ Chí Minh (Tìm đường)
196/3 đường Cộng Hòa, P12, Quận Tân Bình, HCM
Điện thoại: (028) 3810 6668 - Fax: (028) 3810 6077
Chi nhánh Đà Nẵng (Tìm đường)
Số 96 Bùi Công Trừng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (0236) 3749270 - Fax: (0236) 3749269






* Thời gian làm việc: Từ 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Riêng thứ 7 mở cửa từ 8h - 12h, nghỉ chiều T7 & ngày CN.*
Đơn vị chủ quản: Công ty CP đầu tư phát triển công nghệ Thời Đại Mới
Số giấy phép:     010301136, Cấp ngày 09-03-2006.
Email: support@megabuy.vn  *  Website : www.megabuy.vn  * HOTLINE TOÀN QUỐC: 0989123633
Copyright © 2006. All Rights Reserved by Newage J.S.C